[Hands On] แรกจับ "Huawei Mediapad M5" และ "M5 Pro" Tablet เพื่อความบันเทิงและทำงานได้จริง

[Hands On] แรกจับ "Huawei Mediapad M5" และ "M5 Pro" Tablet เพื่อความบันเทิงและทำงานได้จริง

[Hands On] แรกจับ "Huawei Mediapad M5" และ "M5 Pro" Tablet เพื่อความบันเทิงและทำงานได้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Huawei กลับมาเขย่าวงการ Tablet อีกครั้งหลังจากเมื่อ 2 ปีที่แล้วได้มีการเปิดตัว Tablet อย่าง Mediapad M3 ที่มีลำโพงคู่และระบบเสียงดีจาก Harman/Kardon ไปก่อนหน้านี้ ดูเหมือนจะขายได้เรื่อย แต่เมื่อเวลาเปลี่ยน Huawei ก็มีการแนะนำรุ่นใหม่ออกมาอย่าง Mediapad M5 และ M5 Pro ที่ทีม Sanook! Hitech ได้ไปจับมาเล่าสั้นๆ ก่อนวางจำหน่าย ปลายเดือนนี้

แรกเห็นรูปร่างของ Huawei Mediapad M5 และ M5 Pro

Huawei Mediapad M5 / M5 Pro

เริ่มต้นกับ Tablet ที่มีขนาดหน้าจอขนาด 8.4 นิ้ว สำหรับ Mediapad M5 และ 10.8 นิ้วสำหรับ Mediapad M5 Pro ได้ความละเอียด 2K หรือ 2560x1440 เท่ากัน ด้านหน้ามีระบบสแกนลายนิ้วมือให้ ส่วนบนสุดมีกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล โดนกล้องของรุ่น Mediapad M5 Pro จะอยู่ด้านข้าง

Huawei Mediapad M5 Pro

ด้านข้างของเครื่องจะมีการตกแต่งด้วยโลหะที่มีเกรดที่ดีมาก และมีปุ่มทั้งเปิดปิดเครื่อง, ปรับระดับเสียงและช่องใส่ซิมการ์ดและ Micro SD มาให้

Huawei Mediapad M5

Huawei Mediapad M5 Pro

ด้านหลังของตัวเครื่องมีกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อมกับระบบ Auto Focus ให้ด้วย ส่วนนี้มีลำโพงให้ทั้งรุ่น Mediapad M5 จะอยู่ด้านบนและล่าง ส่วน Mediapad M5 Pro จะอยู่ด้านข้างพร้อมกับ Port การเชื่อมต่อกับ Keyboard

Huawei Mediapad M5 Pro

สเปคเป็นอย่างไร

Huawei Mediapad M5 Pro

ทั้งคู่มีเลือกใช้ CPU Kirin 960 พร้อมกับ RAM 4GB สามารถเพิ่มความจำผ่าน Micro SD ได้สูงสุด 256GB และรองรับ 4G LTE, Bluetooth และ WiFi มาตรฐาน AC

แต่ความแตกต่างอยู่ที่ Mediapad M5 จะได้ความจำในตัว 32GB พร้อมกับแบตเตอรี่ 5100 mAh มี Fast Charge มาให้ และ Mediapad M5 Pro จะเพิ่มเป็น 64GB และแบตเตอรี่ 7500 mAh พร้อมกับ Fast Charge เช่นเดียวกัน

ฟีเจอร์เด็ดที่ได้ลองครั้งแรกกับ Huawei mediapad M5 / M5 Pro

Huawei Mediapad M5 Pro + M Pen

เริ่มต้นกับระบบปฏิบัติการ Android 8.1 ครอบด้วย EMUI 8.1 ที่มีขนาดใหญ่กว่ามือถือทำให้ใช้ได้สะดวกขึ้น แต่สำหรับ Mediapad M5 Pro จะมีการปรับเปลี่ยนเป็น Desktop Mode เหมือนกับ Huawei P20 และ Mate 10 Pro เมื่อเสียบกับ Folio Keyboard

 M-Pen

Huawei mediapad M5 Pro

นอกจากนี้สำหรับ Huawei Mediapad M5 Pro ยังรองรับการทำงานของปากกา M-Pen ที่เป็นปากกา Bluetooth ความละเอียดสูง 4096 ระดับ รองรับการสั่งงานเช่นกดเพื่อเข้าโปรแกรม หรือ Capture Screen หน้าจอได้ โดยการวาดภาพนั้นออกมาถือว่าสมจริงมาก

 ลำโพงบนของ Huawei Mediapad M5

ลำโพงล่างของ Huawei Mediapad M5

ส่วนระบบเสียงของเครื่องทั้งคู่ยังเป็นเอกลักษณ์ด้วยลำโพงที่ปรับคุณภาพโดย Harman/kardon จากที่ได้ลองนั้นสำหรับรุ่น Mediapad M5 Pro ให้ลำโพง 4 ตัวจะให้เสียงที่ดังแม้ว่าสถานที่นั้นจะมีเสียงดังอยู่ก็ตาม แต่สำหรับรุ่น Mediapad M5 นั้นมีการย้ายตำแหน่งลำงโพมาอยู่ด้านบนและล่างทำให้เสียงที่ออกมาเต็มพลังกว่ารุ่นเดิมชัดเจน ประกอบกับหน้าจอ 2K ที่คมชัด ไว้ดูหนังก็ดีเหมือนกัน

ความรู้สึกหลังจากลอง Huawei Mediapad M5 และ M5 Pro

Huawei Mediapad M5 Pro

ถือว่าเป็นการกลับมาที่ดีเพราะนอกจากสเปคที่แรงกว่าเดิม แต่อาจจะไม่ได้ใหม่ล่าสุด แต่ก็สามารถใช้ทำงานได้ และมีความครบเครื่องทั้งความบันเทิงและการทำงานที่ไม่ได้แตกต่างกันมา

Huawei Mediapad M5

ถ้าจะเลือกแล้ว Mediapad M5 จะเหมาะกับคนที่ต้องการอุปกรณ์จอใหญ่ที่พกพาได้ใช้แทนมือถือได้ในบางเรื่องยกเว้นการโทร แต่ถ้า Mediapad M5 Pro คือต้องการ Tablet ที่สามารถทำงานได้จริงและต้องการความเร็วทั้งการใช้งานและเรื่องของการชาร์จไฟด้วย

ราคาของ Huawei Mediapad M5 / M5 Pro มีดังนี้

Huawei Mediapad M5

  • Huawei Mediapad M5 ราคา 13,990 บาท มีของแถมเป็น Huawei Sport Bluetooth Headset แต่มีจำนวนจำกัด
  • Huawei Mediapad M5 Pro ราคา 18,990 บาท มีของแถมเป็น Huawei Folio Keyboard มูลค่า 3,990 บาท เฉพาะคนที่จองระหว่างวันที่ 10 – 19 สิงหาคมนี้

ทั้งคู่วางจำหน่ายในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ใครอยากได้จับจองเป็นเจ้าของกุมเงินไว้แล้วไปซื้อกันในวันดังกล่าวได้ทั้งหน้าร้านและออนไลน์สโตร์ แต่ถ้ายังไม่สะใจคุณว่ามันทำอะไรได้มากกว่านี้ต้องรอติดตามในรีวิวเร็วๆ นี้

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ [Hands On] แรกจับ "Huawei Mediapad M5" และ "M5 Pro" Tablet เพื่อความบันเทิงและทำงานได้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook