เหตุผลที่ไม่ควรรีบซื้อ iPhone, iPad Pro, Apple Watch ก่อนงาน Apple Special Event 2018 (12 ก.ย. 61)

เหตุผลที่ไม่ควรรีบซื้อ iPhone, iPad Pro, Apple Watch ก่อนงาน Apple Special Event 2018 (12 ก.ย. 61)

เหตุผลที่ไม่ควรรีบซื้อ iPhone, iPad Pro, Apple Watch ก่อนงาน Apple Special Event 2018 (12 ก.ย. 61)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สินค้า Apple ที่จะเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายน 2561 นี้ จากข่าวลือมีทั้ง iPhone รุ่นใหม่, Apple Watch Series 4 และ iPad Pro ซึ่งมีหลายคนลังเลว่าจะซื้อ iPhone, Apple Watch, iPad Pro รุ่นเดิมมาใช้ก่อนจะดีหรือเปล่า เพราะกว่าจะวางขายก็หลังเปิดตัวอีกตั้งเดือนกว่าๆ เลยทีเดียว หรืออีกใจนึงก็คิดว่าจะรอตัวใหม่ วันนี้ทีมงานมีคำแนะนำมาฝากกันค่ะ

#1 ดีไซน์รุ่นใหม่แบบไร้ปุ่ม Home อาจจะตรงใจกว่า

จากข่าวลือ iPhone รุ่นใหม่ทั้งหมดทั้ง 3 รุ่นประกอบด้วย iPhone จอ OLED 5.8 นิ้ว, iPhone จอ OLED 6.5 นิ้ว และ iPhone จอ LCD 6.1 นิ้ว ที่เป็นดีไซน์หน้าจอเต็มขอบที่ไร้ปุ่ม Home ทั้งหมด

รวมถึงมีรอยบากที่เป็นดีไซน์เดียวกันกับ iPhone X รุ่นปัจจุบัน แต่จะมีขนาดหน้าจอที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะหน้าจอ 6.1 และ 6.5 นิ้วที่เพิ่มความใหญ่อลังกาลเข้ามา

ใน iPhone รุ่นใหม่ก็ต้องมีการอัปเกรดเสปกใหม่จัดเต็ม แรงกว่าเดิม และอาจจะมีสีใหม่ที่มีภาพหลุด iPhone Xs สีทอง (Gold) มาด้วย ก็น่าจะรอดูสินค้าตัวใหม่ก่อน

#2 ราคารุ่นใหม่ อาจจะไม่ได้แพงอย่างที่คิด

คาดการณ์กันว่าราคา iPhone จอ OLED 5.8 นิ้ว รุ่นใหม่อาจจะไม่ได้หนีห่างไปจากรุ่นเดิมมากนักหรืออาจจะราคาเท่ากับ iPhone X เดิมเลยก็ได้ แต่มีการปรับสเปกใหม่ที่ดีขึ้น เช่น ชิพ กล้อง แบตเตอรี่ ความจุ เป็นต้น

และในรุ่น iPhone จอ LCD 6.1 นิ้ว ก็อาจจะมาพร้อมกับราคาที่ไม่แรงมากนัก แต่มาในคอนเซปต์ iPhone ราคาประหยัดที่หลายคนสามารถเอื้อมถึงได้

#3 iPhone รุ่นเก่าลดราคาแน่นอน โปรโมชั่นค่ายอื่นก็มีเยอะขึ้น

จากการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ของปีที่ผ่านมา Apple ก็มักจะปรับลดราคา iPhone รุ่นเดิมทันทีประมาณ 2-3 พันบาท เป็นผลดีต่อคนที่เล็งจะซื้อ iPhone รุ่นเดิมอยู่แล้ว ที่จะได้ประหยัดเงินซื้อในราคาที่ถูกลงและยังคงได้เครื่องที่ยังไม่ล้าหลังอย่าง iPhone X, iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ที่เพิ่งเปิดตัวได้เพียง 1 ปี แต่ประสิทธิภาพยังคงยอดเยี่ยมและใช้ต่อได้อีกนาน

และแน่นอนว่าหาก Apple ปรับราคาลง ค่ายอื่นๆ ก็จะต้องมีการจัดโปรโมชั่นใหม่เพื่อจูงใจให้คนที่อยากได้ iPhone รุ่นเก่าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ใครที่อยากได้ตอนนี้ก็ชะลอการตัดสินใจไปก่อน แต่ถ้าใครอยากได้ iPhone 8/8 Plus รุ่น Product RED แนะนำว่าอาจจะจัดก่อนก็ได้ เพราะ Apple อาจจะเลิกขายก่อนงาน Apple Special Event 2018

#4 ราคา iPhone มือสองก็ต้องปรับลด

ส่วนใครที่เล็งมือสองไว้ ก็เตรียมตัวซื้อ iPhone มือสองที่จะมีการหั่นราคาลงได้อีก ซึ่งถูกลงไปมากเลยทีเดียว เนื่องจากราคามือหนึ่งก็มีการปรับลด iPhone มือสองก็คงต้องปรับลดตาม

 

การแข่งขันราคาขายจะสูงขึ้น เนื่องจากคนที่ต้องการปล่อย iPhone รุ่นเดิม เพื่อไปซื้อรุ่นใหม่คงมีเป็นจำนวนมาก สำหรับคนที่อยากประหยัดจริงๆ ก็รออีกนิดละกันนะคะ

เหตุผลที่ไม่ควรรีบซื้อ Apple Watch Series 1,2 และ 3 ก่อน 12 ก.ย. 61#1 Apple Watch รุ่นใหม่หน้าจอเต็มขอบ แสดงผลใหญ่กว่าเดิม

สำหรับ Apple Watch รุ่นใหม่ที่จะมาถึงนี้ก็คงจะได้เห็นข่าวลือกันมาบ้างแล้ว และล่าสุดที่มีภาพหลุด (อีกแล้ว) Apple Watch Series 4 ปี 2018 สีทองใหม่และมีการออกแบบหน้าจอให้เต็มขอบโค้งมน ทำให้การแสดงผลใหญ่กว่าเดิม รวมถึงปุ่มด้านข้างก็อาจจะเป็นระบบ Taptic Engine ที่ให้การสัมผัสที่ดีขึ้น และแน่นอนว่าต้องมากับชิพตัวใหม่ที่ให้ความเร็วเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากนี้เรื่องแบตเตอรี่ที่ Apple Watch Series 2 และ 3 หรือรุ่นที่เก่ากว่า มีปัญหาเรื่องของแบตเตอรี่ที่หมดไว ซึ่งสาวก Apple Watch หลายคนก็รอคอยการปรับปรุงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น และไม่แน่ว่าใน Apple Watch Series 4 ปี 2018 นี้ Apple อาจจะเพิ่มความจุแบตเตอรี่มาเซอร์ไพร์แฟนๆ ก็ได้

#1 ราคาน่าหยิบจับ อาจจะไม่แพงกว่าเดิมมากนัก

สำหรับราคา Apple Watch Series 4 ก็อาจจะเป็นไปตามการปรับโครงสร้างราคาสินค้าของ Apple ซึ่งก็อาจจะไม่แพงจาก Apple Watch Series 3 มากนัก แต่ได้รุ่นใหม่เพียงแค่เพิ่มเงินอีกไม่กี่พัน สำหรับคนที่มีกำลังซื้อและอยากได้รุ่นใหม่

#2 ราคา Apple Watch รุ่นเก่าปรับลดลง มือสองก็ต้องปรับลดตาม

และหากเป็นไปตามคาด เมื่อรุ่นใหม่มา Apple ก็ต้องปรับราคารุ่นเก่าลดลง 1-2 พัน คนที่เล็ง Apple Watch Series 3 ไว้ ก็เตรียมหยิบใส่ตระกร้ากันได้เลย เพราะได้เครื่องที่ราคาถูก สเปกก็ยังน่าใช้ และทำงานร่วมกับ watchOS 5 ใหม่ล่าสุดได้ดีอยู่สำหรับ Apple Watch Series 3 สามารถใช้ต่อได้อีกยาวๆ

และ Apple Watch Series 3 ทั้งรุ่น GPS และ GPS + Cellular จากค่ายโทรศัพท์อื่นๆ ก็คงจะต้องมีการปรับลดราคาหรือมาพร้อมกับโปรโมชันที่อาจจะคุ้มค่ากว่าเดิม

ส่วนใครที่รอเล็ง Apple Watch มือสองไว้ ก็เตรียมช้อนได้เลย นอกจากจะมีตัวเลือกเยอะขึ้น เครื่องก็มีราคาถูกลงไปอีก

เหตุผลที่ไม่ควรรีบซื้อ iPad Pro 10.5 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว ก่อน 12 ก.ย. 61#1 iPad Pro ดีไซน์ใหม่ หน้าจอเต็มขอบ ไร้ปุ่ม Home ไร้รอยบาก

จากการพบภาพไอคอนใน iOS 12 beta 5 ของสินค้าใหม่อย่าง iPad Pro ที่คาดว่าเป็น iPad Pro รุ่นใหม่ปี 2018 จะมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ที่มีหน้าจอเต็มขอบ ไร้ปุ่ม Home และไร้รอยบาก พร้อมกับหน้าจอขนาด 11 นิ้ว ความละเอียดจอจะอยู่ที่ประมาณ 2,328 x 1,748 และตัวเครื่องอาจจะบางลงอีก คาดว่าสวยงามกันเลยทีเดียว

และแน่นอนว่ารุ่นใหม่ต้องมีการปรับสเปกที่แรงขึ้นมากกว่า iPad Pro รุ่นเดิมที่เปิดตัวมาถึง 1-2 ปีแล้ว อาจจะมีการใส่ชิพตัวใหม่ลงไปให้รองรับการทำงานด้านกราฟฟิคได้มากขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพด้านอื่นๆ อย่างแบตเตอรี่และฟีเจอร์การ Face ID สแกนใบหน้าเหมือนกับ iPhone X ที่ทำให้การปลดล็อคสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น

#1 รอปรับลดราคา iPad Pro รุ่นเดิม มือสองก็เช่นกัน

ลักษณะเดียวกันกับ iPhone และ Apple Watch ที่ Apple อาจจะปรับราคา iPad Pro รุ่นเก่าลง ซึ่งยังคงเป็น iPad ที่มีสเปกสูงและยังคงใช้งานได้ดีอยู่ ใครหลายคนที่อยากได้ราคาประหยัดหรือรอซื้อมือสองอยู่ก็ชะลอการตัดสินใจไปก่อน เพราะว่าคงมีคนปล่อย iPad Pro มือสองมาให้เลือกซื้อเยอะมากขึ้นและราคาคงถูกลงอีกด้วย

แนะนำว่ายังไม่ควรรีบซื้อ iPhone, iPad Pro และ Apple Watch รุ่นเดิมในตอนนี้

ทีมงาน iPhonemod.net จึงขอแนะนำว่าไม่ควรรีบซื้อ iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPad Pro 10.5 นิ้ว, iPad Pro 12.9 นิ้ว และ Apple Watch Series 1,2 และ 3 ตอนนี้ (1-12 กันยายน 61) แนะนำว่าให้ชะลอการตัดสินใจไปก่อน เพื่อดูสเปกและราคาของ iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในงาน Apple Special Event 2018 ซึ่งอาจจะคุ้มค่าคุ้มราคามากกว่าก็เป็นได้

 

และหลังจากเปิดตัวสินค้าใหม่แล้ว ทีมงานก็จะรีบอัปเดตสเปคและการเปรียบเทียบ iPhone รุ่นต่างๆ หลังงาน Apple Special Event 2018 ให้ทันที เพื่อเป็นข้อมูลให้ทุกคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ยังไงก็รอกันก่อนน๊า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook