นักวิเคราะห์ลงความเห็นงาน Apple: บริการต่าง ๆ และ iPhone 11 คือจุดขาย ส่วน iPhone 11 Pro “งั้นๆ”

นักวิเคราะห์ลงความเห็นงาน Apple: บริการต่าง ๆ และ iPhone 11 คือจุดขาย ส่วน iPhone 11 Pro “งั้นๆ”

นักวิเคราะห์ลงความเห็นงาน Apple: บริการต่าง ๆ และ iPhone 11 คือจุดขาย ส่วน iPhone 11 Pro “งั้นๆ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple จัดงานพิเศษขึ้นเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โดยจั่วหัวงานว่า “It’s Innovation Only” ซึ่งนอกจากจะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ทั้งสามรุ่นได้แก่ iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max แล้ว Apple ยังเปิดตัวบริการต่าง ๆ ได้แก่ Apple Arcade และ Apple TV+ อย่างเป็นทางการอีกด้วย

1484585-thumbnail

จากงานที่ผ่านมานักวิเคราะห์จากสำนักต่าง ๆ ก็ได้ออกมาวิจารณ์ดังนี้

JP Morgan – ถือว่าผลตอบรับดีเพราะราคาที่รับได้

ถือว่าเป็นงานที่มีผลตอบรับดีสำหรับ JP Morgan โดยเฉพาะ iPhone 11 รุ่นอัปเกรดของ iPhone XR ที่จะสามารถขึ้นเป็นผู้นำสมาร์ตโฟนกลุ่มพรีเมียมระดับเริ่มต้นของตลาดด้วยราคาที่จับต้องได้

นอกจากนี้บริการต่าง ๆ ได้แก่ Apple TV+ และ Apple Arcade ถือว่าเลือกตัวเลขออกมาขายได้ดี อย่าง Apple TV+ ราคา $4.99 ต่อเดือน นับว่าถูกมากเมื่อเทียบกับคู่แข่ง อีกทั้งยังช่วยดึงคนมาใช้ด้วยโปรโมชันดูฟรี 1 ปีหากซื้อผลิตภัณฑ์ของ Apple

ส่วน Apple Watch 5 น่าผิดหวังเล็กน้อย เพราะไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมากนอกจากตัวเรือนที่เพิ่มรุ่น Edition เข้ามา แต่การลดราคา Series 3 เหลือเพียง $199 ถือว่าน่าสนใจเพราะจะขายได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

iPhone 11 ในงานเปิดตัว

Cowen – เราชอบราคาของ Apple TV+ และ Apple Arcade นะ

สิ่งสำคัญที่สุดของงานนี้ไม่ใช่การเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ แต่มันคือบริการของ Apple อย่าง Apple TV+ และ Apple Arcade รวมถึงราคาที่ “น่าดึงดูดกว่าที่คาด” รวมถึงโปรโมชันดูฟรี 1 ปีสำหรับใครที่ซื้ออุปกรณ์ใหม่ของ Apple

สำหรับ iPhone ที่น่าดูคือ iPhone 11 อัปเกรดตัวเครื่องในราคาที่ถูกลงจะช่วยสร้างยอดขายได้มากขึ้น แต่การลดราคารุ่นเก่าอย่าง iPhone XR ลงไปอีก $100 ก็อาจแย่งส่วนแบ่งจาก iPhone 11 มาได้เช่นกัน

Rosenblatt Securities – iPhone 11 มาแรงนะ แต่ iPhone XR ก็ยังน่าสนใจอยู่

การเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ทั้งสามรุ่น อาจช่วยกระตุ้นยอดขายได้บ้าง แต่คาดว่าตัวเลขก็คงไม่ได้ทิ้งห่างจาก 60-65 ล้านเครื่องในช่วงครึ่งหลังของปี 2019

ที่น่าระวังสำหรับ Apple คือการแย่งยอดขายกันเองระหว่าง iPhone 11 และ iPhone XR ถึงแม้ว่า iPhone 11 จะเปิดราคามาถูกกว่า iPhone XR ก็จริง แต่ราคาขาย iPhone XR ที่ถูกกว่า iPhone 11 ในปัจจุบันกว่า $100 อาจทำให้ iPhone XR แย่งยอดขายมาจาก iPhone 11 ก็เป็นได้

ส่วนราคาของ Apple TV+ เปิดมาถูกกว่าก็จริง แต่ต้องดูผลระยะยาวว่าจะช่วย Apple ได้มากขนาดไหน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook