4 เหตุผลที่ทำไมระบบชาร์จไฟไร้สาย ควรติดตั้งในมือถือสมัยใหม่

4 เหตุผลที่ทำไมระบบชาร์จไฟไร้สาย ควรติดตั้งในมือถือสมัยใหม่

4 เหตุผลที่ทำไมระบบชาร์จไฟไร้สาย ควรติดตั้งในมือถือสมัยใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้มือถือหลายๆ รุ่นก็มีระบบแท่นชาร์จไฟไร้สายออกมาให้ลองใช้งานกันแล้ว แต่เชื่อว่าส่วนมากก็ยังไม่ใช้เพราะคิดว่าอุปกรณ์เสริมแพงและความเร็วยังไม่เหมาะสม วันนี้ทีม Sanook! Hitech ได้รวม 4 เหตุผลว่าทำไม ระบบชาร์จไฟไร้สายถึงจำเป็นกับมือถือสมัยใหม่

สะดวกสบายไม่ต้องเสียบสาย

 

ลองคิดดูว่ากว่าจะชาร์จไฟมือถือแต่ละครั้งถ้าต้องหยิบสายมาเสียบอาจจะลำบากเพราะบางครั้งคุณนั่งนานแล้ว ต้องเอาสายมา แต่การชาร์จไฟไร้สายก็ลดขั้นตอนการเสียบสายอุปกรณ์ลง และจ่ายไฟได้เลย ซึ่งความเร็วเท่ากับ ที่ชาร์จปกติ

ช่วยถนอมช่องเสียบมือถือ

สำหรับผู้ที่ต้องการเสียบชาร์จไฟบ่อยมักจะไฟเข้าเร็วกว่าแบบไร้สาย แต่ว่าข้อเสียคือหากมือถือถูกปัดตกบ่อยก็อาจจะทำให้ช่องเสียบชาร์จไฟพังเร็วขึ้นได้เช่นเดียวกัน ดังนั้น การชาร์จไฟไร้สาย เป็นคำตอบที่ดีสำหรับคนที่ต้องการถนอมช่องเสียบมือถือของคุณเอง

แต่ถ้าจำเป็นจะต้องเสียบข้อมูลแล้วชาร์จไฟด้วยแนะนำให้เสียบสายเพียงอย่างเดียวจะดีกว่า

ไม่ต้องห่วงเรื่องสายหาย หรือ ลืมสายชาร์จมา

 

อีกเรื่องที่หลายคนเจออยู่ทุกวันคือ มือถือแบตฯ กำลังจะหมด แต่ดันลืมเอาสายชาร์จมา ทำให้อาจจะต้องรบกวนเพื่อนร่วมโต๊ะ หรือ การไปเดินซื้อให้เสียเวลา ได้ ซึ่งระบบ Wireless Charge จะตอบโจทย์ปัญหานี้แค่วางแล้วใช้ได้เลย

ปลอดภัยเพราะมีมาตรฐานรองรับ

 

ด้วยมาตรฐานของแท่นชาร์จไฟไร้สายในปัจจุบันมีการออกแบบเพื่อให้ปลอดภัยและมักจะใช้เทคโนโลยีเดียวกันที่ชื่อว่า Qi ซึ่งเห็นโลโก้นี้ก็มั่นใจระดับหนึ่งแล้วล่ะครับ

ถึงแม้ว่าระบบ Wireless Charge จะน่าใช้เพราะความสะดวกของคนส่วนใหญ่ก็จริงแต่ก็อาจจะมีข้อเสียงในเรื่องของความเร็วในการชาร์จไฟทีช้ากว่าแบบสายค่อนข้างมาก สำหรับมือถือในบางรุ่น อยู่ ลองพิจารณาดูว่า สุดท้ายแล้วความเร็วกับความสะดวกสบาย คุณจะเลือกแบบไหน เพราะคำตอบนี้ ลักษณะการใช้งานของคุณ จะตอบโจทย์นี้เอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook