realme 5 กับพลังแบตเกินพิกัด เก็บพาวเวอร์แบงค์ไว้ที่บ้านได้เลย

realme 5 กับพลังแบตเกินพิกัด เก็บพาวเวอร์แบงค์ไว้ที่บ้านได้เลย

realme 5 กับพลังแบตเกินพิกัด เก็บพาวเวอร์แบงค์ไว้ที่บ้านได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะดีแค่ไหนถ้าคุณไม่ต้องพะรุงพะรังพกที่ชาร์จแบตหรือพาวเวอร์แบงค์อีกต่อไป เพราะมีสมาร์ทโฟนคู่ใจเป็น realme 5 เจ้าของพลังแบตสุดอึด ใช้เล่นเกม ถ่ายรูป เล่นโซเชียลทั้งวัน กลับบ้าน แบตยังเหลือ! ว่าแต่ realme 5 ทำได้ยังไง มาแกะกล่องแล้วเช็คสเปคไปพร้อมกันเลยดีกว่า

realme 5 จัดเป็นสมาร์ทโฟนที่สวยทั้งรูป ยิ่งจูบยิ่งหอม เตะตากันตั้งแต่ดีไซน์สวยล้ำ ฝาหลังดีไซน์ Diamond Cut ในสไตล์ Holographic มี 2 สีให้เลือก ทั้ง Crystal Blue และ Crystal purple รักพี่เสียดายน้อง เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว

realme 5

realme 5

realme 5

realme 5ปรับรูปหน้า ดวงตา สีผิว ให้สวยขึ้นในแบบที่คุณต้องการ

ทางด้านหน้าจอหยดน้ำ ขนาด 6.5 นิ้ว ติ่งหน้าจอเล็ก เลยมีหน้าจอที่กว้างขึ้น เพิ่มพื้นที่การแสดงผลถึง 89% เคียงคู่มาด้วยกล้องหน้าความละเอียด 13MP f/2.0 พร้อมโหมด AI Beauty และ AI HDR เซลฟี่สวยลื้มกันได้ทุกท่วงท่า มีเอฟเฟคท์ ให้เลือกเร่งสวยเร่งใสได้ 8 แบบตามชอบใจ

realme 5

realme 5การใช้โหมด Ultra Wide Lens

ส่วนกล้องหลัง 4 ตัวก็จัดเต็มไม่ต่างจากรุ่น Pro โดยกล้องตัวแรกจับภาพด้วยเลนส์ไวด์ ความละเอียด 8 MP f/2.25 สามารถถ่ายภาพมุมกว้างได้ถึง 119 องศา เก็บทุกทิวทัศน์ได้ครบภายในช็อตเดียว

realme 5กล้องหลัง 4 เลนส์ เสริม 4 ประสิทธิภาพ

realme 5

realme 5ปรับสีสันของภาพให้สดใสขึ้นด้วย Chrome Boost

realme 5ปรับสีสันของราเมนให้น่ากินขึ้นได้ภายในไม่กี่วินาที

กล้องตัวที่ 2 เป็นเลนส์หลัก ความละเอียด 12 MP รูรับแสงกว้างขึ้นเป็น f/1.8 เลยทำให้ภาพสว่างได้มากกว่าเดิม เพิ่มเติมคือ พร้อมรองรับการถ่ายภาพไฟล์ RAW คุณภาพเทียบเท่ารุ่นระดับเรือธง

realme 5

กล้องตัวที่ 3 เน้นถ่ายภาพบุคคลสวยคมชัดด้วย Portrait Lens ที่รองรับโหมด Beauty และการถ่ายภาพ Bokeh หน้าชัดหลังละลาย ถ่ายภาพพอร์เทรทได้ถึง 5 สไตล์ด้วยกัน

realme 5

realme 5ประสิทธิภาพในการซูมละเอียดด้วยโหมด Ultra Macro

กล้องตัวที่ 4 เป็น Micro Lens ความละเอียด 2MP 4 cm รูรับแสงอยู่ที่ f/2.4 จึงเก็บรายละเอียดวัตถุชิ้นเล็กได้ดี ซูมในซูมได้เท่าที่ต้องการ

realme 5

realme 5

realme 5

realme 5

เราทดสอบความเก๋กู้ดของกล้อง 4 ตัวใน realme 5 โดยจับภาพตั้งแต่แสงเช้าจนถึงพระอาทิตย์ตกดิน เพื่อพิสูจน์ว่าความฉลาดของ AI ในสมาร์ทโฟนเครื่องนี้สามารถปรับอุณหภูมิสีของภาพได้อย่างเนียนๆ, เพิ่มสีให้ภาพแม้ถ่ายในแสงไฟสลัว, ปรับรายละเอียดให้ภาพแม้ในส่วนที่ไม่มีแสง หรือแม้แต่เพิ่มแสงให้การถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกสว่างสดใสได้อย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด

และแม้จะกระหน่ำถ่ายรูปพลางอัปโหลดขึ้นโซเชียลไปด้วย ความไวก็ไม่มีตก เพราะ realme 5 ใช้ CPU: Qualcomm Snapdragon 665 AIE 11nm เสริมด้วย Octar-core สามารถประมวลผลได้เร็ว 2.0GHz ที่สำคัญคือ ยังช่วยลดการใช้พลังงานลงถึง 20% เมื่อเทียบกับ Snapdragon 660 ที่มีชิพเซ็ตขนาด 14 nm

realme 5

นอกจากนี้ ยังใช้ GPU: Adreno 610 จึงทำให้สาวกเกมได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด เมื่อเทียบกับ Snapdragon 660 ทั้งยังสามารถควบคุมความร้อนของตัวเครื่องได้ดีอีกด้วย

ส่วนความจุมีทั้ง 4GB + 64GB และ 4GB + 128GB สามารถเพิ่ม Micro SD ได้ถึง 256GB และไฮไลท์เด็ดของ realme 5 อยู่ตรงแบตเตอรีความจุ 5,000 mAh และใช้ชิพประมวลผลขนาดเพียง 11nm ทำให้ช่วยประหยัดการใช้พลังงานได้เป็นอย่างดี

realme 5

นอกจากนี้ ยังมี AI freezer ช่วยประหยัดพลังงานโดยการปิดแอพพลิเคชั่นที่ไม่มีการใช้งาน และฟีเจอร์ Screen Power Saving ปรับลดแสงหน้าจอลง ช่วยให้แบตเตอรีทนขึ้น 10% เด็ดไปกว่านั้นคือ ระบบความปลอดภัยพิเศษที่มากถึง 3 ชั้น ช่วยป้องกันแบตร้อน แบตละลาย และแบตระเบิดตั้งแต่หัวชาร์จไปยังแบตเตอรี่

realme 5

อึดและดีในราคาที่คุ้มค่าแบบนี้ มีครบจบใน realme5 เครื่องเดียวเท่านั้น

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook