Review: Smart Battery Case เคสแบตสำรอง iPhone XS, XS Max, XR

Review: Smart Battery Case เคสแบตสำรอง iPhone XS, XS Max, XR

Review: Smart Battery Case เคสแบตสำรอง iPhone XS, XS Max, XR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple เปิดให้ได้จับจองเป็นเจ้าของ Smart Battery Case อย่างเป็นทางการแล้ว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง Gadget ที่ทำออกมาเพื่อนตอบโจทร์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ได้ดีทีเดียว ด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครเพราะนอกจากจะเป็นเคสที่ป้องกัน iPhone แล้วมันยังเป็นแบตเตอรี่สำรอง(Power Bank) ให้กับ iPhone ได้อีกด้วย อย่างที่บอกว่า Smart Battery Case มาพร้อมด้านหลังที่ปูดออกาอย่างเห็นได้ชัด ทำให้มีหลายคนเรียกเจ้า Smart Battery Case  ว่าเคสปูดแทนการเรียกชื่อมันตรงๆ

โดย Smart Battery Case มาพร้อมกับความจุแบตเตอรี่ขนาด 1,877 mAh ด้วยกำลังไฟขนาดนี้หากไม่ใช้งานมือถือหนักมาก ก็ทำให้อุ่นใจได้ว่า iPhone จะสามารถใช้งานได้ทั้งวันโดยที่เราไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมด

p2060023

ดีไซน์และรูปลักษณ์ภายนอกของ Smart Battery Case  

ตัวเคสเป็นซิลิโคนหุ้มแบบเดียวกับเคสของแอปเปิล ทำยืดหยุ่นค่อนข้างดี ตอนใช้งานรู้สึกได้ถึงความกระชับไม่ลื่น ส่วนตัวเครื่องด้านไหนเป็นไมโครไฟเบอร์ทำให้สามารถช่วยปกป้อง iPhone ไม่ให้เป็นรอยได้เมื่อใส่ไปนานๆ

p2060008

p2069996

นอกจากนี้ Smart Battery Case รุ่นนี้ยังรองรับการชาร์จผ่านระบบไร้สาย Qi Wireless Charging และการจ่ายไฟผ่านหัวชาร์จเป็นแบบ Lightning

p2060001

p2069998

ด้านล่างของเคสเป็นส่วนขยายไมค์และลำโพง

p2060011

p2060012

p2060017

p2060009

สัญลักษณ์ของแบตไอโฟนที่จะแสดงให้เราเห็นว่าแบตจะเต็ม 100% ตลอดเพราะเมื่อเราใช้งานแล้วแบตลดลง ตัวพลังงานในแบตสำรองจากเคสก็จะไหลเข้าไปชาร์จให้ iPhone จนเต็ม แต่พลังงานของเคสจะเป็นส่วนที่ลดลงคือมันก็ชาร์จไฟไปเรื่อยๆ และเมื่อพลังงานในเคสหมดลง ระบบถึงจะเปลี่ยนไปดึงพลังงานจากตัวแบตเตอรีในไอโฟนตามปกตินั้นเองครับ

p2060022

และที่สำคัญเราสามารถตรวจสอบสถานะของแบตได้ที่ค่าแจ้ง Notification และสามารถดูได้เพิ่มจากหน้า Widget อยู่ทางหน้าฝั่งซ้ายสุด จากหน้าจอ iPhone ได้เลย

ได้เวลาแชร์ความรู้สึกหลังทดลองเล่น...

ด้วยดีไซน์ที่ทำออกมาได้ดีและรองรับกับสรีระของมือทำให้ตอนใช้งานรู้สึกสบายแม้ตัวเครื่องด้านหลังจะมีส่วนของแบตเตอรี่สำรองปูดออกมาก็ตาม ส่วนใครที่กังวลเรื่องของน้ำหนักที่จะเพิ่มขึ้นมา จุดนี้คล้ายความกังวลใจไปได้เลยครับ เพราะจริงๆ แล้วเจ้า Smart Battery Case ไม่ได้หนักมากจนนำมาเป็นข้อกังวลเลย พอใช้ไปสักพักคนเกิดความเคยชินมันจะทำให้เราลืมเรื่องนี้ไปสนิทใจเลย

ส่วนเรื่องของกำลังของไฟอย่างที่บอกละครับมันคือแบตสำรอง ดังนั้น iPhone ของเราจะมีแบตเพิ่มอีกเท่าตัวเลยดังนั้นเมื่อเราใช้เคสรุ่นนี้เจ้า iPhone จะมีอายุการใช้งานที่นานขึ้นประมาณ 10 ชั่วโมงจากปกติ(อธิบายง่ายๆ คือเหมือนเราเสียบสายกับ Power Bank ตลอดทั้งวัน)

...แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นระยะเวลาตรงนี้คงต้องอิงกับพฤติกรรมการใช้งานของเจ้าของ iPhone เป็นหลักด้วย แต่หลักๆ คือระยะเวลา 10 ชั่วโมงที่มาว่าคือการออกมาการันตีเองของ Apple

 คำถามที่มักทำหลายคนกังวล...ระบบการทำงานแบบนี้จะทำให้แบต iPhone เสื่อมเร็วไหม?

ตามเอกสารอ้างอิงของ Apple ในนั้นเขาบอกว่าไม่มีผลครับ แต่อย่างว่าละครับมันต้องใช้งานเองถึงจะรู้ แต่สำหรับติด iPhone และหยิบมาเล่นตลอดเวลาหรือชาร์จให้เต็มเสมอ ในความเป็นจริงแล้วคงไม่รู้ตัวด้วยซ้ำไปว่าตอนนี้ iPhone เครื่องที่ใช้งานอยู่เสื่อมหรือไม่?

ทั้งนี้ Apple ได้เริ่มวางจำหน่าย Smart Battery Case ในไทยแล้ว 4,990 บาท อย่างเป็นทารการแล้ว ส่วน iPhone ที่สามารถใช้งานได้กับ Phone X, iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR (สำหรับ iPhone XR จะต้องสอบถามทางหน้าร้านว่า เข้ามาจำหน่ายหรือไม่) มีให้เลือกใช้งานด้วยกัน 2 สีคือสีดำและสีขาว เอาเป็นว่าหากใครรู้ตัวว่าเป็นอีกคนที่ใช้  iPhone แบบหนักหน่วงแล้วละก็จัดเลย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook