UOB เปิดตัว TMRW (ทูมอร์โรว์) ธนาคารดิจิทัล อยู่ที่ไหนก็ทำธุรกรรมได้ ผ่านมือถือ

UOB เปิดตัว TMRW (ทูมอร์โรว์) ธนาคารดิจิทัล อยู่ที่ไหนก็ทำธุรกรรมได้ ผ่านมือถือ

UOB เปิดตัว TMRW (ทูมอร์โรว์) ธนาคารดิจิทัล อยู่ที่ไหนก็ทำธุรกรรมได้ ผ่านมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคาร UOB ในไทย เปิดตัว TMRW (ทูมอร์โรว์) บริการธนาคารดิจิทัลทำทุกอย่างผ่านมือถือที่ตอบโจทย์กับยุคมือถือครองเมือง

โดย UOB เลือกเปิดบริการนี้กับประเทศไทย เป็นที่แรกได้มีการปรับปรุงตามรูปแบบการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันแต่ละวัย หรือ “Different Generation, Different Solutions” พร้อมเปลี่ยนรูปแบบให้ใช้งานได้ง่ายและทำให้รู้สึกมีความน่าสนใจในการเก็บออมเงินมากขึ้น

นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นฐานของผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีทักษะและความสนใจทางด้านดิจิทัล การขับเคลื่อนทางเทคโนโลยี การเชื่อมต่อแบบครบวงจร จึงเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ พฤติกรรม และความคิดของคนยุคดิจิทัล ทำให้พวกเขาแตกต่างจากคนรุ่นก่อน

ดังนั้น ความคาดหวังและความชื่นชอบของกลุ่มนี้คือโทรศัพท์มือถือต้องมาอันดับแรก (mobile first) และต้องเป็นโทรศัพท์มือถือเท่านั้น (mobile only) จึงมีอิทธิพลเพิ่มมากขึ้นในการกำหนดทิศทางการสื่อสารระหว่างองค์กรธุรกิจและผู้บริโภค”

จุดเด่นของ TMRW คือ การเป็นธนาคารบนมือถือครั้งแรก โดยต้องใช้มือถือตั้งแต่เปิดบัญชี, การยืนยันตัว โดยไม่ต้องไปธนาคาร แค่อัปโหลดรูปถ่ายบัตรประชาชน และกรอกข้อมูลเล็กน้อย และทำผ่านตู้ธนาคารที่ให้บริการอัตโนมัติกว่า 200 สาขาทั่วกรุงเทพมหานคร

หน้าตาของ Interface จะออกแบบให้เรียนรู้ได้ง่าย ไม่มีเมนูแบบเดิม ๆและ Apps จะเรียนรู้จากพฤติกรรมของคนใช้งาน ดึงฟีเจอร์ที่สอดคล้องออกมา และยังมีระบบแชทแบบ ดิจทัล เหมือนกับ Apps จะรับส่งข้อความที่นิยมในปัจจุบัน โดยคำนึงถึงคนในยุคดิจิตทัลมากที่สุด

และยังมี Chatbot เป็นภาษาไทยได้ทันที เพื่อติดต่อสอบถามและขอความช่วยเหลือต่างๆ ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องออกจากแอพพลิเคชัน

TMRW ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) การเรียนรู้ของโปรแกรม (machine learning) การวิเคราะห์ข้อมูล และการออกแบบอินเทอร์เฟซสำหรับผู้ใช้และความสามารถในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่ล้ำสมัย ซึ่งรวมถึงโซลูชั่นที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีทางด้านการเงินต่างๆ เช่น บริษัทเพอร์โซเนติกส์

(Personetics) และเมนิก้า (Meniga) รวมถึงศักยภาพจากภายในองค์กรที่มาจาก Engagement Lab (eLab) ในระดับภูมิภาค โดย eLab เป็นหน่วยงานที่ถูกก่อตั้งขึ้นพิเศษเพื่อใช้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคล่าสุดในการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

นายยุทธชัย เตยะราชกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า “TMRW ถูกสร้างขึ้นมาจากข้อมูลเชิงลึกเพื่อสร้างคุณค่าให้กับประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล จากการพูดคุยกับกลุ่มคนยุคมิลเลนเนียล เราได้ค้นพบว่า นอกเหนือจากการที่พวกเขาต้องการคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถติดตามและจัดการกับการเงินได้ดีขึ้น พวกเขาจะรู้สึกว่าสามารถจัดการกับการเงินได้ดียิ่งขึ้นในสภาพแวดล้อมที่สนุกและไม่ทำให้พวกเขารู้สึกผิด

ซึ่งหนึ่งในฟีเจอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ TMRW จากกลุ่มลูกค้าจำนวน 1,500 คนที่เข้าร่วมโครงการต้นแบบในประเทศไทยคือเกมการบริหารจัดการเงินที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถบรรลุเป้าหมายในการเก็บออมเงินด้วยขั้นตอนที่สนุกสนานและสามารถทำได้จริงนอกจากนี้ ภาษาที่ใช้ใน TMRW ยังปราศจากคำศัพท์เฉพาะทางด้านการธนาคารและเป็นภาษาที่เข้าใจง่ายอีกด้วย”

ซึ่งตอนนี้ TMRW ได้เปิดให้บริการแล้วในประเทศไทย

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook