รีวิวปลั๊กไฟ Anitech H1000 ฝีมือคนไทย กับ นวัตกรรมคุมการเปิดปิดผ่าน WiFi
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/296/1483637/ani.jpgรีวิวปลั๊กไฟ Anitech H1000 ฝีมือคนไทย กับ นวัตกรรมคุมการเปิดปิดผ่าน WiFi

    รีวิวปลั๊กไฟ Anitech H1000 ฝีมือคนไทย กับ นวัตกรรมคุมการเปิดปิดผ่าน WiFi

    2019-09-03T11:32:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    กลับมาพบกับรีวิว Gadget และมือถือจากทีม Sanook! Hitech กันอีกครั้ง สำหรับในรอบนี้ก็มีการนำเสนอ Gadget จากทางคนไทยที่ได้ทำอย่างปลั๊กไฟจาก Anitech ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเผยโฉมและเริ่มจำหน่ายไปบ้างแล้วกับรุ่น H1000 ที่ดีไซน์สวยและมีนวัตกรรม จะน่าสนใจแค่ไหน เรามาติดตามกันเลย 

    รูปลักษณ์และดีไซน์ของ Anitech H1000 

    สำหรับปลั๊กพ่วงมี WiFi รุ่นนี้ก็มีหน้าตาเหมือนกับปลั๊กพ่วงทั่วไป เพราะมีช่องทั้งหมด 4 ช่องเสียบไฟ รองรับกำลังไฟสูงสุดที่ 10A จ่ายไฟออกได้กำลังสูงสุด 2200W ตามที่ได้ระบุไว้ด้านบน และมีปุ่มเปิด / ปิดแบบสัมผัส พร้อมสัญญาณการเชื่อมต่อ WiFi สังเกตุง่ายๆ แค่ถ้าไฟกระพริบแสดงว่าพร้อมเชื่อมต่อและลงทะเบียน และ ถ้าค้างคือ กำลังทำงานอยู่

    รอบตัวก็มีการออกแบบสวยงามด้วยสีขาวและตัดขอบเหลี่ยมและโค้งตัดกันอย่างสวยงามพร้อมกับแผงควบคุมจะแยกเป็นสีเทาที่ชัดเจนมากขึ้น  ส่วนสายไฟก็มีความยาวประมาณ 1.8 เมตร และมีฟิวล์ที่สามารถเปลี่ยนเองได้เมื่อเกิดเหตุไฟฟ้ากระแสมากเกินไป เรียกได้ว่าปลั๊กดูเหมือนจะธรรมดา แต่ฟีเจอร์ข้างในถือว่าเด็ด 

    เสียบปลั๊กแล้วลองฟีเจอร์ของ Anitech H1000 

    การเสียบปลั๊กใช้งานของ Anitech H1000 คุณจะต้องมีเต้ารับที่เป็น 3 ขา แต่ถ้าไม่มีการใข้ตัวแปลงก็ถือว่าช่วยได้ระดับหนึ่ง 

    เมื่อเสียบความจริงก็ใช้งาแบบไม่เชื่อมต่อ WiFi ก็ได้ แต่ถ้าอยากใช้งานเต็มประสิทธิภาพต้องนำ WiFi บ้านของคุณมาพ่วงเข้ากับเครื่องด้วยการ ติดตั้ง Application Anitech IoT ที่โหลดได้ทั้ง iOS และ Android 

    ต้องบอกไว้ก่อนว่า ตัวปลั๊กไฟรุ่นนี้รองรับการเชื่อมต่อผ่าน WiFi 2.4GHz เท่านั้นดังนั้น ถ้าบ้านคุณปรับเป็น WiFi แบบ 5GHz แล้วจะไม่เห็นสัญญาณของปลั๊กดังกล่าววิธีการเชื่อมต่อสรุปง่ายๆ ดังนี้ 

    1. เข้า Apps Anitech IoT จากมือถือแล้วสมัครสมาชิก 
    2. กดเพิ่มอุปกรณ์ที่ปุ่ม + 
    3. กดที่ปลั๊กไฟให้สัญญาณ WiFi กระพริบ 
    4. พิมพ์ SSID (ชื่อ WiFi ของคุณ) พร้อมรหัสผ่าน 
    5. ต่อเชื่อมกับปลั๊กไฟของคุณ จะมีชื่อ H1000-xxxxx เป็นต้น 
    6. เปลี่ยนชื่อปลั๊ก และเสร็จสมบูรณ์ 

    ความสามารถของ Application ที่ทำได้นั้นจะเห็นได้ว่า สามารถบอกว่าตอนนี้ปลั๊กใช้ไฟไปแล้วเท่าไหร่ สามารถตั้งนับถอยหลังเมื่อสิ้นสุดไฟจะตัดเอง, ตั้งเวลาเปิดปิดปลั๊กเมื่อคุณไม่อยู่, รายงานผลการจ่ายไฟ และ สั่งเปิดปิดปลั๊กไฟผ่านข้างนอกได้ 

    จากความรู้สึกที่ได้ลอง ถือว่าลูกเล่นของปลั๊กตัวนี้จัดว่าเยอะมากและทำให้คุณบริหารการจัดการพลังงานได้อย่างดีและควรจะเสียบอุปกรณ์อะไรบ้าง เพียงแต่ว่ารุ่นนี้รองรับแค่ 4 ช่องเท่านั้นอาจจะต้องสลับถ้าอุปกรณ์ไหนไม่ใช้ต้องถอดปลั๊กออก 

    ความร้อนที่เกิดขึ้นถือว่าน้อยมากและการใช้งาน OK กับอุปกรณ์กลุ่มที่เป็น Eletronics ทั่วไปครับ 

    สรุปหลังจากทีม Sanook! Hitech ได้ลองใช้รางปลั๊ก Anitech H1000 

    หลังจากที่ลองรางปลั๊กด้งกล่าวแล้ว ต้องยอมรับความคิดของคนไทยว่า ไม่ได้ด้อยกว่าใคร แค่จะลงมือทำหรือไม่ เพราะจาก Application ที่ออกมาก็สวยงามเข้าใจง่ายและการทำงานกับปลั๊กไม่ดีเลย์เยอะเท่าไหร่ สิ่งที่อยากจะให้ปรับคือ ถ้าขยายจาก 4 ช่องเป็น 6 ช่องได้ก็จะดีไม่น้อย 

    ปลั๊กไฟของ Anitech H1000 เปิดตัวที่ราคา 2,590 บาท พร้อมกับรับประกัน 1 ปี วงเงินความคุ้มครองเครื่องใช้ไฟฟ้า 500,000 บาท จริงแล้วมันก็ถือว่าเยอะ แต่ว่า ยังรู้สึกว่าถ้าเทียบกับ Brand อื่น ดูน้อยไปหน่อย ถ้าขยายสัก 3 ปีก็คงจะดีกว่านี้

     

    นี่ก็เป็นอีกนวัตกรรมที่จับต้องได้ง่ายและเปิดโลกของคุณเข้าสู่ยุค IoT ได้ดี แต่รุ่นหน้าขอการรองรับ WiFi 5GHz ด้วยก็จะดีนะครับ