รวมเรื่องผิดพลาดที่สุดในวงการมือถือในปี 2018 จากสื่อนอก

รวมเรื่องผิดพลาดที่สุดในวงการมือถือในปี 2018 จากสื่อนอก

รวมเรื่องผิดพลาดที่สุดในวงการมือถือในปี 2018 จากสื่อนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ Phonearena.com ได้มีการสรุปเรื่องราวที่เรียกว่าเป็นความผิดหวังที่สุดของวงการมือถือที่หลายคนไม่คาดคิดว่ามันจะเป็นเรื่องจริงในปี 2018 ในครั้งนี้ มาดูกันว่า เรื่องราวดังกล่าว สื่อนอกรายสำคัญจะเล่าออกมาอย่างไร

RED Hydrogen One Phone

 

สำหรับรุ่นแรกที่เว็บนอกพูดถึงก่อน นั่นคือ Red Hydrogen One เป็นมือถือที่เว็บไซต์ดังกล่าวบอกว่าผิดหวัง เพราะหน้าจอแบบ โฮโลแกรม 4 View ที่โดดเด่นพื้นที่ และสามารถแสดงผล 3 มิติแบบสั้นได้ และกล้องสามารถถ่ายภาพแบบ 3D ที่มือถือในหลายปีก่อนก็สามารถทำได้แต่วามเสื่อมความนิยมลงไป ซึ่งตอนนี้มี 4V Apps สามารถใช่งานได้แต่น้อยว่า ส่วนกล้องของ RED Hydrogen One นั้นเป็นกล้องหลังคู่ธรรมดาเท่านั้น ทั้งหมดนี้มาด้วยมีความหนาไปหน่อย

Palm Phone

มือถือจิ๋วที่มีค่าตัวแค่ 350 ดอลล่าร์สหรัฐ เป็นมือถือที่เรียกได้ว่าเป็นสำรองมากกว่าเครื่องหลัก แต่ว่าคุณภาพของเครื่องนั้นกลับไม่ได้ทำได้ดีเท่าไหร่ เพราะคุณภาพการโทรไม่ค่อยดี แบตเตอรี่อยู่ได้สั้น และประสิทธิภาพไม่ได้ดีเท่าไหร่ จึงอาจจะอยู่ในกลุ่มมือถือที่แย่สุดในปี 2018 ก็เป็นได้

Gesture บน Android Pie

จากเรื่องราวของ iPhone X ที่มีการเปลี่ยนแปลงเป็นมือถือไม่มีปุ่ม Home ใช้ปัดในการสั่งงานทั้งหมด จนทำให้เป็นที่ประทับใจของคนใช้ iPhone และ Android Pie เป็นอีกการเปลี่ยนแปลงที่พยายามทำให้เหมือน เพราะต้องการประหยัดพื้นที่ แต่ว่าสุดท้ายการเปลี่ยนแปลงของ Android Pie อาจจะยังไม่ได้เหมือนกับ iPhone แต่ว่าสุดท้าย Android ยังมีจุดเด่นในการปรับเปลี่ยน UI ใหม่นั่นเอง

Samsung Galaxy A รุ่นกลาง

สำหรับมือถือรุ่นนี้มองว่าถือว่าเป็นอีกจุดเปลี่ยนของ Samsung แต่สำหรับสื่อนอกตั้งความคาดหวังเกี่ยวกับ Galaxy A ซึ่งมีกล้องหลังทั้งหมด 4 ตัว ลูกเล่นดีและใช้งานได้ครบทำให้คุณถ่ายภาพได้หลายแบบ แต่ว่าประสิทธิภาพกลับสู้มือถือบางยี่ห้อในระดับราคาเดียวกันไม่ได้ ทำให้มองว่า รุ่นนี้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ แต่ว่า ปีหน้าจะมีอะไรที่ตื่นเต้นขึ้นคงต้องรอดูกัน

iPhone ราคาสูง แต่ไม่มี ที่ชาร์จด่วนมาให้

มาถึงกลุ่ม iPhone บ้างเพราะในปีนี้ iPhone มีราคาเคาะเริ่มต้นเกือบ 3 หมื่นบาท แต่ในเครื่องไม่มีที่ชาร์จด่วนมาให้ แต่ถ้าคุณอยากได้คงต้องจ่ายเงินเพิ่ม แต่ว่า ถ้าไม่ซื้อก็ต้องทนชาร์จในกล่อง และชาร์จไฟให้เต็มทั้งหมด 3 ชั่วโมงถือว่านานพอสมควร

Essential Phone

ปิดท้ายด้วย Essential Phone ที่เปิดตัวปี 2017 กระแสถือว่าดีแต่ก็มาดรอปในปี 2018 เพราะด้วยความว่าเครื่องค่อนข้างพื้นๆ ไปหน่อย แม้ว่าจะเป็นมือถือที่อัปเดต Android Pie เป็นกลุ่มแรกๆ ก็ตาม แต่สุดท้ายแล้ว ในปี 2018 ก็ยังไม่มีรุ่นใหม่ออกมาทดแทนแต่อย่างใด

แม้ว่าเรื่องราวของวงการมือถือที่มีความผิดพลาดออกมาในแบบนี้ แต่อย่าน้อยก็ไม่มีเหตุรุนแรงอะไร เพียงแต่ข้อผิดพลาดเหล่านี้ก็จะเป็นแรงผลักดันให้แก้ปัญหาสินค้าให้ดีขึ้นต่อไป แต่จะมากน้อยและพอใจกับความต้องการของคุณหรือไม่ คงต้องพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook