แอปหาคู่ “Beautifulpeople.com” ปฏิเสธผู้สมัคร 9 ล้านคน เหตุ “หน้าตาไม่ดี”

แอปหาคู่ “Beautifulpeople.com” ปฏิเสธผู้สมัคร 9 ล้านคน เหตุ “หน้าตาไม่ดี”

แอปหาคู่ “Beautifulpeople.com” ปฏิเสธผู้สมัคร 9 ล้านคน เหตุ “หน้าตาไม่ดี”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจะมีคู่ทั้งทีอาจไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เมื่อแอปพลิเคชันหาคู่เดท BeautifulPeople.com ปฏิเสธผู้สมัคร 9 ล้านคน พร้อมแจกแจงเหตุผลที่ไม่เข้าข่ายคนที่หน้าตาดี ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญที่จะทำให้พวกเขาสามารถเข้าใช้แอปหาคู่นี้ได้

แอปพลิเคชัน BeautifulPeople.com เปิดเผยว่า ทางแอปพลิเคชันไม่ได้แค่ปฏิเสธผู้สมัคร 9 ล้านคนไปอย่างเดียว อัตราการได้รับเลือกเป็นสมาชิก อยู่ที่ 1 ต่อ 8 เท่านั้น โดยผู้ที่ถูกปฏิเสธจะได้รับคำอธิบายการปฏิเสธการสมัครเป็นสมาชิกอย่างละเอียด พร้อมคำแนะนำในการปรับปรุงตัวเองให้ดูดีขึ้นอีกด้วย

คำแนะนำนี้มีค่าใช้จ่าย 2 ราคา เริ่มต้นที่ 10 ดอลลาร์ หรือราว 330 บาท สำหรับผู้สมัครที่ต้องการให้วิเคราะห์ภาพถ่ายที่ใช้เป็นโปรไฟล์หาคู่ โดยจะได้คำแนะนำในการเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว การแต่งหน้า และท่าทางการถ่ายภาพเพื่อให้ผ่านการพิจารณาเป็นสมาชิก

แต่ถ้าจ่ายเพิ่มเป็น 45 ดอลลาร์ หรือราว 1,500 บาท เพื่อให้ได้รับการวิเคราะห์แบบเจาะลึก โดย ดร. ลินดา ลี ศัลยแพทย์ชื่อดังจาก Beverly Hills เจ้าของรายการเรียลลิตี้โชว์ “Dr. 90210” ที่จะลงลึกถึงระดับที่ว่า ต้องฉีกโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ ศัลยกรรมตกแต่งเพิ่มเติมตรงไหน เพื่อให้กลายเป็นคนที่หน้าตาและบุคลิกดีตรงกับคุณสมบัติได้ รวมทั้งยังแนะนำศัลยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่จะมาช่วยแก้ปัญหาเป็นรายบุคคลด้วย

แรกเริ่มเดิมที Beautifulpeople.com ก่อตั้งโดย Greg Hodge Managing Director วัย 43 ปี เมื่อปี 2003 โดยจะให้ผู้สมัครโพสต์ภาพที่ดูดีของตัวเอง เพื่อให้สมาชิกช่วยกันโหวตว่าจะได้เข้าเป็นสมาชิกหรือไม่ ภายในเวลา 48 ชั่วโมง เขาได้ลองโพสต์รูปของตัวเอง เพื่อให้สมาชิกโหวตว่าหน้าตาดีหรือไม่ แต่ปรากฏว่าเขาถูกปฏิเสธโดยเว็บไซต์ของตัวเอง ทำให้เขาต้องคิดค้นแนวทางที่จะปรับปรุงข้อบกพร่องต่างๆ เพื่อให้ได้กลับเข้าไปเป็นสมาชิกอีกครั้ง

ปรากฏว่า เขาเลือกส่งภาพที่ใช้เป็นโปรไฟล์หาคู่ให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมพลาสติกที่ Beverly Hills และพบกับความจริงปวดใจหลายอย่าง ซึ่งเขายอมรับว่าเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ในตอนแรก แต่อย่างน้อยก็เป็นการ “ติเพื่อก่อ” เพื่อให้เขาปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น ด้วยการฉีดโบท็อกซ์ และฉีดสารฟื้นฟูผิวให้ดูเด็กลง

MD ของ beautifulpeople.com ถูกเพิกถอนสมาชิก เพราะหน้าตาไม่ดีมาก่อน พร้อมกับข้อบกพร่องมากมายให้ต้องปรับปรุง

นอกจากนี้ เว็บไซต์ Dailymail รายงานถึงเรื่องของ Natasha Johnson วัย 28 ปีจากแคลิฟอร์เนีย ที่ถูกปฏิเสธจากแอปพลิเคชันนี้ เพราะว่า “เจ้าเนื้อ” เกินไป และได้รับคำแนะนำจากศัลยแพทย์ลี ให้เข้ารับการดูดไขมันส่วนเกิน เพื่อให้ได้โอกาสเข้าเป็นสมาชิกในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้ Dailymail ได้รวบรวม 10 ข้อบกพร่องที่ทำให้ผู้สมัครแอปหาคู่ไม่ถูกพิจารณา ได้แก่ แสงในภาพถ่ายไม่สว่างพอ, น้ำหนักเกิน, ภาพพื้นหลังไม่น่าดึงดูดใจ, หน้าตาบูดบึ้ง, มีถุงใต้ตา, ทรงผมพัง, หน้าตาซีดเซียว, เครื่องหน้าไม่สมส่วน, ทรงผมไม่เข้ากับใบหน้า, ภาวะลงพุงอย่างชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook