iPhone XS ถ่ายภาพกลางคืนดีขึ้นไหม เทียบกันชัดๆกับ iPhone X, Galaxy Note 9 และ Pixel 2 XL

iPhone XS ถ่ายภาพกลางคืนดีขึ้นไหม เทียบกันชัดๆกับ iPhone X, Galaxy Note 9 และ Pixel 2 XL

iPhone XS ถ่ายภาพกลางคืนดีขึ้นไหม เทียบกันชัดๆกับ iPhone X, Galaxy Note 9 และ Pixel 2 XL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple เปิดตัว iPhone XS โดยมาพร้อมโมดูลกล้องที่ใหญ่ขึ้น ทำให้เก็บแสงได้มากขึ้น แต่ถึงกระนั้น สเปคกล้องที่แทบจะเหมือนกับ iPhone X นั้น เสริมด้วยฟีเจอร์ Smart HDR ก็ยังทำให้ผู้ใช้เกิดข้อสงสัยว่า iPhone XS ถ่ายภาพได้ดีขึ้นหรือไม่

เรามาดูการทดสอบถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยของ iPhone XS เปรียบเทียบกับ Samsung Galaxy Note 9, the Google Pixel2 XL และ iPhone X กัน

ฉากที่ 1 หลังพระอาทิตย์ตกไม่นาน

สมาร์ทโฟนทั้ง 4 รุ่น สามารถเก็บรายละเอียดของภาพออกมาได้ดี และที่ชัดเจนที่สุดคือ Galaxy Note 9 แต่ถ้าพิจารณาในด้านของสีนั้น iPhone XS และ X ทำได้ดีพอๆกัน เรนเดอร์สีได้แม่นยำมากกว่า Galaxy Note 9 และ Pixel 2 XL

ฉากที่ 2 การเก็บรายละเอียดแสง

iPhone X ทำได้แย่ที่สุด แสงดูฟุ้งกระจายไปเลย รองลงมาคือ Galaxy Note 9 ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ในขณะที่ Pixel 2 XL ก็ทำได้น่าพึงพอใจ เก็บรายละเอียดของดวงไฟได้ดี แต่พื้นหลังนั้นดูมืดเกินไป และที่ทำได้ดีที่สุดคือ iPhone XS ที่สามารถเก็บรายละเอียดของแหล่งแสงได้อย่างแม่นยำ รวมถึงพื้นหลังด้วย

ฉากที่ 3 การเก็บรายละเอียดแสง 2

คราวนี้จะเน้นที่ภาพพื้นหลังมากขึ้น ซึ่ง iPhone XS และ Galaxy Note 9 สามารถทำได้ดีแพ้กัน แต่ด้วยเทคโนโลยีลด Noise และปรับภาพให้นุ่มนวล ทำให้ภาพจาก Galaxy Note 9 นั้นดูซอฟต์กว่า และสว่างกว่าเล็กน้อยด้วย

ฉากที่ 4 แสงจากระยะไกล

iPhone XS และ Galaxy Note 9 ทำได้ดีเทียบเท่ากัน โดย iPhone XS นั้น ปรับสมดุลของแสงได้ค่อนข้างดี ส่วน Galaxy Note 9 สามารถเก็บรายละเอียดได้ดี ถึงแม้สีจะจัดกว่าก็ตาม

ส่วน iPhone X นั้น ไม่สามารถเก็บรายละเอียดได้ดีนัก และ Pixel 2 XL ก็สามารถเก็บรายละเอียดได้ดี แต่ภาพนั้นค่อนข้างมืดไปสักหน่อย

ฉากที่ 5 อาคารตัดกับท้องฟ้า

iPhone XS, iPhone X และ Galaxy Note 9 สามารถทำได้ดี แต่ความแตกต่างกันในด้านการเรนเดอร์สีและ Exposure แต่สำหรับ Pixel 2 XL นั้น ถึงแม้จะจัดการกับรายละเอียดได้ดี แต่ยังมี Noise ค่อนข้างมากอยู่

ฉากที่ 6 แสงน้อย

Galaxy Note 9 ทำได้อย่างอยดเยี่ยมที่สุด รองลงมาคือ iPhone XS และ iPhone X ส่วน Pixel 2 XL นั้น ภาพที่ได้แทบจะมืดไปเลยทีเดียว

ฉากที่ 7 ท่าเรือ แสงเรืองรอง

iPhone XS และ Galaxy Note 9 สามารถทำได้ดี ภาพที่ได้นั้นค่อนข้างสว่าง โดย iPhone XS สามารถเรนเดอร์สีได้แม่นยำกว่า Galaxy Note 9

ส่วน Google Pixel 2 XL นั้นมี Noise มากกว่า แต่ยังสามารถเก็บรายละเอียดของป้ายนีออนได้ ส่วน iPhone X นั้น แทบจะเก็บรายละเอียดไม่ได้เลย

ฉากที่ 8 บาร์

iPhone XS ทำได้อย่างน่าประทับใจ จัดการแสงได้ดี ส่วน Galaxy Note 9 นั้น สามารถเก็บรายละเอียดได้คมกว่า แต่การเรนเดอร์สีนั้นโอเวอร์เกินไป

สรุป

กล้อง iPhone XS นั้น สามารถถ่ายภาพในตอนกลางวัน หรือในสภาวะแสงปกติได้อย่างยอดเยี่ยม และได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการถ่ายในสภาวะแสงน้อยได้ดีมากกว่า iPhone X มาก แต่ก็มิได้โดดเด่นกว่า Galaxy Note 9 มากนัก

การเรนเดอร์สีที่แม่นยำ เป็นข้อดีประการสำคัญของ iPhone XS สีที่ได้นั้นมีความเป็นธรรมชาติมาก ส่วน Galaxy Note 9 นั้น ถึงแม้จะมีการเร่งสีขึ้นอีกเล็กน้อย แต่ก็สามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้ดีมาก บางครั้งดีกว่า iPhone XS ด้วยซ้ำ

ส่วน Pixel 2 XL นั้น การจัดการแสงยังไม่ดีนัก โดยภาพที่ได้นั้นค่อนข้างมืด และเก็บรายละเอียดได้น้อยกว่า iPhone XS และ Galaxy Note 9

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook