3 แอปสุดเจ๋ง ที่คนรักเสียงเพลงไม่ควรพลาด

3 แอปสุดเจ๋ง ที่คนรักเสียงเพลงไม่ควรพลาด

3 แอปสุดเจ๋ง ที่คนรักเสียงเพลงไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะทุกข์ จะสุข หรือจะเหงา เราก็มักให้เสียงเพลงมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา จนหลายๆ ครั้ง เราก็อดที่จะรู้สึกไม่ได้ว่า เสียงเพลงนี่แหละ คือเพื่อนแท้ของเราในทุกโมเม้น… ยิ่งเดี๋ยวนี้การฟังเพลงก็ดูจะเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น มีแอปพลิเคชั่นมากมายที่ทำให้การฟังเพลงเป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าถึงได้ วันนี้แบไต๋เองก็จะมาแนะนำแอปที่คนรักเสียงเพลงควรมีติดเครื่องไว้ เพราะจะทำให้การฟังเพลงของคุณเป็นเรื่องที่ฟินขึ้นไปอีก

Shazam

ทุกคนคงต้องเคยเจอโมเม้นนี้แน่ๆ เวลาที่คุณเดินอยู่เพลินๆ แล้วเกิดได้ยินเพลงเพราะๆ ขึ้นมา สมองก็เลยอยากให้หัวใจค้นหาว่าเพลงที่ว่านี้มันคือเพลงอะไร แต่พอจำทำนองและเนื้อร้องไปถามเพื่อนๆ ก็ไม่มีใครให้คำตอบได้สักคน.. แอปที่จะช่วยคุณได้ ก็คงจะเป็นเจ้าแอป Shazam นี่แหละ

Shazam เป็นแอปที่ใช้งานง่ายแสนง่าย เมื่อได้ยินเพลงใดขึ้นมา คุณก็แค่กด เครื่องหมาย Shazam จากนั้นแอปก็จะบอกชื่อเพลงและนักร้อง พร้อมทั้งลิ้งข้อมูลและการสั่งซื้อมาเสร็จสรรพ

แต่ข้อเสียของแอปนี้เห็นจะเป็นที่หากเป็นเพลง Cover แอปมักจะไม่สามารถหาเพลงนั้นได้ หรือมักให้คำตอบไม่แม่นยำ

ดาวน์โหลด

Musica FM

หลังจากหาเพลงที่ชอบจากแอป Shazam ได้แล้ว ก็ลองมาเปิดฟังด้วยแอป Musica FM กันเถอะ! โดยแอป Musica FM เหมือนแอปฟังเพลงทั่วไป แต่จะเจ๋งกว่าก็ตรงที่สามารถโหลดเพลงไว้ฟังตอนออฟไลน์ได้ ซึ่งเพลงที่เราโหลดมาก็จะอยู่ใน Favorites นั่นเอง และที่เจ๋งกว่าคือแอปนี้สามารถโหลดเพลงมาฟังแบบออฟไลน์โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายด้วย! หมดปัญหาเปลือง 4G เมื่อต้องออกจากบ้านแล้วฟังเพลงนานๆ แล้ว

นอกจากนี้ตัวแอปยังผูกกับแอปฟังเพลงอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งทำให้เราสามารถค้นหาเพลงจากแอปอื่นๆ ได้ เช่น Shazam Spotify Deezer เป็นต้น อีกทั้งตัวแอปยังจะขึ้น MV ของเพลงนั้นๆ ขึ้นมาในขณะเล่นเพลงด้วย แถมการใช้งานแอปยังลื่นไหลด้วย

และแอปนี้น่าจะถูกใจใครหลายคน ที่ชอบเอาหูฟังใส่หูแล้วฟังเพลงเพลินๆ กล่อมนอนด้วย เพราะสามารถตั้ง Sleep timer ได้ด้วย

ดาวน์โหลด

SplitCloud

สำหรับใครที่อยากจะโรแมนติกกับคนรัก แต่ก็ดันเป็นคู่ที่มีรสนิยมการฟังเพลงต่างกันสุดขั้วต้องชอบแอปนี้แน่ๆ! เพราะแอป SplitCloud สร้างมาเพื่อคุณ! แอป SplitCloud คือแอปที่ทำให้คุณสามารถฟังเพลง 2 เพลงในเวลาเดียวกัน ผ่านหูฟังคนละข้างนั่นเอง และเมื่อเปิดแอปขึ้นมาก็จะมีหน้าตาแบบนี้

ซึ่งเราสามารถกดค้นหาเพลงที่ต้องการฟัง โดยกดเครื่องหมายค้นหา แล้วพิมพ์ชื่อเพลงลงไปได้เลย

เมื่อเราเลือกทั้งของหูฟังข้างซ้ายและข้างขวาแล้ว เราก็สามารถฟัง 2 เพลงพร้อมกันได้เลย และหากเราต้องการฟังเพลงใดเพลงหนึ่งเพียงเพลงเดียว ก็เพียงเลือก “Left” หรือ “Right” จากนั้นเพลงก็จะเล่นเพียงเพลงเดียวตามปกติ

ดาวน์โหลด

ทั้ง 3 แอปนี้ ก็จะทำให้การฟังเพลงของคุณมีมิติมากขึ้น และคงจะเหมาะอย่างยิ่งที่จะดาวน์โหลดมาติดเครื่องไว้ เพราะแอปเด็ดๆ แบบนี้ “ของมันต้องมี” จริงๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook