“ยูทูบ” เปิดตัวโปรแกรมลองเครื่องสำอางผ่านระบบเออาร์

“ยูทูบ” เปิดตัวโปรแกรมลองเครื่องสำอางผ่านระบบเออาร์

“ยูทูบ” เปิดตัวโปรแกรมลองเครื่องสำอางผ่านระบบเออาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์แชร์วิดีโอ ยูทูบ (Youtube) เปิดตัวระบบลองเครื่องสำอางผ่านระบบเสริมจริง หรือ Augmented Reality ร่วมมือกับแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง หวังดึงดูดผู้ชมและนักช้อปรุ่นใหม่

เว็บไซต์ YouTube ในเครือของ Google ประกาศเมื่อวันอังคารว่าจะเริ่มใช้ AR Beauty Try-On ระบบลองเครื่องสำอางผ่าน AR ที่พัฒนาจากบริษัทลูก FameBit เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชมสามารถลองเครื่องสำอางได้ระหว่างการชมคลิปวิดีโอ

Youtube เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า ในขั้นตอนการทดสอบ AR Beauty Try-On พบว่าผู้ชมร้อยละ 30 สนใจที่จะลองลิปสติกผ่านระบบ AR และจะใช้เวลาเฉลี่ย 80 วินาทีในการลองลิปสติก ขณะที่เอเลฟเธอเรีย คูว์รี นักวิเคราะห์ด้าน AR จาก ABI Research มองว่า ผู้บริโภคมีความสงสัยใคร่รู้ในเทคโนโลยี AR และจะใช้เวลาลองผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมากขึ้นหากได้รับคำแนะนำจาก Youtuber ที่พวกเขาเชื่อถือ และมีแนวโน้มที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมากขึ้น

AR Beauty Try-On จะช่วยให้ผู้ชมสามารถลองเลือกสีลิปสติกบนริมฝีปากของตัวเองได้ ระหว่างการชมคลิปวิดีโอรีวิวลิปสติกรุ่นที่ต้องการ หรือในคลิปวิดีโอสาธิตการทาลิปสติกก็ได้ และยังสามารถกดสั่งซื้อสินค้าได้ทันที โดย Youtube ร่วมมือกับแบรนด์เครื่องสำอาง MAC Cosmetics ในเครือ Estee Lauder ที่จะเป็นแบรนด์แรกที่ใช้ระบบ AR Beauty Try-On นี้

ก่อนหน้านี้ Amazon เพิ่งเปิดเผยว่าจะร่วมมือกับ L’Oréal เพื่อให้นักช้อปลองเครื่องสำอางก่อนซื้อได้ และทาง L’Oréal เองเคยร่วมมือกับบริษัท ModiFace ผู้วางระบบ AR สำหรับธุรกิจเครื่องสำอาง และร้านค้าปลีกเครื่องสำอาง Ulta Beauty ได้ร่วมมือกับบริษัท QM Scientific และ GlamST สำหรับการลองเครื่องสำอางผ่านระบบ AR เมื่อปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook