บริษัทจีนหนุน พนง. หันใช้ Huawei พร้อมขู่ "ใครใช้ iPhone อดเลื่อนตำแหน่ง-ได้โบนัส"

บริษัทจีนหนุน พนง. หันใช้ Huawei พร้อมขู่ "ใครใช้ iPhone อดเลื่อนตำแหน่ง-ได้โบนัส"

บริษัทจีนหนุน พนง. หันใช้ Huawei พร้อมขู่  "ใครใช้ iPhone อดเลื่อนตำแหน่ง-ได้โบนัส"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าผลพวงจากการที่ CFO ของ Huawei อย่าง Meng Wanzhou ถูกจับกุมที่แคนาดาจะยังสร้างความขุ่นเคืองในความสัมพันธ์ระหว่างสองมหาอำนาจอย่าง สหรัฐอเมริกา และ จีน โดยเฉพาะประเด็นเรื่องสงครามการค้าที่ดูจะลุกลามมากขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดมีรายงานว่า บริษัทในจีนหลายแห่งเริ่มเคลื่อนไหวด้วยการบีบพนักงานในบริษัทให้หยุดใช้ iPhone และหันมาใช้ Huawei แทน โดยหากพนักงานไม่เชื่อฟังก็สุ่มเสี่ยงที่จะไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่ง

มีรายงานจาก Qianjiang Evening News สื่อท้องถิ่นระบุว่ามีบริษัทเทคโนโลยีในมลฑลเจ้อเจียง ได้มีการประกาศให้พนักงานต้องใช้สมาร์ทโฟนจาก Huawei ซึ่งหากใครที่ยังใช้ iPhone อยู่ก็จะเสียโอกาสในการเลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน รวมทั้งจะได้ไม่ได้รับเงินโบนัส นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีนโยบายที่จะมอบเงินสมทบในการซื้อสมาร์ทโฟน Huawei ให้ถึง 50% สำหรับพนักงานระดับผู้จัดการ ขณะที่ พนักงานทั่วไปจะได้รับเงินสมทบ 20% และสำหรับพนักงานที่จะย้ายจาก iPhone มาใช้ Huawei นั้นทางบริษัทก็มีเงินสมทบให้อีก 25% ด้วย

นอกจากในระดับองค์กรแล้ว โปรโมชันดังกล่าวยังถูกนำมาใช้กับภาคการท่องเที่ยวเช่นกัน โดยจะมีส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei หรือแบรนด์อื่นที่เป็นสัญชาติจีน ซึ่งโปรโมชันดังกล่าวถูกเรียกว่าเป็นโปรโมชันรักชาติ (Patriotic Promotion)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook