รวมแอปดี ที่นักเรียน นักศึกษา ต้องมีติดเครื่อง

รวมแอปดี ที่นักเรียน นักศึกษา ต้องมีติดเครื่อง

รวมแอปดี ที่นักเรียน นักศึกษา ต้องมีติดเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องๆ นักเรียน นักศึกษาจ๋า... อย่าไปเรียนตัวเปล่าเลย เพราะเดี๋ยวนี้มีแอปพลิเคชั่นดีๆ คอยอำนวยความสะดวกในเรื่องการเรียนเพียบ! โดยเฉพาะแอปที่แบไต๋รวบรวมมาให้ในวันนี้ ที่เด็ดสุดๆ ชนิดที่มีติดสมาร์ทโฟนไว้ แล้วชีวิตจะสดใสแน่นอน

Classup

เริ่มจากแอปทำตารางเรียนดีๆ กันดีกว่า กับแอป Classup แอปที่ช่วยทำตารางเรียนง่ายๆ และสวยงามในแบบของเราได้ ซึ่งเราสามารถเลือกรูปพื้นหลัง และเพิ่มวิชาเรียนต่างๆ ลงไป และยังตั้งค่าให้แจ้งเตือนเวลาเรียนได้ด้วย

ยังสามารถบันทึกข้อความต่างๆ ลงไปในฟีเจอร์ “Notes” ได้ด้วย ใช้จดการบ้านหรือกิจกรรมต่างๆ ได้สบายเลย

Photomath

ถึงจะไม่สนับสนุนให้น้องๆ โหลดแอปนี้มาใช้กันเท่าไหร่ เพราะเดี๋ยวจะขี้เกียจกันไปก่อน แต่แอปช่วยอธิบายวิธีการคิดเลขแบบแอป Photomath ก็อำนวยความสะดวกได้เยอะมากๆ โดยเฉพาะโจทย์เลขมหาโหดที่คิดเท่าไหร่ก็แก้โจทย์ไม่ได้สักที

ซึ่งวิธีการใช้งานก็ง่ายมากๆ เพียงแค่ถ่ายรูปโจทย์เลขดังกล่าว จากนั้นก็ดูว่าแอปได้ประมวลผลภาพถ่ายถูกต้องรึเปล่า ตัวเลขไหนผิดไป ก็แก้ใหม่ให้ถูก จากนั้นแอปก็จะให้คำตอบ พร้อมกับอธิบายวิธีทำอย่างละเอียดเลย

Office Lens

เชื่อว่าเดี๋ยวนี้ร้อยละ 80 ของคลาสเรียนมหาวิทยาลัย นักศึกษาส่วนใหญ่ต้องควักโทรศัพท์มาถ่ายเลกเชอร์กันแน่ๆ เพราะทั้งสะดวก รวดเร็ว แถมเก็บเนื้อหาได้หมด ได้ใช้เวลาฟังอาจารย์สอนอย่างถ่องแท้ด้วย ซึ่งอาจารย์ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ติดขัดวิธีการนี้แต่อย่างใด แต่บางทีถ่ายภาพจากหน้าจอสไลด์ก็อาจจะเบลอบ้าง อ่านยากบ้าง วันนี้แบไต๋เลยขอแนะนำแอป Office Lens แอปดีๆ ที่สามารถเปลี่ยนภาพถ่ายเป็นงานเอกสารได้ทันที โดยสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นภาพที่แปลงเป็นกระดานไวท์บอร์ด เอกสาร นามบัตร และภาพที่ออกมาก็ยังละเอียดและคมชัดด้วย

Evernote

ใครถนัดจดโน้ตด้วยการใช้สมาร์ทโฟน น่าจะถูกใจแอปนี้เป็นพิเศษ เพราะใช้งานง่าย สามารถเพิ่มรูปภาพ วาดรูปและอัดเสียงใส่ลงไปได้ด้วย รวมถึงสามารถทำไฮไลต์ข้อความ และที่เก๋สุดเห็นจะเป็นการทำ to do list ในแอปได้ด้วย เรียกได้ว่าครบครัน เพราะสามารถจดเลกเชอร์และจดการบ้านไปได้ในตัว

 

อดอิจฉาเด็กรุ่นใหม่ไม่ได้ ที่ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ ก็เพราะมีเทคโนโลยีดีๆ มากมายคอยอำนวยความสะดวก ชนิดที่ว่า “โลกทั้งใบอยู่ในกำมือ” แต่มีเทคโนโลยีคอยอำนวยความสะดวกแบบนี้ ก็อย่าลืมตั้งใจเรียนกันด้วยล่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook