7 วิธีสืบหาหมายเลขเครื่อง (IMEI) ในมือถือคุณ

7 วิธีสืบหาหมายเลขเครื่อง (IMEI) ในมือถือคุณ

7 วิธีสืบหาหมายเลขเครื่อง (IMEI) ในมือถือคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมายเลขมือถือ หรือ IMEI เป็นอีกเครื่องหมายที่สามารถบอกได้ว่าเครื่องของเรานั้นเป็นมือถือมีเลขประจำตัวเครื่อง และของประเทศไหนก็ได้เช่นเดียวกัน แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าวิธีการดูหมายเลขเหล่านี้มีวิธีไหนบ้าง วันนี้ Sanook! Hitech จะพาคุณมาดูทั้งหมด 7 วิธีด้วยกัน และใช้ง่ายๆ ดังนี้

วิธีแรก กด *#06# ในมือถือคุณ

เป็นวิธีมาตรฐาน เมื่อคุณต้องการดูเลข IMEI ของมือถือคุณไม่ว่าจะดูจากเครื่องไหนก็ตาม สามารถกด *#06# แล้วโทรออกเพื่อแสดงผลได้ทันที

วิธีที่ 2 กดจากในเมนูตั้งค่า

วิธีต่อมานอกจากการกดโทรดังกล่าว คุณสามารถเข้าไปดูใน Setting ผ่านทาง สำหรับ Android เข้าไปที่ Setting (ตั้งค่า) > About Phone (เกี่ยวกับมือถือ) และ iPhone คือ Setting (ตั้งค่า) > General (ทั่วไป) > About Phone (เกี่ยวกับมือถือ) ก็ได้เช่นเดียวกัน

วิธีที่ 3 ดูจากด้านหลังของมือถือ

มือถือบางรุ่นที่มีวัสดุเป็นกระจกเช่นของ Samsung ก็มีการบอกหมายเลขเครื่องที่ชัดเจน เช่นของ Samsung Galaxy S7 หรือ iPhone 6 ก็มีการบอกที่ชัดเจนเหมือนกัน

วิธีที่ 4 ดูจากถาดใส่ซิม

สำหรับถาดใส่ซิมของมือถือบางรุ่นจะมีการบอกหมายเลขเครื่องรวมไปถึง IMEI ด้วยเช่นเดียวกัน ต้องสังเกตให้ดี

วิธีที่ 5 ดูหน้ากล่อง

วิธีที่ง่ายที่สุดอีกวิธีคือการดูข้างกล่องของเครื่องที่มีการบอกเลขรุ่น ซึ่งมือถือในกลุ่ม Android จะมีบอกแทบทุกเครื่องแต่ iPhone จะสังเกตยากหน่อยนะ

วิธีที่ 6 ดูจาก iCloud ของ Apple (เฉพาะ iPhone)

สำหรับความพิเศษของอุปกรณ์ Apple คุณสามารถเข้าไปดูเลข IMEI ของคุณผ่านเว็บไซต์ applied.apple.com หากอุปกรณ์มีการ Login หรือ ลงทะเบียนในชื่อเดียวกันจะปรากฏขื่ออุปกรณ์แค่คุณชี้เท่านั้นก็จะขึ้นข้อมูลมาให้รวมไปถึง IMEI เฉพาะ iPad Cellular หรือ iPhone

วิธีที่ 7 ดูเลข IMEI จากมือถือเครื่องอื่น

สุดท้ายสำหรับคนใช้ iPhone ที่มีอุปกรณ์มากกว่า 1 ตัวก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลของ iPhone ของคุณได้ผ่านทาง Apple ID ที่อยู่ด้านบน ก็สามารถรู้ว่าเลข IMEI ของเครื่องคุณคืออะไรได้เช่นเดียวกันและรวมถึง Serial Number ก็ได้เช่นเดียวกัน

วิธีเหล่านี้หากใช้ดีๆ และต้องมีการนำมือถือไปลงทะเบียนก็จะมีประโยชน์กับคุณอย่างมากเลยทีเดียวครับ ส่วนคราวหน้าจะมีวิธีการใช้งานมือถืออะไรมาแนะนำอีก โปรติดตามในครั้งถัดไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook