สิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำ เมื่อจะขายมือถือเครื่องเก่าทิ้ง!

สิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำ เมื่อจะขายมือถือเครื่องเก่าทิ้ง!

สิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำ เมื่อจะขายมือถือเครื่องเก่าทิ้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


สำหรับคนที่ต้องการซื้อมือถือใหม่อาจจะต้องนำเครื่องเก่ามาหมุนเป็นเงินสมทบกันไป แล้วก่อนที่จะขายมือถือเครื่องเก่า 5 สิ่งนี้ต้องทำก่อนจะขายมือถือเครื่องเก่าออกไป

อย่างแรกคุณควร Backup รูปออกให้หมด

การดึงรูป หรือ วีดีโอ ที่เราถ่ายออกจากเครื่องก่อน ไม่ว่าจะใช้วิธีการดึงออกด้วย Flash Drive ที่มีช่องเสียบ, หรือจะเป็น Memory Card หรือไม่จะเป็นระบบ Cloud เช่น Google Photos, Microsoft One Drive, iCloud เป็นต้น เหตุที่ต้องทำแบบนี้นอกจากป้องกันคนเอารูปของเราไปแล้ว ยังเป็นการเคลียร์พื้นที่ของเครื่องไปในตัว

ที่ห้ามลืมคือการสำรองข้อความ SMS/รายชื่อ ทุกครั้ง

อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กับรูปคือข้อความ SMS และ รายชื่อ สำหรับบางคนถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเพราะต้องติดต่อธุรกิจของแต่ละคน วิธีการสำรองนั้นสำหรับ Android สามารถเข้าไปที่ Contact กด 3 จุดแล้วกด Export หรือนำออก เท่านั้น แต่ถ้าแนะนำจริง ๆ ให้ทำการเชื่อมต่อกับ Gmail จะดีที่สุด ส่วน iOS นั้นให้เก็บโดยการเชื่อมต่อกับ iCloud เพื่อดึงเก็บรายชื่อได้เช่นกัน

สำคัญมากๆ หลายคนมักลืมทำ การลบ Account Google หรือ iCloud ออกจากเครื่อง

หลังจาก Backup ข้อมูลทั้งหมดแล้ว ให้คุณลบ iCloud สำหรับ iOS และ Google Account ออก เพราะถ้าไม่ลบออกเครื่องจะล็อคมีแต่ User ของเราเท่านั้นที่จะปลดล็อคออกจากเครื่องได้นั่นเอง เหตุผลเพราะทำมาเพื่อป้องกันเครื่องถูกขโมยแล้วหายไปนั่นเอง

ตรวจสอบอุปกรณ์เสริมว่าอยู่ครบหรือไม่

การตรวจสอบนั้นไม่ยาก ให้เราลองนึกดูว่าอุปกรณ์ทั้งหมดนั้นเราใช้และเก็บไว้ที่ไหนหลังจากนั้นก็พยายามรวบรวมให้ครบและอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน แต่ถ้าชิ้นไหนไม่ครบ เราควรจะหาซื้อมาทดแทน หรือบอกกับผู้ที่จะซื้อต่อจากเราว่าขาดอะไรไป แม้ว่าจะขาดทุนสักหน่อยแต่ได้ความสบายใจกลับมาแทน

เช็ดทำความสะอาดเครื่อง เพราะมันจะทำให้ขายได้ราคาขึ้นมาอีกหน่อย

สิ่งสุดท้ายที่ควรทำคือ การทำความสะอาดของเครื่องทั้งหมดทุกจุด โดยการเช็ดเครื่องทั้งหมดและรวมไปถึงเคสของเครื่องด้วย เพื่อให้คนที่รับช่วงต่อจากเรานั้นได้เครื่องที่สะอาดและไม่มีปัญหา

หลังจากนั้นเวลาขายก็อย่าลืมบอกว่าเครื่องเหลือประกันหรือไม่ และราคาควรชัดเจนจะทำให้คนซื้อ หรือ คนขาย ได้ความมั่นใจอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook