จีนเปิดตัว "สวนสนุกวีอาร์" แห่งแรกที่เมืองหนานชาง

จีนเปิดตัว "สวนสนุกวีอาร์" แห่งแรกที่เมืองหนานชาง

จีนเปิดตัว "สวนสนุกวีอาร์" แห่งแรกที่เมืองหนานชาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีนเปิดตัว "สวนสนุกวีอาร์" แห่งแรกที่เมืองหนานชาง ซึ่งเป็นสวนสนุกที่ใช้ระบบดิจิทัลทั้งหมด โดยนักท่องเที่ยวต้องสวมแว่นตา VR (Virtual Reality) หรือ ความเป็นจริงเสมือน ขณะที่เล่นเครื่องเล่นต่างๆ ภายในสวนสนุกแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟเหาะตีลังกา หรือเข้าร่วมยิงต่อสู้ในสภาพแวดล้อมที่เหมือนสงครามจริง เป็นต้น

เทคโนโลยี VR เปิดตัวเมื่อหลายปีก่อน โดยบริษัทเทคโนโลยีใหญ่ๆ หลายรายต่างทุ่มเงินลงทุนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีนี้ แต่ที่ผ่านมายังไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร และจำกัดอยู่เฉพาะในธุรกิจเกมคอมพิวเตอร์เท่านั้น

คุณจ้าว ลี่จิง แห่งสถาบันเทคโนโลยีกรุงปักกิ่ง หนึ่งในผู้ร่วมพัฒนาสวนสนุกแห่งนี้ บอกว่าทางบริษัทต้องการลงทุนมากขึ้นในเทคโนโลยี VR เพื่อพาลูกค้าไปสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เหนือความเป็นจริง ซึ่งยังไม่สามารถทำได้ภายใต้เทคโนโลยี VR ในปัจจุบัน เช่น ยังไม่สามารถให้ความรู้สึกที่เหมือนจริงจากการสัมผัส

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สวนสนุก VR ที่เมืองหนานชาง บอกว่า ข้อดีของสวนสนุกแห่งเทคโนโลยีสมัยใหม่นี้ก็คือ ไม่ต้องใช้พื้นที่มาก ไม่ต้องมีการก่อสร้างขนาดใหญ่ และไม่ต้องใช้เงินลงทุนเยอะ แต่ลูกค้าสามารถรู้สึกเหมือนได้เล่นเครื่องเล่นจริงๆ ที่มีอยู่ตามสวนสนุกขนาดใหญ่

อุตสาหกรรมเทคโนโลยีเสมือนจริงของจีนขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีมานี้ โดยคาดว่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากระดับ 16,000 ล้านหยวนในปี ค.ศ. 2017 เป็น 90,000 ล้านหยวนภายในปีหน้า ตามรายงานของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook