5 มือถือที่ตกรุ่นแต่ยังคงน่าใช้และคุ้มกว่ารุ่นใหม่ ประจำเดือนพฤษภาคม 2561

5 มือถือที่ตกรุ่นแต่ยังคงน่าใช้และคุ้มกว่ารุ่นใหม่ ประจำเดือนพฤษภาคม 2561

5 มือถือที่ตกรุ่นแต่ยังคงน่าใช้และคุ้มกว่ารุ่นใหม่ ประจำเดือนพฤษภาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจะมีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีอยู่ตลอดและมือถือรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวกันมากมาย จนทำให้มือถือทุกวันนี้ตกรุ่นเร็วมาก แต่ว่าก็มีมือถือที่ตกรุ่นไปแล้ว แต่ยังคงน่าใช้ทั้งฟีเจอร์และราคา มาดูกันว่า 5 รุ่นที่ว่ามีรุ่นไหนบ้าง

iPhone 7 Plus

apple-iphone-7-plus-4

apple-iphone-7-plus-red

สำหรับคนที่อยากได้ iPhone รุ่นคุ้มค่าและมีกล้องหลังคู่และถ่ายได้ดีและมี Portrait Mode หรือการซูม ครบเครื่องจนทำให้รุ่นใหม่นั้นอายได้ iPhone 7 Plus เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะคุณได้ทุกอย่างตั้งแต่บอดี้หน้าจอและสเปคเครื่อง แถมยังได้ระบบปฏิบัติการใหม่ แม้ว่าสิ่งที่หายไปอาจจะเป็นเรื่องความใหม่ หรือ Wireless Charging ก็ตาม มันก็แทนได้ด้วยราคาที่ถูกกว่าเยอะมาก

Samsung Galaxy S8 / S8+

samsung-galaxy-s8-plus-2

เพิ่งตกรุ่นตามไปไม่นานสำหรับ Galaxy S8 และ S8+ ซึ่งเป็นตำนานมือถือจอเต็ม Infinity Display รุ่นแรกของ Samsung พร้อมกล้องแบบ Dual Pixel ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลพร้อมกับ LED Flash และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล สเปคเครื่องใช้ CPU Exynos 8895 ที่ไม่ได้กระจอกแต่อย่างใด และราคาก็ลดลงมา หาซื้อได้ตั้งแต่หมื่นกลางๆ จนถึง 2 หมื่นกลางเช่นกัน และยิ่งติดโปรยิ่งต่ำกว่า 2 หมื่นอีกด้วย

Huawei P10 Plus

huawei-p10-plus-r1

เป็นอีกรุ่นที่เคยเป็นกระแสของคนอยากได้มือถือกล้องดี เพราะ Huawei P10 Plus ได้กล้องหลังคู่ และเลนส์เป็นการพัฒนาร่วมกับ Leica ทำให้ภาพถ่ายออกมาดีใช้ได้โดยเฉพาะ แถมสเปคเครื่องแม้ว่า RAM จะได้ 4GB แต่ได้ใช้ CPU Kirin960 และราคาปัจจุบันหาได้ไม่เกิน 15,000 บาท และมีหลายสีให้เลือก

OPPO F5

oppo-f5-youth-a73-1

มาถึงกลุ่มมือถือจากประเทศจีนอีกรุ่น เมื่อ OPPO ออกรุ่น F7 ที่เน้นกล้องหน้าที่มีความละเอียดสูง พร้อมกับ AI Beauty ที่สามารถทำให้หน้าสวยงามได้โดยไม่ต้องแต่งหน้า และสเปคเครื่องถือว่าดีใช้ได้กับราคา 9,990 บาท ถือว่าไม่แพง

แต่ถ้าอยากได้จริง กัดฟันไปเอารุ่น RAM 6GB ความจำ 128GB  ของรุ่นนี้จะดีกว่า

Nokia 6

nokia-6-5

ปิดท้ายด้วย Nokia 6 เนื่องจากรุ่นใหม่อย่าง Nokia 6.1 เริ่มวางขายในประเทศไทยแล้ว ทำให้รุ่นเก่าอย่าง Nokia 6 ที่มีราคาถูกและคุ้มค่าอยู่แล้ว กลายเป็นของตกรุ่นในทันที แต่จุดเด่นของรุ่นนี้คือความที่เป็น Pure Android และยังได้เข้าโครงการ Android One และเป็นอีกมือถือที่ตกรุ่นแต่ น่าสนใจ และอัปเกรดได้แน่นอน

ราคาปัจจุบันยังอยู่ที่ 7,990 บาท แต่ร้านค้าส่งจะซื้อได้ถูกกว่านี้

จริงๆ แล้วมือถือตกรุ่นที่น่าซื้อยังมีอีกหลายรุ่น และครั้งหน้ามาดูกันใหม่ว่า จะมีรุ่นไหนเข้ากลุ่มนี้บ้าง

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ 5 มือถือที่ตกรุ่นแต่ยังคงน่าใช้และคุ้มกว่ารุ่นใหม่ ประจำเดือนพฤษภาคม 2561

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook