รวมมือถือรุ่นใหม่กันน้ำได้ อุ่นใจเมื่อเล่นสงกรานต์ 2019

รวมมือถือรุ่นใหม่กันน้ำได้ อุ่นใจเมื่อเล่นสงกรานต์ 2019

รวมมือถือรุ่นใหม่กันน้ำได้ อุ่นใจเมื่อเล่นสงกรานต์ 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ต้องการมือถือกันน้ำไปเล่นสงกรานต์ แล้วคิดไม่ออกว่าจะเลือกรุ่นไหนดีวันนี้ Sanook! Hitech มีมือถือ 5 รุ่นที่สามารถตอบสนองเรื่องการกันน้ำ

istock-470783350

Huawei P30 Pro / Mate 20 Pro

คู่แรกที่จะแนะนำก่อนคือ Huawei P30 Pro ถือว่าเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับความจำเยอะขนาด 256GB / RAM 8GB แม้เก่งเรื่องการถ่ายภาพ เทคโนโลยีของเครื่องเยอะ จนเรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มเลย ในราคา 31,990 บาท แต่ถ้าคิดว่า แพงไป Mate 20 Pro ก็ได้ความสามารถที่ไม่แตกต่างกันมาก แต่ราคาก็จะอยู่ระดับใกล้ๆ กัน และ Mate 20 Pro เครื่องสวยดีด้วยครับ

Samsung Galaxy S10+ / Note 9 / S9

พอพูดถึงค่ายท็อปจากจีนไปแล้ว Samsung ในรุ่นท็อปทั้ง Galaxy S10, S9, Note 9 ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ เพราะเรื่องกล้องและสเปคถือว่าน่าสนใจ โดยราคาเริ่มต้นอยู่ราว ๆ 2 หมื่นปลายและไปจบตัวแพงที่ 35,900 บาท แต่ถ้าซื้อกับผู้ให้บริการก็จะถูกลง สิ่งที่ Samsung ยังน่าสนใจคือ เครื่องมีความน่าเชื่อถือกว่า

Motorola G7

motorola-moto-g7-0

แม้ว่ารุ่นนี้จะกันน้ำได้แค่แบบละอองเท่านั้น แต่สำหรับคนที่เล่นสงกรานต์ ก็เพียงพอ เพราะส่วนมากจะเป็นการสาดโดนเครื่องมากกว่า ส่วนมือถือรุ่นนี้มีราคาอยู่ราวๆ 7,900 บาท ถือว่าสมตัวเหมือนกัน

Samsung Galaxy A8+

samsung-galaxy-a8-a730f-2

Samsung ในตระกูล A ในปีที่แล้ว ก็มีรุ่นหนึ่งที่กันน้ำและคุณสมบัติเด่นทั้งขุมพลังกำลังดี ได้ไปต่อใน Android Pie รองรับ NFC และ Samsung Pay ในราคาตอนนี้สามารถหาซื้อได้ในราคาหมื่นต้นๆ เท่านั้น

iPhone 7, 8, X, XS, XR

ปิดท้ายด้วย iPhone ที่กันน้ำได้ก็ตั้งแต่ iPhone 7 ขึ้นไป ความแตกต่างก็จะมีเรื่องแบตเตอรี่ คุณสมบัติของกล้องและอื่นๆ อีกมากมาย นี่เป็นอีกมือถือในฝันของใครหลายคนครับ แต่ iPhone XR, iPhone 7 และ iPhone 8 กันน้ำได้แค่ IP67 

แต่สำหรับคนที่มีมือถือกันน้ำก็อย่าลืมรักษาเครื่องให้ดีก่อนที่จะนำไปใช้เล่นสงกรานต์จะดีไม่ใช่น้อยครับ แล้วครั้งหน้าจะมีกลุ่มมือถือแบบไหนมาแนะนำอย่าลืมติดตามกันนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook