5 สิ่งที่คุณ "อาจจะ" ได้พบภายในงานเปิดตัว "Samsung Galaxy Note 10" 

5 สิ่งที่คุณ "อาจจะ" ได้พบภายในงานเปิดตัว "Samsung Galaxy Note 10" 

5 สิ่งที่คุณ "อาจจะ" ได้พบภายในงานเปิดตัว "Samsung Galaxy Note 10" 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่ถึง 1 เดือนแล้วที่ Samsung Galaxy Note 10 มือถือเรือธงที่หลายคนก็ลุ้นอยู่ว่าจะมีอะไรเซอร์ไพรส์และมันจะแตกต่างจากรุ่นเก่ามากแค่ไหน วันนี้ทีม Sanook! Hitech ได้รวบรวม 5 เรื่องที่คุณ อาจจะ ได้พบในงานเปิดตัว Samsung Galaxy Note 10 ช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย 

การกลับมาของ Galaxy Note ที่มีให้เลือก 2 ขนาด และลาก่อนช่องเสียบหูฟัง

จากข่าวลือตั้งแต่ก่อนภาพหลุดออกมานั้นก็ทำให้รู้กันทันทีว่า Samsung Galaxy Note 10 จะมีขนาดหน้าจอให้เลือก 2 ขนาดคือ 6.4 นิ้ว และ 6.7 นิ้วที่จะได้ใช้ชื่อ Galaxy Note 10 + หรืออาจจะเป็นรุ่น 5G พร้อมกับกล้องหน้าอยู่ตรงกลางที่โดดเด่นในการวาง หลายคนเห็นแล้วอาจจะบอกว่ามันเกะกะกว่า S10 แต่ทั้งหมดต้องลุ้นเมื่อได้เห็นตัวจริงกันต่อไป และ ช่องเสียบหูฟังถูกตัดออกไปแล้วไม่ว่าจะเป็นตัวเล็กหรือตัวใหญ่ 

สเปกการทำงานดีขึ้น

เบื้องต้นนอกจากความจำที่อาจจะเริ่มต้นระหว่าง 128 – 256GB แล้วยังมีรุ่น 512GB และ 1TB พร้อมกับ RAM 12GB ให้เลือก ส่วนขุมพลังสำหรับ Qualcomm Snapdragon 855 ยังคงเหมือนเดิม แต่สำหรับบางประเทศที่ใช้ Exynos อาจจะได้ใช้รุ่น 9825 ที่พัฒนาขึ้นเล็กน้อยแต่ยังคงมีขนาดเท่ากับของ Galaxy S10 เหมือนเดิม 

ครั้งแรกของ Galaxy Note ที่จะได้รองรับ 5G 

การเปิดตัวในครั้งนี้ของ Samsung Galaxy Note 10 เพื่อไม่ให้น้อยหน้ารุ่นพี่อย่าง S10 ก็ต้องมีรุ่น 5G ให้เลือก จากสเปกเบื้องต้นคาดว่ารายละเอียดไม่แตกต่างจากเดิม แต่สิ่งที่เพิ่มเติมคือ 3D ToF หรือระบบการวัดความลึกของวัตถุ จะมีทั้งหมด 2 ตัว ซึ่งจะจริงหรือไม่ ต้องลุ้นกันต่อไป 

สีสันที่แปลกตาและสวยขึ้น 

อีกเรื่องที่ไม่พูดไม่ได้คือเรื่องสีสันของเครื่องเพราะภาพหลุดที่ออกมาจะทำให้คุณเห็นชัดเจนว่า Samsung เริ่มเล่นสีสันมากขึ้น โดยมีการนำสีแบบ ที่มีความเป็น Two Tone มาให้คุณได้เลือกนั่นเอง และสีดำที่เปลี่ยนโทนสีที่มีความดูแพงเพิ่มขึ้น และปากกา สีน้ำเงิน ที่เปลี่ยนจากสีเหลืองเดิม จนเรียกได้ว่า ไม่เฉยแน่นอน 

การเปิดต้ว อุปกรณ์เสริมคู่ที่จะสร้างประสิทธิภาพที่ดีขึ้น 

ใช่ว่าในงานนี้ Samsung จะเลือกเปิดต้ว Galaxy Note 10 เพียงอย่างเดียว แต่มีความเป็นไปได้สูงมากที่ Samsung จะเลือกเปิดตัวอุปกรณ์เสริมมากมาย รวมไปถึง Samsung Galaxy Watch Active 2 รุ่นใหม่ที่จะดูเพรียว และ เหมาะกับการออกกำลังกาย และอาจจะรองรับ eSIM ก็เป็นไปได้ 

และ Samsung Galaxy Tab S5 เนื่องจากตอนต้นปีได้เปิดตัว Galaxy Tab S5e ไปก่อนหน้านี้ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง พวกเขาก็อาจจะเลือกเปิดตัว Tablet ระดับเรือธงที่สามารถใช้ปากกาและทำงานได้อย่างกับ PC ในงานนี้ก็เป็นไปได้สูง 

ที่เหลือคงต้องลุ้นกันต่อไปว่า Samsung Galaxy Note 10 ตัวใหม่นี้จะมีความแตกต่างจากนี้มากน้อยแค่ไหนกันต่อไป และทีม Sanook! Hitech จะอัปเดตเรื่องของ Galaxy Note 10 กันต่อรวมถึงรีวิวให้ได้รับชม เมื่อถืงเวลาครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook