รีวิว ASUS ROG Strix Hero III คอมพิวเตอร์ตัวแรง พร้อม Keystone สุดล้ำ 

รีวิว ASUS ROG Strix Hero III คอมพิวเตอร์ตัวแรง พร้อม Keystone สุดล้ำ 

รีวิว ASUS ROG Strix Hero III คอมพิวเตอร์ตัวแรง พร้อม Keystone สุดล้ำ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิว Smart Phone และ Gadget จากทาง Sanook! Hitech กันอีกครั้ง สำหรับครั้งนี้เอาใจคนอยากได้ Gaming Notebook รุ่นใหม่ที่สเปกแรงพอสมควร ดีกรีความล้ำด้วยกุญแจของเครื่องกับ ROG Strix Hero III รุ่นใหม่ล่าสุดจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลยน 

รูปลักษณ์และดีไซน์ของ ROG Strix Hero III 

เริ่มต้นกับฝาหน้าของเครื่อง ยังคงเป็นเอกลักษณ์เด่นที่น่าสนใจ และด้านหน้าเป็นอะลูมิเนียม พร้อมกับโลโก้ตา ROG ที่เป็นไฟ LED และเป็นสี RGB ที่คมและเด่นชัดมากเลยทีเดียว พรอ้มกับครีบระบายความร้อนที่เป็นแบบ 

sa_rog_hero_3_004

 

รอบตัวเครื่องเป็นพลาสติกตามแบบฉบับของ Notebook Gaming ที่ดุดันและเน้นสเปกที่ดีและมีไฟรอบตัวทั้งฝั่งซ้าย, ขวา และหน้าเครื่อง เป็นแบบ RGB แต่งานประกอบถือว่าทำได้ดี ฝั่งซ้ายจะมีช่องเสียบ USB พร้อมกับช่องเสียบหูฟัง 

 sa_rog_hero_3_002
sa_rog_hero_3_003

ฝั่งขวาจะไม่มีช่องเสียบอะไรทั้งสิ้น แต่มีช่องใส่ Key Stone และมาพร้อมกับช่องระบายอากาศด้านข้างที่ดูดีไม่น้อยเลย 

 

sa_rog_hero_3_005
sa_rog_hero_3_010

ด้านหน้าของเครื่องออกแบบให้เปิดได้ง่ายและมีไฟข้างใต้ที่พูดเลยว่าชัดและสามารถกำหนดสีสันได้หรือจะให้แสดงทุกสีก็ได้จากโปรแกรมหรือตัวที่ Set จาก Key Stone 

 

ด้านหลังของเครื่องจะมาพร้อมกับช่องเสียบ LAN (RJ45), HDMI, USB-C และ ช่องชาร์จไฟเครื่อง  

 sa_rog_hero_3_015

 

ใต้เครื่องมาพร้อมกับระบบระบายอากาศของเครื่องที่เรียกได้ว่าให้มาแบบชั้นดีเหมือนกันและมีเทคโนโลยีที่ทำให้เครื่องระบายอากาศได้ดี 

 

เมื่อเปิดฝาเครื่องจะมาพร้อมกับหน้าจอ 15.6 นิ้วความละเอียด 1920x1080 พิกเซล และการตอบสนองหน้าจอที่ชัดเจนมาก และ Keyboard ยังเป็นแบบคอมพิวเตอร์ 15 นิ้ว แต่ไม่มี Numpad มาให้ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะมันอยู่ที่ Touchpad โดยปุ่มของรุ่น Hero III จะ Hilight ไว้ที่ ASDF เพราะเน้นเกมแนวที่แตกต่างจากรุ่น SCAR Series  

 

ความรู้สึกที่ได้สัมผัส / น้ำหนักของเครื่อง 

ภาพรวมของเครื่องรุ่นนี้ไม่ได้เน้นความเบาเพราะเป็นคอมพิวเตอร์เน้นการเล่นเกมอย่างมากเลยทีเดียว แต่การออกแบบเครื่องต้องยอมรับว่า สวยจริงและสเปกดีมาก และงานออกแบบของเครื่องที่จัดว่าสุดยอดเลยทีเดียว แต่น้ำหนักของเครื่อง 2 กิโลกรัม เกือบ 3 กิโลกรัม 

แต่การออกแบบของคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ให้ BMW ที่ออกแบบมอเตอร์ไซค์ออกแบบให้ก็จะมีทั้งจุดสังเกทั้ง เส้นต่างๆ จะออกแบบเป็นเส้นวิ่งเหมือนกับทางวิ่งของรถมอเตอร์ไซค์ หรือ เหมือนกับรถต้นแบบของ BMW ที่เป็นมอเตอร์ไซค์เป็นต้น 

>> Computex 2019 : พาชมคอนเซ็ปต์ ROG Notebook ที่ออกแบบโดย BMW และ ROG Mothership ตัวแรงที่ไม่ปรานีใคร

เปิดเครื่องลองประสิทธิภาพ / ฟีเจอร์ของ ROG Strix Hero III 

รายละเอียดของ ROG Strix Hero III 

  • หน้าจอแสดงผลขนาด 15.6  นิ้วความละเอียด 1920x1080 พิกเซล 
  • ขนาด : (กว้างxยาวxสูง) 365 มม x 260 มม x 25.9 มม 
  • หนัก : 2.3 กิโลกรัม 
  • ชิปเซ็ตประมวลผล : Intel® Core™ i7-9750H 
  • ชิปประมวลผลกราฟิก : NVIDIA® GeForce® RTX 2070 , with 8GB GDDR6 VRAM 
  • RAM : 8GB DDR4 2666MHz SDRAM อัปได้สูงสุด 32GB 
  • ความจุ(ROM) : SSD M.2 NVMe PCIE 3.0 x4 512GB 
  • กล้องหน้า : HD Camera 
  • ตัวเชื่อมต่อ (Port) LAN, ช่องเสียบหูฟัง, HDMI, USB-C 3.1 1 ช่อง, USB 3.0 3 ช่อง 
  • เชื่อมต่อ WiFi 802.11 AC, Bluetooth V5.0 
  • ระบบปฏิบัติการ : Windows 10 64 Bit 
  • แบตเตอรี่ขนาด 4 -Cell 66 Wh Battery  

การทดลองประสิทธิภาพ 

การทดสอบประสิทธิภาพทั้งกราฟิก และ การทำงานของ SSD ถือว่าออกมาทำได้ดีกว่าที่คิดและไม่ได้ผิดจากที่ได้คาดการณ์ก่อนหน้านี้ และเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม ถือว่า ทำได้ดีขึ้นอย่างมาก เรียกได้ว่ามันออกแบบเพื่อการเล่นเกมอย่างแท้จริง 

การแสดงผลหน้าจอ / การสัมผัส Keyboard 


สำหรับหน้าจอของ ASUS ROG Strix Hero III จะมาพร้อมกับขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด Full HD แต่สิ่งที่ซ่อนอยู่คือการตอบสนองทำได้มากสุดที่ 240Hz ถือว่ามากหรืออัตราการตอบสนองอยู่ที่ 3ms ถือว่าไวและให้สีสันที่สวยงาม และหน้าจอแม้ว่าจะเป็นแบบด้านก็จริงแต่ก็ยัง OK 

Keyboard นอกจากจะเป็นการแสดงผลสีสันแบบ RGB และเนื่องจากเป็น Gaming Notebook ปุ่มกดต่างๆ เลยออกแบบให้แข็งแรงมากขึ้นและกดได้กระชับออกแบบให้สามารถกดได้ซ้ำๆ เหมือนกับ Keyboard แบบ กลไก 

ระบบปฏิบัติการ / ฟีเจอร์ของเครื่อง 

ระบบปฏิบัติการของ Windows 10 ที่มีการปรับแต่งใช้ Software ของ ASUS เข้าไปด้วย แต่ระบบความปลอดภัยยังเป็นแค่ PIN ปกติของ Microsoft  

ASUS รุ่นนี้มีระบบเสียงที่ดีเพราะว่า มีลำโพงทั้งหมด 4 ตัวที่ให้เสียงดีรอบทิศอย่างมากเลยทีเดียว และมีการปรับแต่งทั้งเสียงแบบที่เหมาะสม  และยังมี Sonic Radar III ที่สามารถฟังเสียงเกมไดรอบทิศ และ Sonic Studio ให้คุณภาพของเสียงที่ดีเยี่ยมเลยทีเดียว

และปุ่ม ROG หากกดไปแล้วก็จะแสดงผลประสิทธิภาพของเครื่องที่เรียกได้ว่าปรับ Over Clock และ รายละเอียดของเครื่องได้ ส่วนฟีเจอร์ของ Key Stone หากใส่ไปแล้ว เราสามารถตั้งค่าฟีเจอร์ทั้งการปรับแต่ประสิทธิภาพ, สีสันของไฟตัวเครื่อทั่วรอบเครื่องได้เลยทีเดียว 

แบตเตอรี่ / การชาร์จไฟ 

สำหรับแบตเตอรี่ของ ASUS ROG Strix Hero III จะมาพร้อมกับ 4 Cell แต่ด้วยสเปกของเครื่องระดับนี้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 4 ชั่วโมงสำหรับการเล่นเกม แต่ถ้าใช้งานปกติ 6 ชั่วโมงยังพอได้ และการชาร์จแบตฯของรุ่นนี้ถือว่า ชาร์จได้เร็วพอสมควร 

สรุปหลังจากทีม Sanook! Hitech ได้ทดลองใช้งาน ASUS ROG Strix Hero III 

เมื่อได้ทดลองในหลายๆ เรื่องต้องยอมรับว่าคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ออกแบบเพื่อการเล่นเกมอย่างแท้จริงและมีรายละเอียกต่างๆ ที่เรียกได้ว่าเพื่อคนเล่นเกมโดยเฉพาะ กรออกแบบที่แข็งแรงและทนทานอย่างมากเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ราคาของคอมพิวเตอร์รุ่นนี้จะมี สเปกเดียว โดยราคาของเครื่องอยู่ที่ 89,990 บาท 

แต่ถ้าแพงไปแล้ว ROG Strix ยังมีอีกรุ่นคือ SCAR III ที่ราคาไม่แพงและได้การตกแต่งที่เหมือนกัน สุดท้าย นี่เป็นอีกคอมพิวเตอร์รุ่นหนึ่งที่มีประสิทธิภาพดีมากและเหมาะกับการเล่นเกม 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook