เปรียบเทียบ Huawei Nova 3, Nova 3i, Nova 3e พี่น้องตระกูล Nova ปี 2018 เลือกใครดี

เปรียบเทียบ Huawei Nova 3, Nova 3i, Nova 3e พี่น้องตระกูล Nova ปี 2018 เลือกใครดี

เปรียบเทียบ Huawei Nova 3, Nova 3i, Nova 3e พี่น้องตระกูล Nova ปี 2018 เลือกใครดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันดีกว่า Huawei ได้มีการเปิดตัว Nova 3, Nova 3i ไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่พร้อมจำหน่ายในต้นเดือนหน้า แล้วคำถามคือ เมื่อเทียบกับ Nova 3e นั้นจะมีความแตกต่างกันมากมายแค่ไหน วันนี้ Sanook! Hitech ได้รวมความแตกต่างมาฝากคุณแล้ว

 

จากที่เห็นพูดถึง Nova 3 และ Nova 3i ก่อน เพราะแน่นอนว่าหน้าจอของเครื่องมีขนาดใหญ่กว่า Nova 3e พอสมควรและมีอัตราส่วนหน้าจอที่มากกว่าถึง 19.5:9 (Nova 3e  19:9) เท่ากับคุณชอบหน้าจอใหญ่ก็คงต้องเลือกรุ่นนี้

สเปกของเครื่อง Nova 3e จะเก่ากว่า Nova 3 และ Nova 3i โดย Nova 3i จะใช้เป็น CPU Kirin 710 พร้อมกับ RAM 4GB และได้ความจำ 128GB คล้ายๆ กับ Nova 3e แต่ดูจากขุมพลังใหม่จะมีการทำงานร่วมกับ AI ดีกว่า แต่ถ้าเป็น Nova 3 ไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะใช้ Kirin 970 สเปกสูงกำลังแรงเลยทีเดียว

Nova 3 / Nova 3i

ส่วนฟีเจอร์นั้นกล้องหน้าของ Nova 3 และ Nova 3i จะเป็นกล้องหน้า 2 ตัว ขณะที่ Nova 3e จะเป็นกล้องหน้าตัวเดียวความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ก็ต้องเลือกระหว่าง Nude Makeup หรือ AI กับกล้องหน้าคู่จะไปทิศไหน

ส่วนกล้องหลังแม้ว่าจะได้กล้องหลังคู่เหมือนกันหมด แต่ว่ากล้องหลังของ Nova 3 จะได้ใช้เทคโนโลยี AI และมีการเปลี่ยน Scene Mode ที่ฉลาดไม่เบา

ส่วนราคานั้นแตกต่างกันโดยเริ่มจาก

  • Huawei Nova 3e ราคา 10,990 บาท
  • Huawei Nova 3i ราคา 9,990 บาท
  • Huawei Nova 3 ราคา 16,990 บาท

Huawei Nova 3e

มันก็แตกต่างกันตามราคาแต่สุดท้าย ถ้าความต้องการคุณคือ Smart Phone สเปกดีที่มี กล้องหน้าเดียวถ่ายไม่ดูหลอก และเครื่องเล็กถือง่าย Huawei Nova 3e จะเป็นคำตอบ

ถ้าต้องการอัปเดตสเปกเครื่องและต้องการกล้องที่ดีเน้นความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป Huawei Nova 3i ถือว่าไม่แย่

และ Huawei Nova 3 เป็น Flag ship Killer ได้หลายตัวและคู่แข่งก็จะเป็นพวก One Plus 6 และกลุ่มราคาใกล้ๆ กัน ถือว่าอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีจัดเต็ม ถ้างบถึงน่าซื้อมาก

อย่างไรก็ดีนี่คือความคิดเห็นส่วนบุคคลที่ได้สัมผัสเครื่องมาสักพักหนึ่งเพื่อประกอบการตัดสินใจเท่านั้น แต่สุดท้ายคุณจะเลือกซื้อรุ่นไหน แนะนำให้ลองเล่นหน้าร้านประกอบด้วยว่าการใช้งานของคุณเป็นแบบไหนและชอบตัวไหนซื้อตัวนั้นดีกว่าครับ

>> รีวิว Huawei Nova 3e

>> Hands On Huawei Nove 3 และ Nova 3i

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปรียบเทียบ Huawei Nova 3, Nova 3i, Nova 3e พี่น้องตระกูล Nova ปี 2018 เลือกใครดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook