รวมหูฟังแบบไร้สายประเภท Truly Wireless ที่ดีที่สุดในปี 2018 จากสื่อนอก

รวมหูฟังแบบไร้สายประเภท Truly Wireless ที่ดีที่สุดในปี 2018 จากสื่อนอก

รวมหูฟังแบบไร้สายประเภท Truly Wireless ที่ดีที่สุดในปี 2018 จากสื่อนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในครั้งก่อนทีม Sanook! Hitech ได้พบการจัดอันดับหูฟังที่คุ้มค่าจากสื่อนอกมาก ซึ่งบางตัวยังมีสายและไร้สายอยู่ แต่สำหรับครั้งนี้เว็บไซต์ Phonearena ได้มีการจัดอันดับหูฟังประเภท Truly Wireless หรือ ไม่มีสายไปเลย ว่ารุ่นไหนดีที่สุด และน่าซื้อที่สุด มาดูกัน

Plantronic Backbeat Fit 3100

เริ่มต้นกับหูฟังไร้สายเพื่อการออกกำลังกาย จุดเด่นของรุ่นนี้ออกแบบให้ไม่ชิดกับหูเกินไป และคุณภาพเสียงถือว่าดี แต่รูปทรงอาจจะเป็นปัญหากับบางคน เพราะมีก้านข้างบนยึดหูเท่านั้น

Sony WF-SP700N

Sony ยังคงจัดอยู่ในกลุ่มของหูฟังที่ยอดเยี่ยมอีกรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้ จุดเด่นคือเรื่องของการใช้ออกกำลังกายที่จัดหนักจัดเต็มเพราะกันน้ำได้ดี พร้อมกับ การใช้งานผ่าน Google Assistant ได้ไม่ยากเย็น แต่ว่า น่าเสียดายที่แบตเตอรี่ในฐานทำให้มันใช้งานไม่ได้ยาวเพียงพอ

Sennheiser Momentum True Wireless

เป็นอีกหูฟังไร้สายที่คุณภาพเสียงถือว่าดีมากเลยทีเดียว และมีการสัมผัสใช้งานได้แต่อาจจะมองว่า ไม่เหมาะสมกับการใช้งาน และกันน้ำได้ ทำให้การใช้งานถือว่าลงตัวแต่ว่าสุดท้ายที่ทำให้หลายคนสนใจน้อยเพราะราคาที่แสนแพงของมันนั่นเอง

Apple AirPods

ยังคงติดอันดับอย่างเหนียวแน่นเพราะ Apple AirPods ยังคงเป็นหูฟังไร้สายที่หน้าตาน่าใช้ เรียบง่าย เสียงกำลังดีฟังก์ชั่นครบเมื่อใช้งานกับอุปกรณ์ iOS เช่น iPhone และยังมีคุณภาพเสียงกำลังดี ฟังเพลงได้นาน แต่ไม่เหมาะกับการออกกำลังกายเป็นที่สุด เพราะเสี่ยงต่อการหลุดและหายได้ ในราคานั้นในประเทศไทยอยู่ที่ 6,900 บาท

Rowkin Ascent Micro

 

เป็นอีกหูฟังไร้สายที่เคาะราคาแค่ 90 ดอลล่าร์สหรัฐ ถือว่าไม่ได้สูงเท่าไหร่ คุณภาพเสียงก็ดี และระบบชาร์จไฟเป็นแบบ USB-C  ที่แปลกใจกว่าคือคุณภาพของเสียงนั้นถือว่าดีมากกว่าที่คิด

ปล รุ่นนี้ไม่มีขายในประเทศไทยนะ

B&O Beoplay E8 Wireless Earphones

สำหรับหูฟังไร้สายของ Beoplay E8 ถือว่าเน้นคุณภาพเสียงที่คุณไม่ผิดหวังกับมัน และสามารถปรับแต่ง EQ ให้เหมาะสม แต่ได้รับการบอกว่า รูปทรงนั้นค่อนข้างเล็กและดูแปลกประหลาดไปหน่อย และราคานั้นไม่ต้องสืบให้วุ่นวาย สูงตามคุณภาพนั่นเอง

Bragi Dash Pro

เป็นอีกหูฟังไร้สายสำหรับคนชอบลุยเพราะสามารถกันน้ำได้ระดับ IPX7  พร้อมความจำในตัว 4GB คุณภาพเสียงถือว่าดี พร้อมกับมีระบบแปลภาษาให้คุณได้ แต่อย่างว่า หูฟังแบบนี้ก็มีข้อจำกัดเช่น แบตเตอรี่ของรุ่นนี้จะสั้นพอสมควร และราคานั้นถือว่าแพงเพราะเคาะประมาณ 330 ดอลล่าร์สหรัฐ และยังไม่มีขายในประเทศไทย

Jabra Elite 65t & Elite Active 65t

ปิดท้ายด้วยหูฟังที่สื่อนอกยกให้ว่ามันดีจริงๆ เป็นของ Jabra ด้วยหน้าตาที่จัดว่าสวยงาม แบตเตอรี่อึดใช้งานได้ดี พร้อมกับความสามารถในเรื่องการตัดเสียงทั้งการสนทนาและการฟังเพลง พร้อมกับปรับแต่งเสียงได้ดี และราคานั้นถือว่าสมเหตุสมผล เพียงแต่ ถ้าอยากได้รุ่นกันน้ำคงต้องรุ่น Elite Active จะเหมาะกับคุณมากกว่า และคุณภาพเสียงถือว่าใช้ได้ แต่จะเหมาะกับคุณหรือไม่คงต้องลองเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook