ที่สุดความพยายาม! เด็กสาวทวีตผ่านตู้เย็น หลังโดนแม่ยึดอุปกรณ์ไฮเทคเพราะติดโซเชียล!

ที่สุดความพยายาม! เด็กสาวทวีตผ่านตู้เย็น หลังโดนแม่ยึดอุปกรณ์ไฮเทคเพราะติดโซเชียล!

ที่สุดความพยายาม! เด็กสาวทวีตผ่านตู้เย็น หลังโดนแม่ยึดอุปกรณ์ไฮเทคเพราะติดโซเชียล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พฤติกรรมการเสพติดโซเชียลมีเดียในหมู่เด็กวัยรุ่นดูจะเป็นปัญหาที่หลายๆ บ้านจะต้องพบเจอกัน และส่วนมากมักจะแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการยึดอุปกรณ์ไอทีเพื่อให้พวกเขาสนใจสิ่งรอบข้างมากขึ้น แต่สำหรับ ‘Dorothy’ แล้ว การยึดเครื่องมือที่ใช้เชื่อมต่อกับโลกโซเชียลจะไม่เป็นผลกับเธอ เพราะเธอสามารถใช้ตู้เย็นกลับเข้าสู่โลกทวิตเตอร์ของเธอได้!

เรื่องราวนี้เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่เธอติดทวิตเตอร์หนักมากจนทำให้ไฟเกือบไหม้บ้านในระหว่างที่เธอกำลังทำกับข้าว แม่ของเธอจึงใช้มาตราการขั้นเด็ดขาดโดยการยึดโทรศัพท์มือถือของเธอ หลังจากนั้นเธอก็ได้ทวิตผ่าน Nintendo 3DS ว่า ‘ฉันกำลังจะจากไปตลอดกาลแล้วนะ แม่ได้ยึดโทรศัพท์ของฉันไปแล้ว ฉันจะคิดถึงทุกคนนะลาก่อน’

 

และเหมือนว่าเธอจะถูกแม่จับได้จับได้ว่าเธอยังแอบทวีต เพราะแม่ของโดโรธีทวีตผ่านมือถือของเธอว่า “ฉันเห็นโดโรธีทวีตผ่าน Nintendo ได้อยู่สินะ ฉันจะปิดมันด้วยอีกอัน”

 

แต่หลังจากการขู่ก็ยังไม่มีการปิดบัญชีแต่อย่างไร ไม่นาน Dorothy ก็ได้ทวิตต่อว่า “สวัสดี แม่ได้ยึดโทรศัพท์และเครื่องเล่นเกมของฉันไปแล้ว ฉันไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องมาทวิตผ่าน Wii U แล้ว ขอบคุณทุกการสนับสนุน และ ความรักจากทุกคนนะ”

และแม่ของเธอคงเข้ามายึดเครื่อง Wii U อีกเช่นเคยเพราะหลังจากนั้น Dorothy ได้ทวิตอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ข้อความถูกทวิตมาจากตู้เย็น! โดยข้อความในทวิตกล่าวว่า “ฉันไม่รู้ว่าข้อความนี้จะถูกทวิตออกไปรึเปล่า แต่มันต้องบ้าไปแล้วแน่ ๆ เลย เพราะตอนนี้ฉันกำลังทวิตผ่านตู้เย็น แม่ยึดเครื่องใช้ไฟฟ้าของฉันไปหมดแล้ว”

หลังจากทวิตดังกล่าวถูกทวิตออกไปดูเหมือนว่ามันจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากโลกทวิตเตอร์ จนทำให้เกิดเป็นแฮชแท็ก #FreeDorothy ขึ้นมา และที่สำคัญมันยังได้รับความสนใจจากทวิตเตอร์อีกด้วย

ส่วนทางด้าน Taryn Brucha โฆษกหญิงของ LG กล่าวถึงความเป็นไปได้จากการทวิตผ่านตู้เย็นว่า “เราไม่รู้ว่า Dorothy ใช้ตู้เย็นอัจฉริยะของ LG ในการทวิตข้อความดังกล่าวจริงหรือไม่ แต่ทางเทคนิคแล้วตู้เย็นของเราสามารถทำการเชื่อมต่อ WiFi และมีความเป็นไปได้ที่จะเข้าถึงแอป Twitter ในตู้เย็นอัจฉริยะบางรุ่น”

เหตุการณ์ล่าสุดถูกอัปเดตเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่วนตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่ามหากาพย์ #FreeDorothy จะจบลงเช่นไร และเครื่องใช้ไฟฟ้าของเธอจะโดนยึดไปอีกนานแค่ไหน แต่ระหว่างนี้ก็ขอให้ Dorothy และคุณแม่ของเธอสงบศึกกันได้โดยเร็วด้วยเถอะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ที่สุดความพยายาม! เด็กสาวทวีตผ่านตู้เย็น หลังโดนแม่ยึดอุปกรณ์ไฮเทคเพราะติดโซเชียล!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook