เปรียบทียบ iPhone กับ Smartphone รุ่นท็อป

เปรียบทียบ iPhone กับ Smartphone รุ่นท็อป

เปรียบทียบ iPhone กับ Smartphone รุ่นท็อป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้เข้าสู่ช่วงท้ายปี 2018 ค่ายมือถือแต่ละค่ายก็ยังคงทยอยเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น HUAWEI, OPPO, Vivo, SAMSUNG หรือ iPhone ที่เพิ่งเปิดราคาขายในไทย จนสามารถสร้างกระแสติดเทรนทวิตเตอร์อีกครั้ง ทั้ง XS Max และ iPhone XR

ในวันนี้ Tonkit360 จะพาไปดูกันว่า iPhone Xs Max กับสมาร์ทโฟนตัวเด่น จาก 4 แบรนด์ดัง มีความน่าสนใจแตกต่างกันอย่างไร

iPhone Xs Max ที่พร้อมกับฟังก์ชั่น 2 ซิม

apple-iphonexsmax-gold-1-3x-6ภาพจาก t-mobile.com

ถ้าคุณบอกว่า iPhone รุ่นก่อน ๆ ของค่าย Apple แพงแล้ว ก็อย่าแปลกใจที่ “iPhone Xs Max” รุ่นท็อป (512 GB) ที่เพิ่งเปิดราคาในไทย (หลังจากที่ iPhone รุ่นใหม่ เปิดตัวเมื่อวันที่ 12 กันยายน) จะมีราคาแตะครึ่งแสน แต่ความพิเศษของ iPhone Xs Max ไม่ได้อยู่ที่ราคานะจ๊ะ

รอบนี้ Apple เอาใจเหล่าสาวก ด้วยการเพิ่มขนาดหน้าจอ OLED ให้ใหญ่ขึ้นจากเดิม และปรับปรุงประสิทธิภาพให้ใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องความเร็ว ความทนทาน การป้องกันน้ำที่ดีขึ้นจากเดิม (ทนน้ำในระดับความลึกไม่เกิน 2 เมตร ภายในระยะเวลาสูงสุด 30 นาที) ที่สำคัญ iPhone รุ่นนี้ รองรับ 2 ซิม (มีเฉพาะ iPhone Xs และ iPhone Xs Max)

แต่ยังไม่หมดเท่านั้น Apple ยังชูจุดเด่นของกล้องที่ถูกพัฒนาให้มีขนาดเซ็นเซอร์ที่ใหญ่ขึ้น และมาพร้อมกับ Software ตัวใหม่ที่ฉลาดกว่าเดิม รวมไปถึงมีระบบ Smart HDR ที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลตอนถ่ายภาพในฉากที่มีส่วนมืดอีกต่อไป เพราะระบบ Smart HDR จะช่วยปรับแสงในภาพออกมาให้สมดุลสวยงามแบบอัตโนมัติ

ราคา iPhone Xs Max : 57,900 บาท

SAMSUNG GALAXY NOTE 9 ที่มาพร้อมกับความสนุก

samsung-galaxy-note-9-696x696

ภาพจาก eprice.it

เป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานซึ่งชื่นชอบการทำงานผ่านสมาร์ทโฟน หรือชอบการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้เป็นอย่างดี ในครั้งนี้ SAMSUNG ได้ทำการอัพเดทความสามารถของปากกา S Pen ให้สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth ได้โดยตรง และสามารถใช้งานได้หลากหลายขึ้น อาทิ การถ่ายรูปผ่านปากกา S Pen ด้วยการกด 1 ครั้ง หรือหากคุณอยากสลับกล้องหน้า-หลัง ก็กด 2 ครั้ง เป็นต้น

ส่วนคุณภาพกล้องของ SAMSUNG นั้น ยังคงทำให้ประทับใจเสมอ ด้วยระบบกันสั่น และระบบปฏิบัติการ AI ซึ่งจะวิเคราะห์ฉากและวัตถุที่คุณกำลังถ่าย ก่อนปรับสีและคอนทราสของภาพให้อัตโนมัติ เพื่อให้คุณได้ภาพถ่ายที่มีสีสันสวยสมจริง

นอกจากนี้ ยังมีระบบ Flaw detect คอยตรวจจับข้อบกพร่องในภาพให้โดยอัตโนมัติ หลังจับภาพเสร็จ อาทิ คนกระพริบตา ภาพเบลอ เลนส์เลอะ ย้อนแสง เป็นต้น

ราคา SAMSUNG GALAXY NOTE 9 : 33,900 บาท

OPPO FIND X เจ้าของนวัตกรรมกล้องซ่อนได้

oppo-find-xภาพจาก digit.in

เป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง สำหรับ OPPO กลับจากเปิดตัว “OPPO FIND X” สมาร์ทโฟนซีรีย์ Find ที่ห่างหายไปนานหลายปี โดย OPPO FIND X เป็นการปรับเปลี่ยนโฉมที่ชัดเจนของค่าย OPPO ซึ่งมาพร้อมกับนวัตกรรมสุดล้ำทั้งดีไซน์และประสิทธิภาพการทำงาน

ตั้งแต่ดีไซน์หน้าจอไร้รอยต่อ หน้าจอไม่มีรอยบาก แบบใหม่ในชื่อ Panoramic Arc Screen ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการแสดงผล (เมื่อเทียบกับตัวเครื่องสูงถึง 93.8%) ทั้งยังมีนวัตกรรมซ่อนกล้อง หรือ Stealth 3D Cameras เป็นกลไกที่จะเลื่อนออกมาให้ใช้งานแบบอัตโนมัติ เมื่อคุณเปิดแอปพลิเคชันกล้อง หรือสแกนใบหน้าเข้าสู่ตัวเครื่อง และนวัตกรรมที่ว่านี้ ก็ทำให้ OPPO Find X กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่หลุดออกจากกรอบสมาร์ทโฟนทั่วไปที่นำกล้องไปผูกไว้กับเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ของเครื่อง

สำหรับเรื่องคุณภาพกล้องถ่ายรูป OPPO Find X ก็ไม่แพ้ใครเหมือนกัน จัดมาเต็ม ๆ ด้วยกล้องหน้าที่มีความละเอียดมากถึง 25 ล้านพิกเซล แถมด้านหลังยังเป็นกล้องคู่ ความละเอียด 16 + 20 ล้านพิกเซล และรองรับการปรับหน้าสวยด้วยเทคโนโลยี AI หรือปรับแต่งเอง

นอกจากนี้ ยังมีระบบการสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ สำหรับปลดล็อกตัวเครื่อง และมีฟีเจอร์ 3D Omoji ที่ใช้สำหรับสร้างตัวการ์ตูนอีโมจิแบบ 3 มิติ จากใบหน้าของผู้ใช้งานด้วย

ราคา OPPO FIND X : 29,990 บาท

HUAWEI P20 PRO ไม่ได้มีดีแค่กล้อง

untitled-5ภาพจาก argomall.com

แม้จะเปิดตัวมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2561 แต่เมื่อพูดถึง HUAWEI เชื่อว่า หลายคนยังนึกถึง Huawei P20 Pro ที่ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวสีใหม่ Pearl White รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ในงาน Thailand Mobile Expo 2018 (จัดระหว่างวันที่ 27-30 กันยายน) นั่นเอง

ต้องยอมรับว่า ด้วยราคา 23,990 บาท (ราคา ณ วันที่ 17/10/61) ที่มาพร้อมกับชุดกล้อง 3 ตัวจาก Leica (เลนส์ LEICA VARIO-SUMMILUX) จะช่วยให้การถ่ายภาพของคุณสนุกและง่ายขึ้น โดยไม่ต้องง้อกล้องคอมแพกต์อีกต่อไป ทั้งยังเพิ่มฟีเจอร์ดี ๆ อย่าง “Huawei Share” ที่ช่วยให้คุณสามารถถ่ายโอนไฟล์หรือภาพในสมาร์ทโฟนไปเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ (เฉพาะกับเครื่องที่รองรับ Huawei Share) โดยไม่ต้องใช้สาย USB

นอกจากนี้ ยังมีระบบแบ่งหน้าจอที่ทำงาน คือ คุณสามารถย่อขยายขนาดหน้าต่าง 2 แอปฯ ที่กำลังทำงานอยู่ในขณะนั้น หรือหากคุณเผลอกดลบภาพผิด ก็อย่าเพิ่งเศร้าไป เพราะ Huawei P20 Pro ช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้ ด้วยระบบถังขยะ (Recently Deleted) ที่จะเก็บภาพที่คุณลบไว้ 30 วัน ก่อนจะถูกลบทิ้งจากเครื่องจริง ๆ ช่วยให้คุณสามารถกู้ภาพคืนจากถังขยะได้ โดยไม่ต้องหาแอปฯ อื่นมากู้ไฟล์

ราคา HUAWEI P20 PRO : 23,990 บาท

Vivo V11 น้องใหม่มาแรง กับระบบสแกนนิ้วบนหน้าจอ

vivo-v11-696x696ภาพจาก store.ais.co.th

ด้วยราคาที่ไม่แรง แถมมาพร้อมลูกเล่นและฟีเจอร์มากมาย ทำให้น้องใหม่อย่าง Vivo V11 กลายเป็นสมาร์โฟนอีกรุ่นที่กำลังเข้ามาชิงส่วนแบ่งในตลาดสมาร์โฟน ณ ขณะนี้

ส่วนเหตุผลที่ทำให้ Vivo V11 มาแรงนั้น อาจไล่กันตั้งแต่ดีไซน์เครื่อง ที่มีลูกเล่นอย่างการไล่ระดับเฉดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ ระบบสแกนลายนิ้วมือที่หน้าจอ

ขณะเดียวกัน คุณภาพกล้องก็ไม่เป็นสองรองใคร เนื่องด้วยกล้อง Vivo V11 เป็นกล้องถ่ายภาพแบบคู่ (Dual Camera) ที่ด้านหลัง ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี 2PD ที่รองรับการถ่ายภาพคมชัดสูงสุดที่ 24 ล้านพิกเซล และฟีเจอร์ AI Backlight HDR ในการรวม 6 ช็อตให้เป็นภาพเดียว ทั้งยังมีฟีเจอร์ AI Portrait Framing ที่ช่วยแนะนำมุมสวยของการถือกล้องขณะถ่ายภาพให้คุณด้วย

นอกจากนี้ Vivo V11 ยังมาพร้อม “Vivo Funmoji” ลูกเล่นใหม่บนแอปพลิเคชัน Messages สำหรับให้คุณสร้างอีโมจิตัวการ์ตูนสุดน่ารักในรูปแบบ 3 มิติ ที่สามารถเคลื่อนไหวตามใบหน้าของคุณ ที่สำคัญสามารถแชร์เจ้าอีโมจิให้เพื่อน ๆ ในโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย

ราคา Vivo V11 : 13,999 บาท

*** อ้างอิงราคามาจาก siamphone.com และ apple.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook