[Hands On] ASUS Zenfone 5 และ Zenfone 5Q มือถือครบเครื่องราคากันเอง

[Hands On] ASUS Zenfone 5 และ Zenfone 5Q มือถือครบเครื่องราคากันเอง

[Hands On] ASUS Zenfone 5 และ Zenfone 5Q มือถือครบเครื่องราคากันเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ASUS Zenfone เป็นอีกชื่อที่คนไทยคุ้นเคยในฐานะที่เป็นมือถือสเปคดี ไว้ใจได้ และราคาไม่แพง แต่พักหลังอาจจะห่างๆ จากคนไทยบางกลุ่มเพราะมีบางสิ่งที่ยังไม่เข้าตา แต่ครั้งนี้ ASUS กลับมาแล้วพร้อมกับ 2 มือถือรุ่นล่าสุดที่ Sanook! Hitech จะพามาสัมผัสแบบสั้นๆ เป็นน้ำจิ้มก่อนว่ามันจะดีจริงหรือเปล่า และคุ้มค่าเหมือนเดิมไหม กับ ASUS Zenfone 5 และ Zenfone 5Q

ASUS Zenfone 5

สำหรับรุ่นแรกที่จะแนะนำ โดย ASUS Zenfone 5 มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่โตมากถึง 6.2 นิ้วอัตราส่วน 19:9 พร้อมกับมีพื้นที่ 90% แต่ตัวเครื่องขนาดเท่ากับบอดี้มือถือ 5.5 นิ้วพร้อมกับบอดี้สวยงามเป็นกระจกทั้ง 2 สีทั้ง Sliver และ สีน้ำเงิน

ประสิทธิภาพของ ASUS Zenfone 5 เลือกใช้ CPU จาก Qualcomm Snapdragon 636 พร้อมเทคโนโลยี AI Boost ที่ต้องการใช้งานได้เต็มที่ และกินไฟน้อยกว่า Snapdragon 660 แต่เมื่ออัดแน่นสุดพร้อม RAM 4GB ทำให้ตัวเครื่องรุ่นนี้เล่นเกม ROV 60 FPS ได้สบายๆ พร้อมระบบการระบายความร้อนจากคาร์บอนไฟเบอร์

จุดเด่นของฟีเจอร์ที่จะพบได้ใน ASUS Zenfone 5

มีเทคโนโลยี AI จากการวิเคราะห์ความต้องการที่แตกต่างกันสำหรับคนทั่วไป มันสามารถคิดและตอบสนองความต้องการของแต่ละคน แบ่งออกเป็นการตอบสนองทั้งหมด 6 เรื่อง

หน้าจออัตราส่วน 19:9 พร้อมกับจอที่ให้สีที่ตรงความสว่าง 500 nits พร้อมกับระบบ AI Display ที่ปรับเรื่องอุณหภูมิสีอัตโนมัติตามลักษณะแสงหรือสถานที่ ๆ เราอยู่ และมีการดับจอเองเมื่อเราไม่ได้มองหน้าจอ

นอกจากนี้ยังมี AI Charging ยืดเวลาให้ในการชาร์จนานขึ้น ทำให้พลังงานเข้าเพื่อให้ไม่ให้แบตเตอรี่เสื่อม และซึ่งจะใช้พลังงาน 80% ก่อนคุณนอน และถ้าคุณกำลังจะตื่นก็จะดันไฟให้ไปถึง 100% และมี AI เรียนรู้จากการตั้งเวลาเอง

ระบบปฏิบัติการใช้ใช้เป็น Android 8.0 ใหม่ล่าสุด พร้อมกับ ZenUI 5 ที่มีการปรับหน้าตาเรียบง่ายและมี Apps เฉพาะ แถมลดความซับซ้อนของเมนู และใช้ GBoard เป็น Keyboard พื้นฐานแถมลดเมนูจาก 31 อย่างเหลือเพียง 14 เมนู และ Notch Display ทำให้หน้าจอของเครื่องมีการป้องกันไม่ให้ติ่ง!!! ทับ Content

ระบบความปลอดภัยมีแบบสแกนลายนิ้วมือ และ ระบบสแกนใบหน้าที่ป้องกันได้ถึงระบบ File

กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง F2.0 และมีมีมุมมอง 83 องศา

กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมกับเซนเซอร์จาก Sony IMX363 พร้อมกับกล้องหลังรูรับแสง F1.8 และมีเซนเซอร์กว้างถึง 1.4 ไมครอน, มีระบบกันสั่น และมีการวัดคุณภาพสีให้ถูกต้องจาก RGB Color Correction Sensor ทำให้การถ่ายภาพในที่มืดได้ดี และ ชัดกว่า

มีลูกเล่นทั้ง AI Scene Mode มากถึง 16 โหมด และมีการปรับเรื่องของการทำให้สีและรูปแบบของการถ่ายภาพนั้นออกมาดูดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับสี, แสง, มืดไปไหม, AI Photo Learning ระบบที่ตอบสนองในการเรียนรู้จากผู้ใช้ว่าชอบแบบไหนก็ได้ และเป็นสิ่งที่ไม่มีใครทำ, Portrait Mode ที่สามารถปรับเรื่องของการละลายได้ จากการทำงานด้วยเลนส์ 2 ตัว และละลายหลังได้แบบ Digital Live Blur ที่จะทำให้การละลายหลังที่จริงมากขึ้น จากการทำงานพร้อมกับ 2 เซนเซอร์

กล้องหลังที่กว้างมากขึ้นที่ปรับอุณหภูมิสีให้ค่าความเที่ยงตรง พร้อมกับโหมดถ่ายภาพมากมายไม่ว่าจะเป็น Super Resolution Mode ปรับให้ถ่ายความละเอียดได้สูง และต้องการถ่ายเร็วและใช้กับงานอีกโหมดที่น่าสนใจคือ Pro Mode ที่บันทึกภาพเป็นแบบ RAW File และปรับได้ง่ายมาก

ระบบเสียงของ Zenfone 5 มีทั้ง 2 จุด และมี Amp รุ่น NXP 9874 พร้อมกับแม่เหล็กถึง 5 ชิ้นด้วยกัน และมันต่างแต่ทำให้เสียงนั้นชัดมาก และมีจุดเด่นในเรื่องของการทำ Outdoor Mode ทำให้เสียงเรียกเข้าและการฟังเพลงดังขึ้น แต่อาจจะทำให้ความละเอียดเสียงหายไปบ้าง และรองรับ Hi Res Audio, DTS X ที่สร้างมิติของเสียงและดูมีความครอบคลุมมิติมากขึ้น และมี Bluetooth 5 แถมปรับเสียงจาก AudioWizard

AI Ringtone มีจุดเด่นในเรื่องของการปรับระบบเสียงเรียกเข้าดังขึ้นเมื่ออยู่ที่เสียงดัง และลดลงเองเมื่อเสียงเรียกเข้าเบาลงเมื่ออยู่นที่เสียบ

ASUS Zenfone 5Q

เป็นมือถือที่มีขนาดหน้าจอ 6 นิ้วความละเอียด Full HD+ (2160x1080 พิกเซล) และตัวเครื่องออกแบบได้สวยงาม และได้กล้องหน้าหลัง 4 ตัวและสวยงามมากขึ้น มีพื้นที่ของหน้าจอกว่า 80.3% มีให้เลือกทั้งสีดำ และสีขาว

สเปคเครื่องใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 630, RAM 4GB ความจำ 64GB รองรับ NFC ใช้กับแบตเตอรี่ 3300 mAH และใช้งานได้ทั้งวัน แถมซิมการ์ดเป็นแบบ 3 Slot

จุดเด่นของฟีเจอร์ที่จะพบได้ใน ASUS Zenfone 5Q

ระบบปฏิบัติการ Android 8.0 พร้อมกับ ZenUI 5 ใหม่ล่าสุด แต่ไม่ได้ติดตั้ง AI มาให้แบบเต็มสูบ

กล้องของ Zenfone 5Q จะมีความละเอียด 20 ล้านพิกเซลมุมมองกว่าง 120 องศา และมีเซนเซอร์รับแสง และมีกล้องขนาด 83 องศา และมี Portrait Mode ที่ปรับเรื่องของกล้องหลังให้สีสันดูดีสมจริง และเส้นผมเป็นจริงมากขึ้น

กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอ 4K แถมภาพกล้องหลังมีมุมมองกว้างถึง 120 องศา มีพร้อมกับ Portrait Mode ที่ละลายหลังไพ้ดสมจริงมากขึ้น

สำหรับราคาอย่างเป็นทางการของทั้งคู่มีดังนี้

  • Zenfone 5Q ราคา 9,990 บาท
  • Zenfone 5 ราคา 13,990 บาท

ช่องทางจำหน่ายนั้นจะอยู่ทาง Shopee และ True Shop และการกลับมาของ ASUS มีเซอร์ไพรส์สำหรับคนที่ใช้ Shopee สำหรับซื้อได้ในราคาพิเศษดังนี้ในช่วง Pre-Order ในวันที่ 21 เมษายน และเฉพาะ ASUS Member จะได้รับส่วนลดพิเศษ

  • Zenfone 5Q รับส่วนลด 2,000 บาทเหลือเพียง 7,990 บาท (เฉพาะ 2,000 เครื่องแรก)
  • Zenfone 5 รับส่วนลด 4,000 บาท เหลือเพียงว 9,990 บาท (เฉพาะ 2,000 เครื่องแรก)

ส่วนของทาง True มี กงยู เป็นการโปรโมทสามารถซื้อเครื่องได้ในราคาพิเศษ และของพี่พรีเมี่ยมต่างๆ ด้วยเช่นกัน รายละเอียดติดตามเร็วๆ นี้ แถม Truemove H จะมีสีแดงเฉพาะ Zenfone 5Q ใครที่สนใจก็อย่าลืมไปจับจองเป็นเจ้าของกันตามวันและเวลาดังกล่าว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook