4 วิธีถนอมหูฟังสุดรักของคุณให้ใช้งานได้นานๆ

4 วิธีถนอมหูฟังสุดรักของคุณให้ใช้งานได้นานๆ

4 วิธีถนอมหูฟังสุดรักของคุณให้ใช้งานได้นานๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หูฟังทั้งแบบมีสายและไร้สายเป็นอีกอุปกรณ์เสริมที่หลายคนติดตัวเป็นประจำ และมักจะใช้งานอยู่เป็นประจำ แต่รู้หรือไม่ว่าที่จริงหูฟังก็มีวิธีถนอมและรักษาทำให้ใช้งานได้นานๆ และมีวิธีที่น่าสนใจทำให้ยืดอายุการใช้งานออกไปได้อีก ทำอย่างไร มาดูกันเลย

พับเก็บสายแบบวงกลม

วิธีแรกคือการเก็บหูฟังแบบสายให้เป็นวงกลม นอกจากเป็นวิธีที่ถนอมหูฟังแล้ว เวลาใช้งานก็สามารถดึงแล้วผลักให้ใช้งานได้แบบง่ายดาย และยังเก็บเป็นระเบียบเรียบร้อยพร้อมใช้งานได้เช่นเดียวกัน

หมั่นถอดจุกหูฟังมาทำความสะอาด

หูฟังมักจะเป็นอุปกรณ์ที่อยู่กับหูของเราเสมอ โดยเฉพาะส่วนที่อยู่ในหูควรจะทำความสะอาด ด้วยการถอดออกมาแล้วถูกับน้ำหรือสบู่จากนั้นก็เช็ดเก็บให้เรียบร้อย ก่อนนำไปใช้

อย่างไรก็ตามจุกหูฟังก็มีอายุการใช้งานอยู่ หากสังเกตว่ายางเริ่มเสื่อมแล้วก็ควรหาเปลี่ยนได้แล้ว

หลีกเลี่ยงให้หูฟังถูกน้ำ

สำหรับหูฟังแบบมีสายบางรุ่นอาจจะไม่ได้ออกแบบให้กันน้ำ หรือ กันเหงื่อ ก็ความหลีกเลี่ยงการถูกน้ำ เพราะอาจจะทำให้หูฟังไม่สามารถใช้งานได้ แต่ถ้า

อย่าปล่อยให้แบตเตอรี่หมด

เช่นเดียวกับอุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่ หูฟัง Bluetooth ก็ไม่ควรปล่อยให้แบตเตอรี่หมด หากปล่อยให้แบตฯหมดบ่อย ๆจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมและอายุสั้นลง หรือปล่อยชาร์จทิ้งไว้ก็มีสิทธิ์ที่จะเสื่อมได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นหูฟังแบบไหน อุปกรณ์นี้ก็สร้างความเพลิดเพลินระหว่างการเดินทางได้เช่นเดียวกัน หรือใช้ฟังเพลงและข่าวสาร ก็ควรรักษา และไม่ควรฟังนานเกินไปนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook