HP เปิดตัว HP ENVY x360 โน้ตบุ๊กสวยเน้นบางเบาและความปลอดภัยเพื่อธุรกิจรุ่นล่าสุด

HP เปิดตัว HP ENVY x360 โน้ตบุ๊กสวยเน้นบางเบาและความปลอดภัยเพื่อธุรกิจรุ่นล่าสุด

HP เปิดตัว HP ENVY x360 โน้ตบุ๊กสวยเน้นบางเบาและความปลอดภัยเพื่อธุรกิจรุ่นล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HP ปรับปรุงโน้ตบุ๊กในตระกูล ENVY x360 อีกครั้ง โดยครั้งนี้มีการปรับปรุงดีไซน์ใหม่ให้มีส่วนโค้งที่ดูนุ่มนวลขึ้น ปรับหน่วยประมวลผลเป็น AMD Ryzen Gen 2 รุ่นล่าสุด แต่ยังคงดีไซน์ที่เรียบหรู

สเปกของ HP ENVY x360 ตัวล่าสุด

CPU: AMD Ryzen 3-3300U, Ryzen 5-3500U, Ryzen 7-3700U GPU: AMD Redeon Vega 6, Vega 8, Vega 10 RAM: สูงสุด 16 GB on board (อัปเกรดไม่ได้) หน่วยความจำ สูงสุด 1 TB NVMe M.2 SSD หน้าจอสัมผัส 13.3 นิ้ว Full HD พร้อม HP SureView และสามารถพลิก 360 องศาเพื่อใช้งานแบบแท็บเล็ตได้ พอร์ต USB-C และ USB-A 3.1 มาพร้อมปากกา Active Pen ใช้วาดรูปได้ ลำโพง Bang & Olufsen น้ำหนัก 1.3 กก. ราคาเริ่มต้นที่ 29,990 บาท ความแตกต่างจาก HP ENVY x360 รุ่นเดิม

HP ENVY x360 นั้นปรับปรุงจากรุ่นเดิมไปเยอะครับ ที่เห็นได้ชัดคือปรับปรุงอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ใหม่ จากการปรับปรุงหน้าจอเป็นแบบกินไฟแค่ 1 W ทำให้สามารถใช้งานได้นานสุด 14 ชั่วโมงครึ่ง นอกจากนี้การปรับปรุงหน่วยประมวลผลเป็น AMD Ryzen Gen 2 ก็ทำให้เครื่องมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

ในส่วนของดีไซน์ก็ปรับปรุงไปหลายจุด ที่เห็นได้ชัดคือลดความเหลี่ยมคมลง เพิ่มความโค้งมนมากขึ้น นอกจากนี้ยังลดความหนาของเครื่องลงทำให้พกพาได้ง่ายขึ้นด้วย และตัวเครื่องมีสีโทนมืดที่เรียกว่า Nightfall Black ด้วย

นอกจากนี้ยังมาพร้อม HP Command Center ซอฟต์แวร์ปรับประสิทธิภาพเครื่อง ลดเสียงรบกวนของพัดลมในยามที่ไม่ได้ใช้กำลังเครื่องสูงๆ อีกด้วย

รีวิว HP ENVY X360 รุ่นเดิมปี 2018

ความปลอดภัยของ HP ENVY x360

เนื่องจากว่า HP ENVY x360 เป็นโน้ตบุ๊กที่ออกแบบมาเพื่องานธุรกิจ จึงมีความสามารถหลายอย่างที่เกี่ยวกับความปลอดภัย เช่น HP SureView ที่กดปุ่มเดียวเพื่อเปลี่ยนจอให้กลายเป็นจอป้องกันคนรอบข้างแอบดู ต้องมองจอตรงๆ เท่านั้นถึงจะเห็นข้อมูล

ปุ่ม Webcam Kill Switch ที่อยู่ด้านข้าง

นอกจากนี้ยังมีปุ่ม Webcam Kill switch เพื่อปิดการใช้งาน Webcam ในยามที่ไม่ต้องใช้ ป้องกันการถูกแฮกเข้ามาดึงภาพจาก Webcam พร้อมเซนเซอร์อ่านลายนิ้วมือที่แป้นรองข้อมือให้ใช้งานง่าย

HP Pavilion x360 อีกทางเลือกจาก HP

และสำหรับคนที่สนใจโน้ตบุ๊กพลิก 360 องศา HP ก็ยังมีอีกรุ่นหนึ่งคือ HP Pavilion x360 ที่จุดเด่นคือมีสีสันให้เลือกหลากหลาย สเปกก็มี Intel ให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ Core i7 ถึง Pentium Silver แถมมีทั้งรุ่นที่ใช้ SSD หรือใช้ HDD พร้อม Intel Optane มาเร่งความเร็วด้วย และยังมาพร้อมปากกาให้ใช้กับหน้าจอ โดยตัวเครื่องมีน้ำหนัก 1.59 กิโลกรัมครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook