สมาร์ตโฟน Oppo และ OnePlus รุ่นใหม่ อาจมีหน้าจอ ป๊อปอัพ ด้วย

สมาร์ตโฟน Oppo และ OnePlus รุ่นใหม่ อาจมีหน้าจอ ป๊อปอัพ ด้วย

สมาร์ตโฟน Oppo และ OnePlus รุ่นใหม่ อาจมีหน้าจอ ป๊อปอัพ ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ LetsGoDigital ได้เปิดเผยภาพจาก WIPO (World Intellectual Property Organization: องค์การทรัพย์สินทางปัญญาแห่งโลก) โดยระบุว่า Oppo ได้ยื่นจดสิทธิบัตรที่มีชื่อว่า “อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พร้อมแผงหน้าจอ” (Electronic device with display panel) โดยเป็นภาพของอุปกรณ์ที่มีหน้าจอแบบ “ป๊อปอัพ”

สิทธิบัตรของ Oppo

หน้าจอป๊อปอัพดังกล่าว ใช้มอเตอร์ในการเปิดและปิด โดยเป็นแผงหน้าจอที่บางกว่าแผงหน้าจอหลัก และสามารถใช้เป็นปุ่มควบคุมจำลองในขณะที่หน้าจอหลักนั้นกำลังสตรีมเนื้อหาออนไลน์อยู่ และเป็นประโยชน์สำหรับการเล่มเกมบนสมาร์ตโฟน ทั้งในแนวตั้งและแนวนอน

ทั้งนี้ กล้องหน้าและเซ็นเซอร์ต่างๆ ยังคงได้รับการติดตั้งบนหน้าจอหลักเช่นเดิม

แล้ว OnePlus มาเกี่ยวข้องอย่างไร ?

ด้วยความที่ Oppo และ OnePlus ต่างก็เป็นบริษัทลูกของ BBK Electronics ของประเทศจีนด้วยกันทั้งสิ้น (รวมถึง Vivo ด้วย) จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าหน้าจอป๊อปอัพนี้ จะได้รับการติดตั้งบนสมาร์ตโฟนสเปคนักฆ่าเรือธงของ OnePlus ด้วย

เช่นเดียวกับหลายๆ ฟีเจอร์ที่มีบน Oppo ก็มักจะนำไปติดตั้งในสมาร์ตโฟนของ OnePlus ด้วยเช่นกัน

Oppo บุกตลาดโลก

Oppo เป็นผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายใหญ่ที่สุดเป็นลำดับที่ 2 ของประเทศจีน รองจาก Huawei โดยเล็งจะขยายตลาดไปยังประเทศแถบยุโรปให้สำเร็จ และจะขยายตลาดสมาร์ตโฟนไปยังสหรัฐอเมริกาต่อไป

Oppo กำลังจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง Reno ที่มาพร้อมฟีเจอร์ซูม 10x โดยไม่เสียรายละเอียด และรองรับ 5G ที่เมืองซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ในวันที่ 24 เมษายน 2019 นี้ และอาจเปิดตัวสมาร์ตโฟนพร้อมจอป๊อปอัพในช่วงปลายปี 2019 หรือต้นปี 2020

Oppo Reno

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook