Apple เตรียมเปิดให้อัปเดต "iOS 12" เวอร์ชั่นใหม่ในวันที่ 17 กันยายนนี้

Apple เตรียมเปิดให้อัปเดต "iOS 12" เวอร์ชั่นใหม่ในวันที่ 17 กันยายนนี้

Apple เตรียมเปิดให้อัปเดต "iOS 12" เวอร์ชั่นใหม่ในวันที่ 17 กันยายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครได้ดูไลฟ์สดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาหรือได้ตามอ่านข่าวสารความเคลื่อนไหวของงาน Apple event 2018 จะเห็นได้ว่านอกจากในงานจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่าง iPhone Xr, iPhone Xs, iPhone Xs Max และ Apple Watch Series 4 แล้วทาง Apple ยังได้ออกมาอัปเดตข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ เกียวกับ iOS 12 ด้วยเช่นกัน

สำหรับหลักๆ แล้ว iOS 12 เวอร์ชั่นที่จะเปิดให้อัปเดตในวันที่ 17 กันยายน จะมีลูกเล่นใหม่เพิ่มเติมเข้ามา Animoji, Memoji พร้อมทั้งปรับปรุงในส่วนของเวลาหน้าจอให้มีสามารถเข้าในและคุมเวลาได้ นอกจากนี้ยังสามารถทำงานกับ Siri Shortcut  และเพิ่มคุณสมบัติใหม่เข้าไปด้วย พร้อมให้อัปเกรด 17 กันยายน 2561 พร้อมกับ MacOS Mojave ด้วยเช่นกัน

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iOS 12 มีอะไรใหม่บ้างมาดู

ตลอดที่มีการอัปเดตที่ผ่านมานั้นมีการสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ใช้งานที่ผ่านมา และสำหรับ iOS12 ก็จะเป็นระบบปฏิบัติการที่อัปเดตได้ฟรีเหมือนเคย มีการปรับเรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ มากมาย และ iOS11 ผู้ใช้งานกว่า 81% อัปเดตไปแล้ว

iOS 12

สำหรับ iOS 12 จะมีการปรับปรุงให้สามารถทำงานได้เร็วมากขึ้น และสามารถอัปเดตได้ตั้งแต่อุปกรณ์ตั้งแต่ปี 2013 ถือว่ามากที่สุดเลยก็ว่าได้ (iPhone 5S ยังได้ไปต่อ) เช่น iPhone 6 Plus จะสามารถตอบสนองได้เร็วขึ้น 40%, เรียก Keyboard เร็วขึ้นเท่าตัวและเปิด กล้องได้เร็ว เท่ากับเน้นความเร็วในการใช้งานมากขึ้นนั่นไม่ได้หมายความว่ารุ่นใหม่จะได้ความเร็วว่าเดิม

iOS12

AR Platform

นอกจากนี้ยังเพิ่มเรื่อง AR ทำให้ใช้งานได้หลากหลายมากและตอบสนอง Animation ได้หลากหลายมากขึ้น รวมไปถึง Adobe ที่จะมี Creative Cloud ที่สร้าง AR Content ได้ง่ายๆ ผ่าน iOS

iOS12

AR ยังเพิ่มเรื่องของการวัดขนาดวัตถุได้ เราสามารถดูได้ว่าขนาดของเท่าไหร่ สามารถดูภาพได้เท่าไหร่ก็ได้เช่นเดียวกัน ทั้งหมดรวมกันเป็น AR Kit 2 และมันยังถูกพัฒนาให้เป็นเครื่องมือในการวัดที่ทำได้แม่นยำมากขึ้น

นอกจากนี้แล้วใน iOS 12 ยังเพิ่มความสามารถอื่นๆ ที่ช่วยให้เราใช้งานได้ง่ายขึ้นเข้ามาอีกมากมาย มาดูกันว่ามีอะไรอีกบ้าง?

  • Photos มีการเพิ่มเรื่องของการค้นหาข้อมูลได้มากขึ้น
  • Siri ถูกพัฒนาให้ฉลาดขึ้นกว่าเดิม และยังเพิ่ม Shortcut ที่สามารถพูดว่า I Lost My Key สามารถเรียก Apps หรือสิ่งที่เราต้องการได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วขึ้น โดยสามารถทำงานแยกอิสระได้

iOS12 News

  • News มีการอัปเดตให้ Top Stories สามารถพบเนื้อหาได้ง่าย
  • Stock หรือ โปรแกรมดูหุ้นบน iPad และ แถมยังมีโปรแกรมอัดเสียงครั้งแรกบน iPad
  • Book จะมี Store เพิ่มในเรื่องของหนังสือที่อ่านออกเสียง เพิ่มในเรื่องของการดูผ่าน Apple Car Play
  • Do Not Disturb มีระบบเปิดปิดอัตโนมัติแล้ว เมื่อเราตื่นและต้องการ พร้อมกับ ตั้งให้ Apps ปลุกเราได้เช่นกัน

iOS12 Report

iOS12 Report

  • เพิ่มการเรียนงานเกี่ยวกับการใช้งาน Apps และบอกระยะเวลาของการใช้งานทั้งหลาย และรวมถคงรูปแบบของการใช้ Apps และมีการแจ้งเตือนว่า Apps ไหนได้ แถมยังมีการแจ้งเตือนว่า ถ้าใช้งาน Apps นั้นไปแล้วก็จะมีการแจ้งเตือน ทั้งหมดที่มีเพื่อไม่ให้คุณใช้งาน Apps มากเกินไป เท่ากับจะสามารถแจ้งเตือนว่า ลูก หรือ คุณเองใช้ Apps มือถือมากเกินไปหรือเปล่า

Animoji

  • Message เพิ่มฟีเจอร์การแล๊บลิ้นให้ Animoji และมีการเพิ่ม รูปแบบ Animoji ทั้ง 4 แบบ ได้แก่ T-Rex, เสือ, หมีโคล่า, ผี

MemojiMemoji

Memoji

  • Memoji คือการสร้างเราเป็น Animoji ได้ โดยการสร้างผ่านการแต่งหน้า, แต่งผม ปรับโทนสี และอื่นๆ ให้เหมือนกับเรามากที่สุด รวมถึงดวงตา และรูปแบบของตาเราได้ ปรับได้มากถึงขนาดหูสี การใส่แว่นและอื่นๆ อีกมากมาย
  • Effect มีหลากหลายรูปแบบที่ใส่เข้าไป และสามารถใส่ Animoji เข้าไปในภาพของคุณได้ ในโหมดกล้อง และสามารถส่งให้เพื่อนคอคุณได้ทันทีใน Message

Group Facetime

  • Face Time แบบกลุ่ม (Group FaceTime ) สำหรับ iOS ตัวสุดได้เพิ่ม Group Facetime สร้างกลุ่มให้สามารถพูดแบบเห็นหน้าได้ โดยสามารถลากลงภาพลงแบบเต็มที่ได้เช่นกัน ภาพสามารถขยายภาพได้เต็มหลายแบบและคุยกันได้พร้อมกัน 32 คนเลยทีเดียว ถ้าคนไหนพูดภาพก็จะขยายออกมา และใช้ Animoji ในฟีเจอร์นี้ได้ และรองรับทั้ง iPhone, Mac, iPad และ Apple Watch
  • นอกจากนี้ใน iOS 12 มันถูกพัฒนาให้ Apple Car Play รองรับ Google Map ได้แล้ว
  • Screen Time ควบคุมการใช้งานแอป ทำให้เรารู้ว่าเราใช้เวลากับมือถือนานแค่ไหน เล่นแอปพลิเคชั่นอะไรไปนานเท่าไร ถือเป็นการช่วยจัดการชีวิตได้ดีมากๆ เรียกว่าดีสำหรับผู้ปกครองที่ไว้ควบคุมลูกหลานได้

ส่วนใครที่กำลังสงสัยว่าเครื่องของตัวเองสามารถอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ได้หรือไม่เรามี รายชื่อของ iOS12 ที่สามารถอัปเดตได้มาให้เช็ค

iPhone

iPad

iPod touch

  • iPod touch (6th generation)

และถือเป็นข่าวดีเพราะ iPhone 5s ได้ไปต่อเช่นกัน ง่ายๆ คืออุปกรณ์ที่สามารถอัปเดต iOS 11 ได้ก็จะสามารถอัปเดท iOS 12 ได้ สำหรับนักพัฒนาระบบสามารถโหลดมาเล่นได้เลยวันนี้ ส่วนพวกเราก็รอไปปลายปี!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook