แต่งรูปให้หน้าสวยเป๊ะ ด้วยแอป “Ulike” แอปแต่งรูปที่ใช้งานง่ายมาก

แต่งรูปให้หน้าสวยเป๊ะ ด้วยแอป “Ulike” แอปแต่งรูปที่ใช้งานง่ายมาก

แต่งรูปให้หน้าสวยเป๊ะ ด้วยแอป “Ulike” แอปแต่งรูปที่ใช้งานง่ายมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาอีกแล้ว แอปที่จะละลายใจสาวๆ ทั่วบ้านทั่วเมือง เพราะวันนี้แบไต๋จะมาแนะนำแอปแต่งรูป ที่ทำให้สาวๆ ทุกคนดูสวยไม่หยุด ฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว! ซึ่งก็คือแอป “Ulike” นั่นเอง

จริงๆ แล้ว Ulike ก็คล้ายคลึงกับแอปแต่งรูป ที่มีฟีเจอร์แต่งหน้าเหมือนแอปอื่นๆ เช่น Meitu, Snow หรือ Youcammakeup แต่ข้อดีของ Ulike เห็นจะเป็นการเพิ่มความละเอียดในการตกแต่งใบหน้าที่มากกว่าแอปอื่นๆ และมีฟีเจอร์เสริมต่างๆ ที่ไม่ได้เห็นบ่อยๆ ในแอปแต่งรูป เดี๋ยวเรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

ข้อดีที่เห็นได้ชัดคือ Ulike สามารถเลือกตกแต่งใบหน้าอย่างละเอียดได้ตั้งแต่ขั้นตอนการถ่ายรูปเลย ไม่ว่าจะเป็นโครงหน้า จมูก ตา ปาก ฯลฯ นั่นทำให้เราสามารถเลือกถ่ายภาพที่ดีที่สุดได้ตั้งแต่ขั้นตอนแรกเลย

สามารถปรับแต่งอวัยวะทุกส่วนบนใบหน้าได้ทั้งหมด

และในขณะที่แอปอื่นๆ สามารถปรับโครงหน้าได้เพียงลด-เพิ่มขนาดเท่านั้น แต่ Ulike สามารถปรับโครงหน้าแบบสำเร็จรูปได้อย่างหลากหลาย เช่น โครงหน้าดูมีแก้มด้วย “Baby” หรือโครงหน้าเป๊ะๆ แบบ “Beauty” เป็นต้น

ภาพแต่ละโหมด จะมีการเพิม-ลด ทรงของโครงหน้าที่แตกต่างกัน

นอกจากนี้ยังสามารถปรับเพิ่ม-ลด ขนาดโหนกแก้มและกรามได้ด้วย

ภาพเปรียบเทียบการปรับแต่งลดกราม

ภาพด้านขวาถูกปรับลดโหนกแก้มแล้ว

ปรับขนาดของปากก็สามารถทำได้ในขณะถ่ายรูปด้วย

หลังจากเลือกปรับอวัยวะพื้นฐานไปแล้ว ก็ถึงเวลาเลือกแต่งหน้าได้แบบตามใจตัวเอง เหมือนใช้เครื่องสำอางจริงละเลงลงบนใบหน้าแล้วล่ะ

ฟีเจอร์ “แต่งหน้า” ก็สามารถเลือกเครื่องสำอางต่างๆ ได้เลย ทั้งลิปสติก บรัชออน เขียนทรงคิ้ว ฯลฯ ซึ่งก็มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลายทีเดียว

ตัวอย่างการปรับแต่งสีลิปสติก

ข้อดีที่เห็นได้ชัดคือ เมคอัพของ Ulike ทำออกมาได้อย่างแนบเนียนมากๆ

สีแก้มเหมือนแต่งหน้าด้วยบรัชออนจริงๆ

นอกจากนี้ใครที่โพสต์ท่าไม่เก่งหรือไอเดียหมดว่าจะโพสต์ท่าถ่ายรูปยังไง ก็สามารถใช้ฟีเจอร์ “Pose” เพื่อดูไอเดียการโพสต์ได้ โดยฟีเจอร์นี้แบ่งออกเป็นหมวดหมู่การถ่ายภาพในแต่ละแบบด้วย ซึ่งก็ใช้งานได้ดีจริงๆ  

โดย Pose จะมาในลักษณะโครงท่า วิธีการใช้งานก็เพียงไปยืนทับตามรอยโครงต่างๆ ก็จะได้องศาและท่าทางที่เหมาะสม ทำให้ภาพออกมาดูสวยงาม

ดาวน์โหลด

หืมมม เป็นไงบ้างคะสาวๆ เป็นอีกหนึ่งแอปที่น่าดาวน์โหลดมาใช้ใช่มั้ยล่ะ แบไต๋แนะนำเลยว่าแอปนี้เด็ด ใช้งานได้ดี แต่งภาพออกมาได้สวยไม่แพ้แอปอื่นๆ เลย แถมยังมีลูกเล่นเสริมอื่นๆ ที่แอปอื่นๆ ยังไม่ค่อยมีกันด้วย และแบไต๋เองก็เชื่อว่าหากสาวๆ ได้ลองใช้กัน น่าจะถูกใจแอปนี้กันไม่น้อย จนเป็นแอปติดเครื่องแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook