[How To] รวมข้อสังเกตเมื่อคุณจะซื้อคอมพิวเตอร์ลดราคาในงาน Commart Joy 2019

[How To] รวมข้อสังเกตเมื่อคุณจะซื้อคอมพิวเตอร์ลดราคาในงาน Commart Joy 2019

[How To] รวมข้อสังเกตเมื่อคุณจะซื้อคอมพิวเตอร์ลดราคาในงาน Commart Joy 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับงาน Commart Thailand 2018 ซึ่งเป็นมหกรรมโชว์สินค้า IT และนวัตกรรมมากมาย รวมไปถึงโปรโมชั่นลดราคาสินค้า IT ด้วยเช่นเดียวกัน แต่ก็มีข้อสังเกตง่ายๆ สำหรับคนที่อยากมองคอมพิวเตอร์ลดราคาว่าควรจะเลือกซื้ออย่างไร ทีม Sanook! Hitech มีคำแนะนำง่ายๆ มาฝากให้คุณเลือกดูครับ

35731699_1977651332265541_800

 ขนาดหน้าจอเครื่อง

เหมือนกับการซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ ก็ควรดูวัตถุประสงค์การใช้งาน เพราะบางครั้งเราต้องการใช้คอมพิวเตอร์พกพา แต่เอาเครื่องใหญ่ไปก็ไม่ดี แต่ถ้ามองถึงคอมพิวเตอร์จอเล็กเกินกว่าที่เราจะใช้นั้น อาจจะส่งผลเสียได้ครับ

สเปคเครื่องเก่าเกินไปไหม

สเปคเครื่องสามารถบอกอะไรได้หลายอย่างเช่นการอัปเกรดว่าเราสามารถทำได้หรือไม่ วิธีการดูเช่น RAM ถ้าบอกว่าเป็น DDR3 อาจจะต้องทำใจว่าราคา RAM จะสูงหน่อย โดยมากแล้วจะไม่ค่อยมีจำหน่ายแล้ว รวมไปถึงระบบปฏิบัติการ หากเก่าเกินไปและไม่สามารถติดตั้งใหม่ได้ก็ไม่ควรซื้อ

ร่องรอยของตัวเครื่อง 

คอมพิวเตอร์ล้างสต็อก มักจะเป็นเครื่องโชว์ หรือเครื่องที่มีตำหนิ ร่องรอยต่างๆ ด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นการซื้อก็ควรดูให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้ง รวมไปถึงบานพับหน้าจอที่ต้องดูพร้อมใช้เสมอ

ระยะรับประกันที่เหลือ

เครื่องอยู่ในโปรโมชั่นล้างสต็อกมักจะมีระยะประกันที่เหลือน้อยลง หรือ ไม่มีประกันเหลือเลย สิ่งนี้อาจจะเป็นแค่ประเด็นเล็กน้อย แต่ถ้าร้านใหญ่ๆ มักจะมีเคลมเครื่องได้ ยังไงก็ลองถามหน้างานด้วย แต่ถ้าเป็นลดราคาเพราะโปรโมชั่น ส่วนมากจะเป็นเครื่องใหม่ครับ

อุปกรณ์ที่แถมในกล่อง

สุดท้ายเมื่อตัดสินใจแล้ว พนักงานขายจะหยิบกล่องคอมพิวเตอร์มา การตรวจสอบไม่ว่าจะเป็นสายไฟ หรือตัวเลือกต่างๆ จะต้องไม่มีร่องรอยฉีกขาด และคู่มือจะต้องมีครบ เว้นแต่เป็นเครื่อง Demo อาจจะมีบางสิ่งอย่างหายไปบ้าง

สุดท้ายหลังเลือกและตัดสินใจซื้อ ควรจะเปิดเครื่องเพื่อเช็คการทำงานของคอมพิวเตอร์เหล่านี้ว่าอยู่ในสภาพพร้อมใช้หรือไม่ ควรจะเช็คให้ดีก่อนจ่ายเงินดีกว่าครับ ใครไม่มีอะไรทำก็สามารถไปทดสอบและสัมผัสประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์คุณภาพจากเดลล์ได้ที่งาน Commart Joy 2019 ในวันที่  4 – 7 กรกฎาคม 2562  ณ บูธ A8  ฮอลล์ 98-99  ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook