5 เรื่องที่ไม่ควรทำในการใช้มือถือ ก่อนเป็นภัยถึงตัวคุณโดยไม่รู้ตัว

5 เรื่องที่ไม่ควรทำในการใช้มือถือ ก่อนเป็นภัยถึงตัวคุณโดยไม่รู้ตัว

5 เรื่องที่ไม่ควรทำในการใช้มือถือ ก่อนเป็นภัยถึงตัวคุณโดยไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 การใช้งานมือถือ และ Smart Phone ในปัจจุบันมีจำนวนที่มากขึ้นอยู่แล้วทุกวันและทุกวัย แต่บางคนก็ไม่รู้ว่า ถ้าใช้มือถือผิดวิธีก็อาจจะทำให้เกิดภัยโดยไม่รู้ตัว วันนี้ทีม Sanook! Hitech ได้ยกตัวอย่างมา 5 เคสที่ใช้มือถือแบบเผลอ อาจจะทำให้คุณตกอันตรายโดยไม่รู้ตัว

การเดินไปพิมพ์ข้อความไป

สำหรับเรื่องนนี้เปิดคลิปวิดีโอดูกันง่ายกับ คำถามคือ ทำไมถึงไม่ควรใช้มือถือ เดินไปและพิมพ์ข้อความไป เพราะว่า ถ้าเกิดข้างหน้ามีทางก่อสร้าง หรือทางเลี้ยวต่างๆ คุณจะมองไม่เห็นทางข้างหน้า หรืออาจจะเข้าไปในที่ลับตาคนโดยไม่รู้ตัว ซึ่งทำให้ภัยอันตรายยิ่งเข้าใกล้ตัวคุณมากขึ้นเท่านั้น หรือ ชนกับคนอื่นจนของได้รับความเสียหายก็ได้

การใช้มือถือระหว่างขับรถ

 นอกจากเรื่องนี้จะผิดกฏหมายแล้ว การใช้มือถือระหว่างขับรถ การเพ่งสมาธิไปกับมือถือโดยไม่มองทางก็อาจจะทำให้คุณประสบอุบัติเหตุได้ง่ายเช่นเดียวกัน ดังนั้น ถ้ามีการต้องพิมพ์ควรจอดข้างทาง หรือ ถ้าต้องใช้โทร จำเป็นต้องขับรถ ควรใช้อุปกรณ์เสริมเช่นหูฟัง Bluetooth หรือ วิทยุในรถบางคันต่อเชื่อมกับมือถือได้ ลองต่อเชื่อมดูนะครับ หรือต้องนำทางควรใช้อุปกรณ์เสริมช่วยดีกว่า

ชาร์จไฟมือถือแล้วใช้งานไปด้วย

 เป็นข่าวสังคมเล็กๆ และดังในหลายปีก่อน ที่นอนชาร์จมือถือธรรมดาแต่นำมาเล่นแล้วถูกไฟช็อด หรือ เครื่องระเบิดใส่ เกิดจากที่ชาร์จไม่ได้คุณภาพ และถ้าระเบิดเพราะการชาร์จมือถือไปเล่นไปจะเกิดความร้อนสะสมนั่นเอง ดังนั้น ควรจะชาร์จให้เสร็จ หรือถ้าต้องใช้ดึงออกก่อนแล้วชาร์จตอนกลางคืนก็ได้เช่นเดียวกัน และถ้าอุปกรณ์เกี่ยวกับชาร์จไฟชำรุดก็ควรจะเปลี่ยนใหม่

โหลดโปรแกรมจากข้างนอก Store ในมือถือ

 เรื่องนี้อาจจะเริ่มไม่ปรากฏแล้วแต่ว่าก็ยังมีคนเห็นแก่ของฟรีหรือถูกอยู่ ซึ่งมันอันตรายเพราะ Apps เหล่านั้นอาจจะเป็นเวอร์ชั่นเก่าหรือไม่ผ่านการรับรองจากระบบปฏิบัติการว่าใช้งานได้หรือไม่ ดังนั้นควรโหลดสิ่งที่อยู่ภายในเครื่องดีกว่าครับ

เปลี่ยนแบตเตอรี่ปลอม

สุดท้ายเป็นเรื่องของความเหนียวของแต่ละคน เพราะว่าไม่อยากจ่ายตังค์แพงกับการซื้อมือถือใหม่ ก็จะเอาไปซ่อมแล้วเปลี่ยนแบตฯกับร้านข้างนอก แม้ว่าตอนนี้ Smart Phone จะไม่สามารถถอดแบตเตอรี่ได้แล้วก็ตาม แต่ถ้าเกิดมันเสื่อม การเปลี่ยนแบตฯ จริงย่อมดีกว่า เพราะ แบตเตอรี่ปลอม แม้มีราคาถูก แต่อันตรายก็มีเพราะระบบความปลอดภัยในการป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรก็จะไม่มีเช่นเดียวกัน

ทั้งหมดนี้หากคุณทำได้ความปลอดภัยของมือถือก็จะมีให้เห็นทั้งด้านกายภาพ และภายในอย่าง Software ที่คุณมองไม่เห็นก็ได้เช่นเดียวกัน ยังไงก็ลองปฏิบัติดูนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook