5 ไอเดีย กล้องดิจิทัลใช้งานง่าย ของขวัญแทนใจให้คุณแม่

5 ไอเดีย กล้องดิจิทัลใช้งานง่าย ของขวัญแทนใจให้คุณแม่

5 ไอเดีย กล้องดิจิทัลใช้งานง่าย ของขวัญแทนใจให้คุณแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแม่ปีนี้ลูกๆ คนไหนที่กำลังมองหาของขวัญชิ้นพิเศษให้คุณแม่ แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะเลือกอะไรดี บิ๊ก คาเมร่า ศูนย์รวมกล้องดิจิทัลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด แนะนำ 5 กล้องดิจิทัลฟังก์ชั่นแสนง่าย ถ่ายแบบไหนก็ได้ภาพสวยโดนใจ เพื่อให้เป็นของขวัญแก่คุณแม่ไว้เก็บบันทึกเรื่องราวความประทับใจ

02fujixa5

03fujixa5

2 สีสุด Exclusive Dark Silver และ Camel Brown ที่มีวางขายเฉพาะที่ BIG Camera ที่เดียวเท่านั้น

เริ่มต้นที่กล้องดิจิทัล “Fujifilm X-A5” เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ชอบถ่ายเซลฟี่ เพราะกล้องรุ่นนี้มีขนาดเลนส์ที่กว้าง สามารถเก็บรูปภาพ “เซลฟี่ได้ทั้งครอบครัว” ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวเล็กหรือครอบครัวใหญ่ก็เก็บทุกช่วงเวลาประทับได้หมดครบทุกรอยยิ้มและความสนุกสนาน และสำคัญคือมีโหมด Selfie ปรับได้ 3 ระดับ ภาพละมุน หน้าใสเป็นธรรมชาติสุดๆ ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่ายเพียงแค่มือเดียวในการถ่าย และจอทัชสกรีนที่ปรับได้ 180 องศา จะถ่ายมุมไหนก็ทำได้สบายๆ

04olympuspen

06olympuspen
Olympus PEN E-PL9 สี Denim Blue มีจำหน่ายเฉพาะที่ BIG Camera ที่เดียวเท่านั้น

ต่อมาคือ “Olympus PEN E-PL9” เรียกว่าน่าจะโดนใจเหล่าบรรดาแม่ๆ มากที่สุด เพราะ “ตัวเครื่องเล็ก” มีขนาดกะทัดรัดทำให้จับถนัดมือ มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่แสนง่าย และมีระบบป้องกันการสั่นไหวภายในตัวเครื่อง ไม่ว่าคุณแม่จะอยู่ในสถานการณ์ไหนทั้งการถ่ายภาพขณะนั่งรถหรือถ่ายภาพน้ำตก ก็ได้รูปภาพออกมาคมชัดแน่นอน ที่สำคัญคือ โอลิมปัสรุ่นนี้มีสีพิเศษ “น้ำเงินเดนิม” Denim Blue  Selfie เอาใจคุณแม่ที่ชอบความหรูหราในสไตล์วินเทจด้วยหนังหุ้มสีน้ำเงิน และถือเป็นกล้องมิร์เรอร์เลสรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่มีจำหน่ายเฉพาะที่บิ๊ก คาเมร่า ที่เดียวเท่านั้น

07fujixt100

08fujixt100

Fujifilm X-T100 [Brown]  Worldwide Exclusive Color พิเศษที่ BIG Camera ที่เดียวในโลก

ถ้าหากคุณแม่เป็นนักถ่ายภาพตัวยงอยู่แล้วต้องเป็นรุ่น “Fujifilm X-T100” จัดเป็นกล้องมิร์เรอร์เลส ในระดับกึ่งโปรเฟสชั่นนอล ที่อัดแน่นไปด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย ทั้งถ่ายภาพทั่วไปรวมถึงการถ่ายเซลฟี่ และที่สำคัญคือกล้องรุ่นนี้มี “หน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่” รับรองว่าสบายตาคุณแม่แน่นอน และล่าสุด บิ๊ก คาเมร่า ร่วมกับ ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว กล้องมิรเรอร์เลสรุ่นเวิลด์วายเอ็กซ์คลูซีฟที่มีจำหน่ายเฉพาะที่บิ๊ก คาเมร่า ที่เดียวในโลก กับ “Fujifilm X-T100”  สี น้ำตาลลิมิเต็ดอิดิชั่น มีทั้งชุดเลนส์ kit 23 f2 สำหรับแนวสตรีท และชุดเลนส์ kit 15-45  ให้กลิ่นอายของความเรโทรสุดคลาสสิค เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ชอบอะไรไม่ซ้ำใคร

 สำหรับคุณแม่ที่ชื่นชอบเก็บรูปภาพความประทับใจในแบบการพริ้นท์ภาพ ต้องเป็นกล้องรุ่น “Fujifilm Instax Square SQ6” กล้องอินสแตนท์ตัวแรกในรูปแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส ดีไซน์เก๋แถมฟังก์ชันแน่น “ถ่ายปุ๊บได้ปั๊บ” ใช้งานง่ายเพียงแค่กดชัตเตอร์ก็ได้ภาพถ่ายสุดประทับใจขนาด 2.4 x 2.4 นิ้ว ทันที จะนำไปติดใน Scarpbook หรือในสมุดไดอารี่ ก็เก็บความประทับใจได้ครบ

09fujiinstax

10fujiinstax

11fujiinstax

ปิดท้ายด้วย “Panasonic Lumix GF10” เอาใจคุณแม่ที่นิยม “ถ่ายภาพวิดีโอ” เพราะฟังก์ชั่นสำหรับกล้องรุ่นนี้นอกเหนือจากการถ่ายภาพนิ่งที่ทำได้ง่ายแบบสุดๆ แล้ว ยังออกแบบมาให้ใช้งานสำหรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวหรือถ่ายภาพวิดีโอได้ง่ายๆ อีกด้วย เพียงแค่กดปุ่ม Rec สีแดง ก็สามารถบันทึกภาพวิดีโอขนาดความคมชัดระดับ 4K ได้ทันที

12panasonic

13panasonic

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook