Honor 10 จับภาพได้สวยสดใส สมมาตรฐาน AI ในเสี้ยววินาที

Honor 10 จับภาพได้สวยสดใส สมมาตรฐาน AI ในเสี้ยววินาที

Honor 10 จับภาพได้สวยสดใส สมมาตรฐาน AI ในเสี้ยววินาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปไม่ถึงเดือน สมาร์ทโฟนน้องใหม่อย่าง Honor ก็ส่งมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Honor 10 มาให้เราหวั่นไหวอีกแล้ว เพราะสวยเปรี้ยวตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกด้วยตัวเครื่องไล่เฉดสีราวกับแสงออโรรา และมาพร้อมขุมพลังชิปเซ็ต AI อัจฉริยะ ที่จะสวยเปรี้ยวและฉลาดล้ำแค่ไหน ตามมาพิสูจน์ด้วยกันเลย

Honor 10 เป็นน้องใหม่ล่าสุดของ Honor ซีรีย์ N ที่ถือเป็นซีรีย์ตัวท็อปที่สุดทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานและความสวยงามของตัวเครื่อง โดยเฉพาะตัวเครื่องที่สวยสะกดสายตาราวกับงานศิลปะชั้นดี เคสด้านหลังผลิตจากกระจกแบบ 3D Glass เคลือบผิวสัมผัสด้วยกระจก 15 ชั้น เพื่อให้เกิดความมันวาวราวกับแสงออโรร่า ยิ่งโดนแสงแดดยิ่งให้สีสันที่แตกต่างไปตามองศาที่เปลี่ยนไป บอกเลยว่าถือไปไหน ใครก็ต้องมอง  

ด้านซอฟแวร์มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 8.1 ครอบทับด้วย EMUI 8.1  ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต AI พร้อมด้วยหน่วยประมวลผลพิเศษ Neural Processing Unit (NPU) แบบอิสระที่อยู่ภายในที่เปรียบได้กับมันสมองของตัวเครื่อง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสมาร์ทโฟนและช่วยเรื่องการใช้แบตเตอรี่ให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น  ขนาด ROM: 128GB  RAM: 4GB แบตเตอรี่ขนาด 3,400 mAh

ส่วนฟังก์ชั่นเด่นสุดของของ Honor 10 แน่นอนว่าอยู่ที่เจ้า AI หรือระบบปัญญาประดิษฐ์ ที่สามารถตรวจจับและวิเคราะห์วัตถุหรือฉากหลังแบบเรียลไทม์กว่า 500 ประเภทใน 22 หมวดหมู่ หมายความว่า เมื่อเราส่องมือถือไปที่คน โดยมีแบ็คกราวด์เป็นต้นไม้ ระบบ AI จะคิด วิเคราะห์ แยกแยะให้เสร็จสรรพ ว่าจะปรับแสงยังไงให้ภาพคนดูสวยเด่นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ในขณะที่ต้นไม้ก็มีสีสันสดใสไม่แพ้กัน

และด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 5.84 นิ้ว จึงแสดงผลได้กว้างไกลเต็มสายตา เล็งไปที่อะไรก็ให้ภาพที่สวยทุกมุมมอง จนอยากจะกดชัตเตอร์รัวๆ แบบไม่ต้องเสียเวลาคิดนาน ยิ่งกล้องหลังคู่ให้ความละเอียดสูง 24 ล้านพิกเซล และ 16 ล้านพิกเซล ยิ่งมั่นใจว่าแชะภาพออกมาสวย คมชัด แน่นอน

ในส่วนของกล้องหน้าก็แจ่มไม่แพ้กัน มาพร้อมความละเอียด 24 ล้านพิกเซล และระบบจัดแสงสำหรับภาพบุคคลที่โดดเด้งเป็นพิเศษ จะถ่ายในแสงธรรมชาติหรือในที่แสงน้อยแค่ไหน ระบบ AI ก็จะช่วยสาดแสงไปที่ใบหน้าอย่างพอเหมาะ ภาพที่ได้จึงรับประกันทุกใบหน้าที่นวลเนียนสวยใสแน่นอน

แถมยังมีลูกเล่นเป็นโหมดถ่ายภาพสนุกๆ อีกหลายแบบ อย่างงานจัดแสงสไตล์ละครเวที (Stage Lighting) ที่ช่วยให้คุณดูคมขำและน่าค้นหาขึ้นมาได้ในเสี้ยววินาที วิธีใช้ก็แค่เปิดกล้องหน้า แล้วเลือกไอค่อน 3D คราวนี้ก็เลือกได้แล้วว่าจะถ่ายรูปด้วยแสงแบบซอฟท์ไลท์ แสงแบบผีเสื้อ แสงแบบละครเวที หรือจัดแสงแบบคลาสสิค ไม่ต้องพึ่งสตูดิโอถ่ายภาพก็เนรมิตรูปสวยระดับมืออาชีพได้ด้วยตัวเอง

ขณะเซลฟี่ด้วยโหมด Stage Lighting และผลลัพธ์ที่ได้

อย่างที่บอกว่าระบบ AI มีความสามารถในการจดจำและแยกแยะวัตถุได้อย่างแม่นยำ โดยเฉพาะภาพอาหารที่ระบบ AI ของกล้องภายใน Honor 10 ถูกตั้งค่าให้คุ้นเคยเป็นอย่างดี ดังนั้น เพื่อให้การถ่ายภาพอาหารออกมาสวย ง่าย จบ อย่าลืมเปิดระบบ AI ทุกครั้งก่อนถ่ายรูป โดยไปที่กล้องถ่ายรูปแล้วคลิกเลือกปุ่ม AI จากเมนูด้านบน พิสูจน์ด้วยตาตัวเองก็ได้ว่า AI ช่วยให้ภาพอาหารออกมาสวยน่ากินกว่าเดิมกี่เท่า


เปรียบเทียบภาพอาหารที่ถ่ายโดยใช้โหมด AI กับไม่ได้ใช้

ไม่เฉพาะคนหรืออาหารเท่านั้น ระบบ AI ใช้ได้กับทุกสถานการณ์ ภาพสถานที่เองก็ดูสวยคมสมจริงขึ้นมาทันที แค่จิ้มไปที่ปุ่ม AI ก่อนลั่นชัตเตอร์

เปรียบเทียบภาพสถานที่ที่ถ่ายโดยใช้โหมด AI กับไม่ได้ใช้

แต่ถึงจะถ่ายรูปได้สวยแค่ไหน ถ้ามัวแต่เสียเวลาอยู่กับการปลดล็อคหน้าจอ ก็อาจทำให้พลาดช็อตสำคัญ Honor 10 เลยอัปเกรดระบบการปลดล็อคให้เร็วยิ่งขึ้น และมีการฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ใต้กระจกบนตัวเครื่อง เพื่อหน้าจอที่ไร้รอยต่อ และเพื่อให้เซ็นเซอร์ปลดล็อคสามารถทำงานได้อย่างเสถียร และมีประสิทธิภาพ แม้นิ้วมือจะเปียกหรือเปรอะแค่ไหน ก็ปลดล็อคได้ทันใจหายห่วง รวมถึงการปลดล็อคด้วยการสแกนใบหน้า 360 องศา ที่ทำได้ทันทีไม่ว่าจะถือโทรศัพท์แนวตั้ง แนวนอน หรือในมุมใดๆ ก็ตาม ก็สามารถปลดล็อคได้ทันใจภายในเวลา 0.064 วินาที!

ตัวเครื่องมีทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีน้ำเงินแฟนท่อมบลู (Phantom Blue) สีเขียวแฟนท่อมกรีน (Phantom Green) สีดำมิดไนท์แบล็ก (Midnight Black) และสีเทาแฟนท่อมเกรย์ (Phantom Grey) ทุกสีสวยโดดเด่นจนใครๆ ต้องเหลียวมอง โดยสีที่วางจำหน่ายให้คนไทยได้ใช้คือ สีดำมิดไนท์แบล็ก (Midnight Black) และสีน้ำเงินแฟนท่อมบลู (Phantom Blue)  ถ้าเสียงตอบรับดีก็จะมีสีอื่นเข้ามาขายเพิ่ม

ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ให้คุณได้ลองเล่นด้วยตัวเองอีกเพียบ Honor 10  จึงถือเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่มาพร้อมสเปค  ฟีเจอร์ ความสามารถ ลูกเล่นต่างๆ ที่จัดเต็ม รวมถึงการดีไซน์ของตัวเครื่อง ที่จะเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นได้ไม่ยาก ด้วยราคา 13,990 บาท  แต่คุณสมบัติเพียบพร้อมทุกด้าน หากได้เป็นเจ้าของรับรองว่าเพื่อนต้องอิจฉา  เปิดให้พรีออเดอร์ผ่าน Online Platform : LAZADA, Offline Platform: CSC, BIG C, TG FONE  ในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ และขายจริงวันที่ 6 มิถุนายน 2018

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook