สรุปการเปิดตัว Apple Event เปิด 4 บริการใหม่ Apple Card, TV+, Apple Arcade และ News +

สรุปการเปิดตัว Apple Event เปิด 4 บริการใหม่ Apple Card, TV+, Apple Arcade และ News +

สรุปการเปิดตัว Apple Event เปิด 4 บริการใหม่ Apple Card, TV+, Apple Arcade และ News +
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple จัดงานเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่และโชว์ของใหม่มากมายภายในงาน Apple Event แต่ละคนคาดหวังจะมี Hardware เปิดตัวใหม่ มาชมกันว่ามีอะไรเปิดหรือไม่ มาดูกันว่าในปีนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Apple News+

Apple News มียอดคนโหลดเป็นอันดับ 1 ตั้งแต่เปิดตัวมาและในครั้งนี้มีการปรับปรุงรูปแบบแล้วยังมีการนำนิตยสารเข้ามาใส่ใน Apple News ในหลายปักและหลากหลายประเภท จะเรียกได้ว่าเป็น Apple News +

Apple News + มีการรวมนิตยสารมากกว่า 300 เล่ม ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น, อาหาร, รถยนต์ กีฬา และอื่นๆ อีกมากมาย ไว้ในที่เดียวแต่ลูกเล่นคือปกเราสามารถให้ขยับได้เหมือนกับมองวิดีโอ และ มีการจัดรูปแบบที่ทำให้คนอ่านดูสนุกตื่นเต้นเมื่อได้อ่าน และยังเข้าไปดูนิตยสารที่เราซื้อหรือเก็บภายในได้

สำหรับใน iPad เนื่องจากมีหน้าจอขนาดใหญ่ทำให้การแสดงผลได้ที่ใหญ่มาก และยังมีเว็บไซต์ชั้นนำและหนังสือพิมพ์ชื่อดังอย่าง LA Times, และ Wall Street Journal รวมด้วย สำหรับราคานั้น 9.99 ดอลล่าร์สหรัฐ ต่อเดือน แถมยังแชร์ให้กับคนทั้งบ้านผ่าน Family Share

สามารถโหลดได้แล้ววันนี้และ ให้บริการฟรีในเดือนแรก แต่ยังใช้งานได้เฉพาะ สหรัฐอเมริกา, แคนนาดา และจะกระจายไปยัง อังกฤษ และ ออสเตรเลีย เร็วๆ นี้

Apple Card

เป็นบริการใหม่ที่ร่วมมือกับ Golman Sachs ซึ่งเป็นธนาคารในสหรัฐ มีทั้งรูปแบบบัตรเครดิตจริง และ จำลองในมือถือ และบัตรดังกล่าวเป็นของ Master Card และมีจุดเด่นทั้งไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี, ค่าธรรมเนียมใช้ต่างประเทศ, และยังได้เครดิตเงินคืน 2% จาก Apps และ 3% เมื่อใช้บัตรจริง 

ตัวบัตรทำจากไททาเนียม แต่ถ้าร้านไม่รับก็สามารถชำระผ่าน Apple Pay ได้ตามปกติ และมีระบบความปลอดภัยทั้งการใช้ชิป T2 และการยืนยันตัวผ่าน Face ID หรือ Touch ID และบริการนี้จะเริ่มเปิดให้บริการในช่วงฤดูร้อนที่สหรัฐอเมริกา หรือประมาณ มิถุนายน และเบื้องต้นใช้ได้เฉพาะในสหรัฐอเมริกา

Apple Arcade

เป็นบริการให้เล่นเกมที่มีการปล่อยให้โหลด ผ่านรูปแบบ Streaming และสามารถรู้ถึงข่าวและ และมีเกมจากผู้ผลิตชั้นนำไม่ว่าจะเป็น  Annapurna Interactive, Bossa Studios, Cartoon Network, Finji, Giant Squid, Klei Entertainment, Konami, LEGO, Mistwalker Corporation, SEGA, Snowman เป็นต้น และบริการนี้ซ่อนอยู่ใน Apps Store โดยสามารถโหลดเล่นได้ทั้ง iPhone, iPad, Mac, Apple TV และสามารถเล่นพร้อมกันได้หลายคนในรูปแบบ Multi Player และคุณไม่ต้องซื้อเกมเพิ่มเพราะทั้งหมดรวมให้คุณเรียบร้อย

และ Apple ได้ประกาศว่า บริการ Apple Arcade จะรองรับให้บริการถึง 150+ ประเทศเร็วๆ นี้

TV Channels

เป็นการรวบรวมรายการ TV ที่สามารถรับชมได้หลากหลายที่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการชมภาพยนตร์ รายการต่างๆจากเคเบิ้ล TV เช่น  Amazon, Hulu, HBO, Starz เป็นต้น และทำให้มีการปรับปรุง Apps ทำให้ใช้งานได้ง่ายมากขึ้น และคุณสามารถซื้อหนังเพิ่มผ่าน Showtime และดูจากอุปกรณ์อื่นได้ และยังมี Apple TV ที่เป็น Application ส่งยัง ผู้ผลิตทีวีต่างๆ เช่นเคย 

และมีการประกาศว่า Apple TV เวอร์ชั่น Apps จะลงไปในทีวีหลายยี่ห้อเช่น Samsung, LG, Sony, Vizio, Roku, และ Fire TV

Apple TV+

gsmarena_001

เป็นบริการใหม่ล่าสุดที่ Apple กำลังจะให้บริการ โดยให้รายการใหม่และช่องทางพิเศษ เรียกได้ว่าเป็นทั้งรายการโทรทัศน์, ภาพยนตร์ และอื่นๆ อีกมากมายที่อยู่ใน Apple TV+ และผู้ผลิตรายการมากมายเช่น  Oprah Winfrey, Steven Spielberg, Jennifer Aniston, Reese Witherspoon, Octavia Spencer, J.J. Abrams, Jason Momoa, M. Night Shyamalan, Jon M. Chu และอื่นๆ อีกมากมาย

เรียกได้ว่าในยครั้งนี้ Apple เน้นเรื่องบริการที่ความปลอดภัย, ความเป็นส่วนตัว และ สามารถแชร์ความบันเทิงในบ้านอย่างแท้จริง ส่วนประเทศไทยจะได้ใช้บริการอะไรคงต้องลุ้นกันต่อไปครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook