Johnson & Johnson Vision จับมือ Shopee เปิดตัว ACUVUE Online Store ครั้งแรกบนอีคอมเมิร์ซ

Johnson & Johnson Vision จับมือ Shopee เปิดตัว ACUVUE Online Store ครั้งแรกบนอีคอมเมิร์ซ

Johnson & Johnson Vision จับมือ Shopee เปิดตัว ACUVUE Online Store  ครั้งแรกบนอีคอมเมิร์ซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ใช้คอนแทคเลนส์ด้วย Connected Commerce เน้นส่งเสริมการดูแลสุขภาพตาผ่านแพคเกจ ACUVUE eCash

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน แผนกวิชั่น ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์ ACUVUE เดินหน้าปรับธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิตอล เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค และโน้มน้าวให้คนไทยหันกลับมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพตาอย่างถูกต้องในระยะยาว ล่าสุดจับมือกับ Shopee ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดตัว ACUVUE Official Store บน Shopee Mall ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของแบรนด์คอนแทคเลนส์ในประเทศไทย ที่ใช้รูปแบบของ Connected Commerce เพื่อเชื่อมโยงผู้บริโภคจากโลกออนไลน์สู่หน้าร้านแว่นตา

 นางสาวเสาวณีย์  พันธ์ขจรเวช ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจวิชั่นแคร์ บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน กล่าวว่า “ปัจจุบัน พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ด้วยการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตที่มากขึ้น ส่งผลให้คนไทยหันมาใช้เวลากับอินเตอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียมากขึ้น สิ่งที่ตามมาคือ โอกาสทางการค้าบนออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค ซึ่งสะท้อนเป็นภาพเดียวกันกับตลาดคอนแทคเลนส์ ที่ทุกวันนี้มีการวางขายคอนแทคเลนส์ในเกรย์ มาร์เก็ต ค่อนข้างมาก ซึ่งทำให้เกิดปัญหาจากการใส่คอนแทคเลนส์ตามมา ในขณะที่จริงๆ แล้ว คอนแทคเลนส์นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มเครื่องมือแพทย์ซึ่งควรจะใช้ภายใต้การดูแลและแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา เพื่อให้เกิดการใช้ด้วยความเข้าใจที่ถูกต้องและปลอดภัย”

 นอกจากนี้ ผลสำรวจล่าสุดจาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น พบว่า มีเพียง 60% ของคนไทยที่มีปัญหาด้านสายตาที่ได้รับการแก้ไข และมีเพียง 4% ของผู้ที่มีปัญหาด้านสายตาทั้งหมดที่เลือกใส่คอนแทคเลนส์เพื่อช่วยให้การมองเห็นดีขึ้น ซึ่งเป็นสัดส่วนที่น้อยกว่าประเทศเพื่อนบ้านอย่างเช่น สิงคโปร์อยู่ถึง 5 เท่าตัว (สิงคโปร์ 19%) ยิ่งไปกว่านั้น อัตราการเลิกใส่คอนแทคเลนส์ของคนไทยในช่วงปีแรกของการใช้ยังสูงถึง 40% โดยส่วนใหญ่เนื่องมาจากไม่มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องกับการใช้คอนแทคเลนส์ หรือไม่เคยได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาเกี่ยวกับการเลือกใช้คอนแทคเลนส์ที่เหมาะสมกับปัญหาสายตาของตัวเอง แสดงให้เห็นว่า ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการใส่คอนแทคเลนส์ในหมู่คนไทยยังอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ

 จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น ต้องการนำเสนอการขายในรูปแบบใหม่สำหรับอนาคต พร้อมๆ กับการเข้าถึงพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในยุค 4.0 ด้วยกลยุทธ์ Connected Commerce ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงผู้บริโภคที่ชื่นชอบการซื้อผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์บนออนไลน์มาร์เก็ตเพลส เช่น Shopee ให้ได้ไปรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมครบถ้วนมากกว่าที่ร้านแว่นตา โดยจะมีการสื่อสารให้ผู้บริโภคบนโลกออนไลน์เห็นถึงความสำคัญในการได้รับการบริการและรับคำแนะนำคอนแทคเลนส์จากผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาที่ผ่านการฝึกอบรมเป็นอย่างดี ได้รับบริการตรวจวัดสายตา ตรวจสุขภาพตาเบื้องต้น รวมทั้งการได้ทดลองใส่คอนแทคเลนส์ก่อนซื้อ ซึ่งถือเป็นการสร้างประสบการณ์ใส่คอนแทคเลนส์ครั้งแรกที่ดีที่สุดสำหรับผู้บริโภค และเป็นโอกาสที่ทางร้านแว่นตาจะช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องให้ผู้บริโภคเลือกคอนแทคเลนส์ที่เหมาะกับดวงตาของตนเอง ได้ใช้คอนแทคเลนส์อย่างปลอดภัย และช่วยให้เกิดการใช้ต่อเนื่องในระยะยาว

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น ถือเป็นเจ้าแรกของแบรนด์คอนแทคเลนส์ในประเทศไทย ที่มีการปรับตัวให้เข้ากับยุคดิจิตอล รองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ด้วยการเปิด ACUVUE Official Store แบรนด์คอนแทคเลนส์เป็นครั้งแรกโดยร่วมมือกับ Shopee ผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน รวมถึงการสร้าง Partnership กับร้านแว่นตาชั้นนำในประเทศไทย

 “เราเชื่อว่า การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญที่จะส่งผลถึงการสร้างฐานลูกค้าใหม่ให้กับแบรนด์ และต่อยอดให้พวกเขากลายเป็นลูกค้าประจำของทางร้านแว่นตา สิ่งที่เรานำเสนอร่วมกับ Shopee จึงไม่ใช่การจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์ ACUVUE แต่เป็นการเสนอโปรแกรมส่งเสริมการดูแลสุขภาพตา และการตรวจวัดสายตาจากผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ลูกค้าไม่เคยได้รับมาก่อนบนโลกออนไลน์ โดยสินค้าที่เราจะวางขายใน ACUVUE Official Store บน Shopee Mall คือ แพคเกจ “ACUVUE eCash” ซึ่งเป็นคูปองเงินสด ที่สามารถใช้เป็นส่วนลดในการซื้อผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์ ACUVUE ได้ทุกรุ่น ทุกประเภท พร้อมรับบริการตรวจสายตา ตรวจสุขภาพตาเบื้องต้น และทดลองใส่คอนแทคเลนส์ที่สนใจฟรีก่อนซื้อ ได้ที่ร้านแว่นตาซึ่งได้รับการรับรองในฐานะ ACUVUE Experience Center ทั้งหมดกว่า 120 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งที่จังหวัดชลบุรี เชียงใหม่ และภูเก็ต” นางสาวเสาวณีย์ กล่าวเสริม

 ด้านนายศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวถึงการจับมือกับ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น ในครั้งนี้ว่า “การเปิดตัว ACUVUE Official Store บนแพลตฟอร์ม Shopee เป็นการสะท้อนความมุ่งมั่นของเราในการคัดสรรและนำเสนอสินค้าที่ตรงใจผู้บริโภค อีกทั้งยังเพิ่มประเภทสินค้าให้หลากหลาย ผ่านการร่วมมือกับแบรนด์สินค้าชั้นนำในประเทศไทย สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับแบรนด์คอนแทคเลนส์ชั้นนำระดับโลกอย่าง จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น ในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ Shopee ต่อจากนี้ไป เราจะยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น เพื่อส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่เหนือระดับ อีกทั้งยังนำเสนอสิทธิพิเศษสูงสุดให้แก่ผู้บริโภคอีกด้วย”

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น คาดว่า ภายใต้กลยุทธ์ Connected Commerce ผ่านการเปิด ACUVUE Official Store บน Shopee Mall จะสามารถมอบบริการและประสบการณ์แก่ผู้บริโภคในการเลือกใส่คอนแทคเลนส์ที่เหมาะสมกับดวงตาของตนเอง พร้อมๆ กับการได้รับการดูแลสุขภาพตา ซึ่งในส่วนของร้านแว่นตาเอง ก็เป็นจุดที่สามารถสร้างความแตกต่างของงานบริการที่ทางร้านสามารถดูแลลูกค้าได้ในแบบที่โลกออนไลน์ยังเข้าไม่ถึง  

วันนี้ สามารถพบกับแพคเกจ ACUVUE eCash พร้อมข้อมูลแนะนำผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นที่น่าสนใจได้ที่ ACUVUE Official Store บน Shopee Mall https://shopee.co.th/acuvue_official รวมทั้งสามารถติดตามข้อมูลความรู้และกิจกรรมเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอนแทคเลนส์ได้ทาง เฟซบุ๊ก Johnson & Johnson Vision Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook