เอไอเอส ผนึก สามย่านมิตรทาวน์ ปั้นเป็นมิกซ์ยูสนวัตกรรรมแห่งใหม่

เอไอเอส ผนึก สามย่านมิตรทาวน์ ปั้นเป็นมิกซ์ยูสนวัตกรรรมแห่งใหม่

เอไอเอส ผนึก สามย่านมิตรทาวน์ ปั้นเป็นมิกซ์ยูสนวัตกรรรมแห่งใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอไอเอส ตอกย้ำผู้นำอันดับ 1 ด้านนวัตกรรมเครือข่ายและเทคโนโลยี พร้อมผลักดันให้สามย่านมิตรทาวน์ เป็นศูนย์การค้าแห่งนวัตกรรม ซินเนอร์ยี่เทคโนโลยีของเอไอเอส เข้ากับ สามย่านมิตรทาวน์ คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เตรียมต่อยอดให้สัมผัส รูปแบบบริการต่างๆจาก 5G ที่เกิดจากโครงการจัดตั้งศูนย์ 5G AI / IOT Innovation Center ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้การสนับสนุนจาก กสทช.เพื่อศึกษาวิจัยในพื้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาสู่การเปิดทดสอบศักยภาพเชิงพาณิชย์ที่สามย่านมิตรทาวน์เป็นแห่งแรกของประเทศไทย

 นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า “ในฐานะผู้ให้บริการ Digital Life Service Provider เรามุ่งเน้นนำศักยภาพจากโครงสร้างพื้นฐานด้าน Digital ไม่ว่าจะเป็นเครือข่าย, และ Digital Service ต่างๆ เข้าไปเสริมขีดความสามารถของพาร์ทเนอร์ในทุกอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง

ดังเช่นกรณีการเข้าไปร่วมพัฒนาบริเวณสามย่านให้เป็นพื้นที่แห่งนวัตกรรม ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้การสนับสนุนจาก กสทช. ให้ร่วมทดลอง ทดสอบ เทคโนโลยี 5G ในหลากหลาย use case ด้วยความเชื่อว่า 5G จะมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่ และการบริหารจัดการ Space ที่จะก่อให้เกิด Community อันจะนำไปสู่นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เตรียมให้ประชาชนได้สัมผัส จากความร่วมมือระหว่างเอไอเอส จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสามย่านมิตรทาวน์ ในฐานะโครงการแรกเพื่อคนรุ่นใหม่  อาทิ

5G Use Case ต่างๆ ที่เอไอเอส ได้ทำการทดลอง ทดสอบ ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกสทช. อาทิ หุ่นยนต์กายภาพบำบัดอัจฉริยะ, 5G Connected Car – รถยนต์ไร้คนขับคันแรกของไทยที่เชื่อมต่อบนเครือข่าย 5G Live Network ฯลฯ

AIS Unmanned Service Point : จุดบริการ Digital จาก Kiosk โดยไม่ต้องมีพนักงาน ทั้งนี้เนื่องจากสามย่านมิตรทาวน์เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ ซึ่งสามย่านมิตรทาวน์ได้เตรียมพื้นที่เพื่อสนับสนุนการเติบโตของสตาร์ทอัพ และฟรีแลนซ์ โดยเอไอเอสจะร่วมสนับสนุน โดยเตรียมนำนวัตกรรม เช่น Kiosk บริการอัตโนมัติที่ให้ทำธุรกรรม และใช้บริการ Digital ต่างๆได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องมีพนักงานให้บริการ

Content Co-Creation ระหว่าง AIS และ สามย่านมิตรทาวน์ ที่เป็นประโยชน์ต่อการปรับตัวรับ Digital Disruption ของนิสิต นักศึกษา ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ จากการคิดเผื่อในหลากหลายแง่มุม เพื่อให้สามย่านมิตรทาวน์เป็นแหล่งกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่เกิดความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัด

 นางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า “ความร่วมมือกับเอไอเอส ผู้นำด้านนวัตกรรมเครือข่ายและเทคโนโลยีกับสามย่านมิตรทาวน์ในครั้งนี้ จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของสามย่านมิตรทาวน์ที่ตั้งเป้าจะเป็น “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ (Urban Life Library)”

โดยได้รับการสนับสนุนทั้งในด้านนวัตกรรมเครือข่าย  และด้านการให้บริการต่างๆ ของเอไอเอส รวมถึงการร่วมเป็นพันธมิตรด้านคอนเทนท์ ที่จะช่วยให้สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่เป็นยุคดิจิทัลสมบูรณ์แบบ ช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั้งส่วนอาคารสำนักงานคอนโดมิเนียมและโรงแรมกว่า 7,000 คน เมื่อมีอัตราการเช่าเต็มพื้นที่รวมทั้งรองรับลูกค้าจากภายนอกที่มาใช้บริการซึ่งคาดว่าจะมียอดผู้ใช้กว่า 25,000 คนต่อวันได้อย่างเต็มที่”

 “สามย่านมิตรทาวน์” และ "เอไอเอส" จะเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่พร้อมมอบประสบการณ์ให้กับผู้ใช้บริการโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของการอยู่อาศัยในรูปแบบคนเมือง พร้อมทั้งผสานความร่วมมือต่างๆ ในอนาคต ที่จะช่วยให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงสุดยอดนวัตกรรม ให้ได้รับความสะดวกสบาย พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการทั้งวัยเรียน และวัยทำงานมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook