หยิบ Vivo Y17 ไปปักหมุดเที่ยวสถานที่ฮิตย่านพระนคร สมาร์ทโฟนกล้องสามตัว แบตใหญ่ และชาร์จไว

หยิบ Vivo Y17 ไปปักหมุดเที่ยวสถานที่ฮิตย่านพระนคร สมาร์ทโฟนกล้องสามตัว แบตใหญ่ และชาร์จไว

หยิบ Vivo Y17 ไปปักหมุดเที่ยวสถานที่ฮิตย่านพระนคร สมาร์ทโฟนกล้องสามตัว แบตใหญ่ และชาร์จไว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ SANOOK! ขอพาเที่ยวฝั่งพระนคร ตะลุยเกาะรัตนโกสินทร์ อัพเดทที่กิน ที่เที่ยว คาเฟ่ที่ควรแวะ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่ไม่ควรพลาดไปกับ Vivo Y17 ที่เพิ่งได้มาทดลองใช้เพื่อพิสูจน์ว่าฟีเจอร์เด่นๆ ในสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองแบบเราได้ครบถ้วนแค่ไหน  โดยเฉพาะแบตเตอรี่ที่มาพร้อมความจุขนาดใหญ่ถึง 5000 mAh ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ ดังนั้นวันนี้เราจะใช้แบบยาวๆ  ทดลองกล้องสามตัว เช็คอิน เล่นเฟซบุ้ค เข้าอินสตาแกรม เปิด Google Map ตลอดทั้งวัน เพื่อพิสูจน์ว่าแบตอึดแค่ไหน

พิกัดแรกที่ขอพุ่งตรงไปทันทีคือ “หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน” ชอบตั้งแต่รูปทรงของตัวอาคาร ยิ่งพอได้ยินเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์ว่าสร้างขึ้นตั้งแต่ยุคสมัยของจอมพล ป. พิบูลสงคราม ก่อนที่จะถูกบูรณะต่อมาเรื่อยๆ โดยที่ยังคงรูปแบบสถาปัตยกรรมภายนอกไว้ครบถ้วน ยิ่งอยากไปเห็นให้ได้ และพอได้เห็นด้วยตาตัวเองบอกได้เลยว่าคุ้มค่าเหลือเกิน ตัวอาคารสวยงามและเต็มเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์แบบไทยแท้

เราหยิบ Vivo Y17 มาเก็บภาพหอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน  ซึ่งด้วยโหมด AI Super Wide Angle กับการมีเลนส์มุมกว้างพิเศษทำให้ได้ภาพสวยเต็มระยะกับความกว้างที่ 120 องศา ทำให้ไม่จำเป็นต้องถอยไกลหรือจำใจตัดบางส่วนออกไป เพราะสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ถือเป็น “สมาร์ทโฟนสำหรับการถ่ายภาพ” อย่างแท้จริง เก็บทุกอย่างที่ต้องการได้ครบโดยที่ภาพไม่บิดเบี้ยว

ไฮไลท์ของที่นี่อยู่บนชั้น 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์วัฒนธรรมอาเซียนแห่งแรกของภูมิภาคอาเซีย ภายในจัดแสดงนิทรรศการถาวรที่มีชีวิตใน 6 ห้อง ได้แก่ เราอยู่รวมกัน ผูกพันหนึ่งเดียว เที่ยวไปในอาเซียน หมุนเวียนเปลี่ยนเรื่อง เรียนรู้ในสวน และชวนกันสร้างสรรค์ ซึ่งแต่ละห้องเราสามารถทดลองเล่นกับกราฟิกต่างๆ ได้อย่างสนุกสนาน

เดินไปจิบกาแฟ ชมงานอาร์ตกันต่อที่ Dialogue Coffee and Gallery คาเฟ่สุดชิคบนถนนพระสุเมรุ ที่นี่นอกจากจะมีเครื่องดื่มอร่อยให้ได้จิบแบบเพลินๆ ยังมีงานศิลปะที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ได้ชมตลอดปี ทั้งยังเป็นพื้นที่ที่เปิดกว้างไว้ให้จัดแสดงคอนเสิร์ตขนาดเล็ก ตลอดจนเวิร์กช้อปต่างๆ หลายรูปแบบ

ในที่แสงน้อยแบบนี้ต้องหยิบ Vivo Y17 มาทดลองประสิทธิภาพกันหน่อย ผลลัพธ์ของภาพถือว่าดีเยี่ยม นวัตกรรม AI Triple Camera กับกล้องหลัง 3 ตัว แบ่งออกเป็น Dept Camera กับความละเอียด 2 ล้านพิกเซล Super Wide-Angle Camera ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องหลักที่มีความละเอียดสูงสุดถึง 13 ล้านพิกเซล ทำให้ได้ภาพสวย ทำได้ทั้งหน้าชัดหลังเบลอ เก็บรายละเอียดรอบๆ ได้ครบ และยังสามารถใช้ฟีเจอร์ที่มีมาให้ในเครื่องอย่าง AI Portrait Lighting หรือ AI Face Beauty ปรับแต่งรูปให้สวยเป๊ะได้

มาถึงถิ่นนี้ทั้งที แนะนำเลยว่าห้ามพลาด Passport BookShop  หรือที่หลายคนคุ้นกันในชื่อร้านหนังสือเดินทาง ที่เราชอบเพราะที่นี่เราสามารถสั่งกาแฟมาจิบแบบเพลินๆ ไปพร้อมกับหยิบหนังสือมาอ่านได้ ถูกใจเล่มไหนก็อุดหนุนติดไม้ติดมือกลับไป

ลองเล่นกล้องหน้าของ Vivo Y17 กันหน่อย มาพร้อมกับความละเอียด 20 ล้านพิกเซล แถมยังมีเทคโนโลยี AI Face Beauty สำหรับปรับแต่งหน้าให้ดูสวยแบบธรรมชาติ  ซึ่งส่วนตัวถือว่าทำออกมาได้ดี ถ่ายง่าย เล่นสนุก เพราะมาในดีไซน์จอไร้ขอบขนาดใหญ่  6.35 นิ้ว ทำให้สั่งการได้ถนัด มองเห็นชัด และเซลฟี่ได้แบบมือโปร ที่สำคัญระบบ AI Face Beauty ให้ผลลัพธ์แบบนวลเนียนไม่หลอกตา

จากนั้นไปต่อกันที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดโบราณในสมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเต็มไปด้วยเกร็ดสนุกทางประวัติศาสตร์มากมาย ตั้งแต่ต้นพระศรีมหาโพธิ์ที่มีอายุกว่า 200 ปี พระอุโบสถวัดสระเกศที่ประดับด้วยกระเบื้องงดงามจากเมืองจีน ตรงกลางประดับรูปพระนารายณ์ทรงครุฑ สักการะหลวงพ่อดำซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในช่วงยุคต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ก่อนจะเข้าสู่ไฮไลท์สำคัญนั่นคือการชึ้นสู่ยอดภูเขาทองชมวิวที่สามารถชมวิวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ซึ่งเมื่อเราลองเปิดฟังก์ชั่น AI Super Wide-Angle ร่วมด้วยยิ่งทำให้ได้ภาพที่สวยคมชัด ส่วนตอนกลางคืนก็ยังสามารถเก็บภาพได้สวยคมชัดแบบไม่ต้องพึ่งขาตั้งกล้อง

หลังจากตระเวนเที่ยวแบบยาวๆ มาทั้งวัน โดยใช้ Vivo Y17 เป็นอุปกรณ์หลักสำหรับถ่ายภาพ และไว้เปิด Google Map เพื่อเช็คเส้นทาง แถมด้วยเข้าเฟซบุ้ค อัพอินสตาแกรมอีกนิดหน่อย แบตเตอรี่ยังเหลือๆ ไม่ต้องมีชาร์จเพิ่มระหว่างวันให้ลำบาก  คุ้มกับที่เรื่องแบตเตอรี่ความจุมากถึง 5000 mAh ถูกยกมาเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ เนื่องจากเราสามารถใช้งานได้ยาวๆ ตลอดวัน

จากนั้นก็ได้เวลาพักผ่อนไปกับเกมโปรด ขอลองเติมแบตเตอรี่ให้เต็มกับเทคโนโลยีชาร์จแบตความเร็วสูงแบบ 18W Dual-Engine Fast Charging แป้ปเดียวแบตเต็มให้พร้อมเล่นเกมแบบไม่ต้องกังวลอะไร

ส่วนหน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB ที่สามารถเพิ่ม microSD Card ได้อีก 256GB และหน่วยความแรม (RAM) ขนาด 4GB เรียกว่าจะถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ โหลดหนัง ฟังเพลง เล่มเกม ก็สามารถทำได้แบบเต็มอิ่ม ถูกใจคนเมืองแบบเราอย่างเต็มที่จริงๆ ที่สำคัญเครื่องบางพกง่ายจะใส่กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าถือใบเล็กก็สวย

 (Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook