เปรียบเทียบดีไซน์ Vivo X21 กับ iPhone X เรือธงจอไร้ขอบสองค่ายสองสไตล์

เปรียบเทียบดีไซน์ Vivo X21 กับ iPhone X เรือธงจอไร้ขอบสองค่ายสองสไตล์

เปรียบเทียบดีไซน์ Vivo X21 กับ iPhone X เรือธงจอไร้ขอบสองค่ายสองสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบดีไซน์ Vivo X21 กับ iPhone X เรือธงจอไร้ขอบสองค่ายสองสไตล์ จะเหมือนหรือแตกต่างกันแค่ไหนไปดูกัน

เปิดตัวกันไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อคืนนี้สำหรับ Vivo X21 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด คราวนี้มาพร้อมกับจุดเด่นด้านการถ่ายภาพทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังที่ได้รับการอัปเกรดขึ้นทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ และยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มีเทคโนโลยีสแกนนิ้วใต้จออีกด้วย

แต่หลายคนอาจจะมองว่า ดีไซน์ภายนอกของ Vivo X21 นั้นคล้ายกับ iPhone X ในโอกาสนี้เราจึงนำทั้ง Vivo X21 และ iPhone X มาเปรียบเทียบดีไซน์ให้ดูกัน เพื่อให้เห็นกันชัดๆ ว่ามีความเหมือนหรือต่างกันอย่างไรครับ

1

เริ่มกันที่ตัวเครื่องด้านหน้ากันก่อน จะเห็นว่า Vivo X21 นั้นใหญ่กว่า iPhone X อย่างเห็นได้ชัด เพราะมีจอแสดงผลขนาด 6.28 นิ้ว ในขณะที่ iPhone X มีขนาด 5.8 นิ้ว อัตราส่วนโดยรวมมีความใกล้เคียงกัน แต่ขอบจอด้านล่างของ Vivo X21 จะหน้ากว่าของ iPhone X เล็กน้อย ทั้งนี้ ทั้งสองรุ่นใช้หน้าจอแบบ Super AMOLED เหมือนกัน การถ่ายทอดสีสันต่างๆ จึงทำออกมาได้ใกล้เคียงกัน

2

สำหรับแถบเซ็นเซอร์ที่ยื่นเข้ามาด้านบนหน้าจอ ของ Vivo X21 จะมีขนาดเล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยเป็นที่อยู่ของกล้องหน้าและเซ็นเซอร์ต่างๆ ส่วนแถบเซ็นเซอร์ของ iPhoneX จะค่อนข้างใหญ่เนื่องจากมีการติดตั้งกล้อง TrueDepth เพื่อใช้ระบบสแกนหน้า 3 มิติเข้าไปด้วย

3

เมื่อพลิกดูด้านหลังตัวเครื่อง จะพบว่าทั้ง Vivo X21 และ iPhone X มีการเคลือบฝาหลังด้วยกระจกทำให้ดูแวววาว แต่หากสังเกตดีๆ ขอบกระจกของ Vivo X21 จะมีลักษณะโค้งนูนรับกับอุ้งมือ ในขณะที่ iPhone X มีความโค้งแบบสมมาตรลงตัว 

4

กล้องดิจิทัลด้านหลังของทั้ง 2 รุ่นเป็นกล้องคู่ที่มีการจัดวางในแนวตั้ง แต่ไฟแฟลชของ Vivo จะถูกวางตำแหน่งไว้ด้านล่างตัวกล้อง ส่วนไฟแฟลชของ iPhone X จะอยู่ตรงกลางระหว่างเลนส์ทั้งสอง

 สรุปการเปรียบเทียบ

5

หากมองอย่างผิวเผิน ทั้ง Vivo X21 และ iPhone X อาจจะมีดีไซน์ภายนอกที่คล้ายกัน แต่เมื่อพิจารณาลึกลงไปในรายละเอียดทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และความหนา-บางของตัวเครื่อง จะสังเกตเห็นความแตกต่างในหลายๆ จุดด้วยกัน และยังให้ความรู้สึกในการจับถือต่างกันพอสมควร อย่างไรก็ดีนี่เป็นการเปรียบเทียบดีไซน์เบื้องต้นเพื่อให้เห็นความแตกต่างกันอย่างคร่าวๆ เท่านั้น ไม่ได้มีการพูดถึงคุณสมบัติหรือประสิทธิภาพแต่อย่างใดครับ

Vivo X21 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Vivo ที่มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 6.28 นิ้ว อัตราส่วน 19:9 FHD+ ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 660 หน่วยความจำ RAM 6GB และ ROM 128GB กล้องคู่ด้านหลังความละเอียด 12+5 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสุด f/1.8+f/2.4 กล้องหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสุด f/2.0 แบตเตอรีความจุ 3200 mAh และระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย FunTouch OS 4.0

Vivo X21 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในสประเทศไทยแล้วเมื่อวานนี้ โดยจะเปิดให้พรีออร์เดอร์ภายในงาน Thailand Mobile Expo 2018 High-End ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ วันที่ 24-25 พฤษภาคม และจะวางจำหน่ายจริงในวันที่ 1 มิถุนายน ในราคา 19,990 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook