[Hands On] HUAWEI Nova 3e มือถือกล้องหน้าสุดฉลาดเก่ง แบบไม่ต้องแต่งหน้าก็สวยงามได้

[Hands On] HUAWEI Nova 3e มือถือกล้องหน้าสุดฉลาดเก่ง แบบไม่ต้องแต่งหน้าก็สวยงามได้

[Hands On] HUAWEI Nova 3e มือถือกล้องหน้าสุดฉลาดเก่ง แบบไม่ต้องแต่งหน้าก็สวยงามได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกครั้งสำหรับ HUAWEI ที่มีการเปิดตัวมือถือที่น่าสนใจอีกครั้งและคาดว่าจะสร้างกระแสในงาน Thailand Mobile Expo 2018 ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ Nova Series นั่นคือ “HUAWEI nova 3e” ทีม Sanook! Hitech ไม่พลาดที่จะพรีวิวให้ได้อ่านกัน

ส่วนใครกำลังมองหามือถือเครื่องใหม่ไว้ใช้งาน และตั้งใจจะไปเดินดูที่งานงาน Thailand Mobile Expo 2018 ก็ลองมาอ่านบทความนี้ก่อนดูจะได้เป็นข้อมูลเมื่อถึงวันงาน ส่องมือถือตัวแรงในงาน Thailand Mobile Expo 2018 Hi-End

untitled-1

คุณสมบัติเบื้องต้นของ “HUAWEI nova 3e” มีดังนี้

  • HUAWEI nova 3e มาพร้อมจอ Huawei FullView 2.0 Display ที่ให้ภาพที่คมชัด สีสันสดใส จอใหญ่สะใจ 5.84 นิ้ว สัดส่วน 19:9
  • CPU Kirin 659 Octa Core 1.8GHz
  • HUAWEI nova 3e มาพร้อมขุมพลัง Kirin 659 Octa-core
  • RAM 4 GB
  • ROM 128GB เพิ่มความจำในตัวได้อีก 256GB
  • รองรับ 4G LTE, WiFi, Bluetooth 4.2
  • ระบบปฏิบัติการ Android™ 8.0 และ EMUI 8.0
  • กล้องหน้ามาพร้อมความละเอียด 24 ล้านพิกเซล F2.0 ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Nude Make up Algorithm ที่มีระบบ 3D Facial Mapping 
  • กล้องหลังมาพร้อมกล้องหลังคู่ 16 ล้านพิกเซลและ 2 ล้านพิกเซล
  • ระบบ Huawei Fast Charge 2.0
  • แบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh รองรับการใช้ USB-C
  • มีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ Klein Blue, Midnight Black และ Sakura Pink

แรกเห็นหน้าตาของ “HUAWEI nova 3e” เรียกได้ว่าดีไซน์ที่ได้เห็นไม่ต่างจากพี่ๆ มากนัก

ตัวเครื่องของ “HUAWEI nova 3e” จะมีความคล้ายกับ P20 Series โดยเฉพาะหน้าจอของเครื่องรุ่นนี้ที่ย่อส่วนลงมาเพียง 5.84 นิ้วความละเอียด 2280x1080 ที่ให้สีคมชัดด้วย NTSC 96% พร้อมกับติ่งด้านบน และมีโลโก้ Huawei อยู่ด้านล่างเครื่อง

ด้านข้างออกแบบเหมือนกับ HUAWEI P20 โดยที่มีขอบเป็นสีเดียวกับเครื่อง และบางที่ 7.4 มิลลิเมตร

ด้านหลังของเครื่องออกแบบได้เหมือนกับกล้องดิจิตอลยุคแรก เหมือนกับ Huawei P20 และมีระบบสแกนลายนิ้วมือมาให้ในด้านหลัง และกล้องข้างหลังนูนเหมือนกัน

จุดเด่นของ “HUAWEI nova 3e” ที่น่าสนใจ

ระบบปฏิบัติการยังคงใช้ EMUI 8.0 ครอบบน Android 8.0 ลูกเล่นก็จะเป็นไปทางเดียวกับมือถือ Huawei ทั่วไป แต่จะมีลูกเล่นที่แอบซ่อนใหม่ตั้งแต่ Face Unlock ที่ปลดล็อคหน้าได้เร็วมาก และมีการปรับเรื่องของตา จมูกปาก ผ่าน 3D Mapping และ ป้องกันปลดล็อคผ่านการนอนหลับได้ Gaming Mode ปรับประสิทธิภาพ และไม่ให้ Notification เข้ามาแจ้งเตือนได้ และ

กล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล ที่พูดเลยว่าเป็น Master Selfie โดยใช้เซนเซอร์ Sony IMX576 ที่ประหยัดพลังงาน 20% และให้ความละเอียด 33% และมี Nude Makeup Algorithm ที่สามารถปรับเรื่องของการแต่งหน้า เท่ากับมือถือรุ่นนี้ไม่ต้องแต่งหน้าจัดให้ดูธรรมชาติได้เลย ผ่านการวิเคราะห์ใบหน้าออกมา ให้กับหน้าของเรามากที่สุด เลือกจากรูปทั้งหมดกว่าแสนรูป ทำให้ผิวสวย, ให้ความชุ่มชื้นมากขึ้น และ จับส่วนทำให้หน้าออกมาสวยมากขึ้น

20180510_182728_1526008822

huaweinova3elaunch(9)

Skin Tone Tuning ปรับผิวหน้าให้สวยงามและดูสนใสตลอด ทั้งผิวไม่เหมือนกัน และออกแบบให้เหมาะสมในแต่ละคน และมีลบสิวออกไปแต่ยังคงดี และมี Beauty Mode แบบ 3 มิติ และรวมถึงปรับดวงตา, เส้นผม และมีการเก็บกรามหน้าและรอยย้น, ลดความมันของใบหน้าผู้ชายได้ แถมมี 4 in 1 Fusion รวมเซนเซอร์ทำให้ใหญ่ขึ้นและออกมาภาพจะสว่างขึ้น และมี Smart Screen Flash ที่ปรับเรื่องของอุณหภูมิแสงจำได้มากถึง 11 รูปแบบของแสง และมีทั้งการถ่ายภาพในเรื่องของทำเป็นแฝดหรือ บรรยากาศที่ไม่ได้ไปสถานที่ให้สวยงามได้ และเล่น AR ได้ด้วย

ส่วนกล้องหลังนั้นมีความละเอียด 16 + 2 ล้านพิกเซล พร้อมกับมี Boken และปรับเรื่องของระบบเลือโฟกัสได้ และลูกเล่นที่น่าสนใจ

หลังจากทีมงานได้ลองเล่น “HUAWEI nova 3e”  แล้วพอสรุปได้คร่าวๆ ดังนี้

ถือว่าเป็นมือถือที่มีขนาดตัวเครื่องจับได้ถนัดมือและยังได้กล้องหน้าและหลังที่ดีมาก ถ่ายภาพออกมาได้ออกมาดูดีแตกต่างอย่างชัดเจน แต่สเปคเครื่องนั้นก็ยังคงเป็นรุ่นสหกรณ์จากมือถือ Huawei ในบางจุดอยู่ ซึ่งคุ้นเคยกับคุณได้ไม่ยาก แต่รายละเอียดที่เหลือเป็นอย่างไร คงต้องรอดูหลังจากลองจริงกับรีวิวเร็วๆ นี้

ส่วนราคาของ “HUAWEI nova 3e” อยู่ที่ 10,990 บาท พร้อมกับของแถม Pre-Order มีทั้งหูฟัง Huawei Sport Bluetooth ราคา 1,990 บาทและ เครื่องชั่งน้ำหนัก Huawei Body Fat Scale มูลค่า 2,990 บาท และมีให้เลือก 3 สีด้วยกันคือ Klein Blue, Midnight Black และ Sakura Pink พร้อมขายวันที่ 24 พฤษภาคม หรือวันแรกของงาน Thailand Mobile Expo Hi End 2018

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ [Hands On] HUAWEI Nova 3e มือถือกล้องหน้าสุดฉลาดเก่ง แบบไม่ต้องแต่งหน้าก็สวยงามได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook