7 วิธีโดนๆ ในการดูแลโดรนคู่ใจ ให้ใช้งานได้นาน

7 วิธีโดนๆ ในการดูแลโดรนคู่ใจ ให้ใช้งานได้นาน

7 วิธีโดนๆ ในการดูแลโดรนคู่ใจ ให้ใช้งานได้นาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ปฏิเสธไม่ได้ว่าเดี๋ยวนี้การถ่ายภาพมุมสูงด้วยโดรนกำลังมาแรง ช่างภาพไม่ว่าจะมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพต่างก็ต้องฝึกถ่ายรูปด้วยโดรนให้เป็นกันทั้งนั้น จะได้เพิ่มมุมมองที่แตกต่าง ซึ่งไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพจากโดรนได้เจ๋งแล้ว หรือเป็นมือใหม่หัดบังคับโดรน ก็ต้องดูแลเจ้าอากาศยานไร้คนขับให้ถูกวิธีจะได้ใช้งานได้นานๆ

     และนี่คือ 7 วิธีง่ายๆ ในการดูแลโดรน ที่ใครๆ ก็ทำได้

  1. เลือกบินให้ถูกที่ ถูกเวลา ก่อนนำโดรนขึ้นฟ้า ควรเลือกบินในวันที่มีสภาพอากาศที่ดี และเลือกบริเวณที่มีพื้นที่โล่งแจ้ง ไม่มีสิ่งกีดขวาง ที่สำคัญคือ ไม่ควรบินใน No-Fly Zone เพื่อที่โดรนจะได้สามารถบินกลับมาที่จุดเริ่มต้นได้อย่างปลอดภัย รวมถึงไม่ก่อให้เกิดอันตรายกับผู้อื่น
  2. เช็คสภาพให้เป๊ะก่อนบิน ก่อนนำโดรนขึ้นบิน ต้องตรวจดูสภาพของโดรนว่ายังปกติ หรือใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ หากมีอาการผิดปกติ ควรงดบินและนำเข้าศูนย์บริการ
  3. หมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ ในแต่ละครั้งที่โดรนขึ้นบิน ทั้งตัวโดรนเองและอุปกรณ์ต้องเจอกับฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกเป็นประจำ จึงต้องหมั่นทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ
  4. เล่นให้ระวัง สถานที่ไหนที่คิดว่าเสี่ยงต่อความเสียหาย ก็ไม่ควรนำโดรนขึ้นบิน เพื่อความปลอดภัยทั้งของโดรนและผู้อื่น

  5. ห้ามนำโดนที่อัพเกรดสเปคขึ้นบิน ไม่ควรนำโดนไปปรับแต่งให้เกินขีดความสามารถของอุปกรณ์

     เพราะนอกอาจจะทำให้โดรนทำงานหนักเกินประสิทธิภาพของมันแล้ว อาจก่อความเสียหายให้กับตัวโดรน   และยังอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุต่อบุคคลอื่นได้อีกด้วย

  1. แบตต้องเต็มเสมอก่อนบิน ควรชาร์ตแบตให้เต็มก่อนใช้งาน แต่ถ้าหากไม่ได้บิน ไม่ควร charge batt ไว้เต็ม เพราะจะทำให้ batt เสื่อมสภาพได้เร็วเนื่องจากไม่สามารถคายประจุได้ควรจะเก็บ batt ไว้ที่ 30-50% ของความจุเท่านั้น
  2. ไม่เล่นแผลงๆ ไม่ควรนำโดรนไปใช้ผิดวิธี เช่น เอาถุงใส่ของห้อยไว้ที่โดรน เพื่อนำไปส่งของ เพราะของที่ใส่ในถุงอาจหนักเกินไป จนทำให้การบินเสียสมดุลและทำให้โดรนตกลงมาเสียหายได้

     เหล่านี้เป็นวิธีดูแลโดรนเบื้องต้นด้วยตัวเอง ส่วนถ้าโดรนของคุณเกิดความผิดปกติที่ยากเกินเยียวยา แนะนำให้นำโดรนเข้าศูนย์บริการที่คุณซื้อมา เพื่อตรวจเช็คอาการและซ่อมแซม

     แต่แนะนำว่า ก่อนจะเลือกซื้อโดรนสักตัว ต้องเลือกให้ดี สำหรับผู้ที่กำลังมองหาโดรนไว้ใช้งาน ที่ศูนย์บริการ DJI มีพนักงานพร้อมให้คำแนะนำในการเลือกโดรนแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณที่สุด พร้อมบริการทดลองบินฟรีก่อนตัดสินใจ

     ที่สำคัญคือ เมื่อซื้อโดรนจากศูนย์บริการ DJI แล้ว  มีบริการหลังการขายครบครัน ไม่ว่าจะเป็นบริการขึ้นทะเบียนโดรนฟรี สอนการใช้งานฟรี การเช็คระยะการใช้งาน และเมื่อเกิดปัญหาในการใช้งาน สามารถเข้ามาเช็คและซ่อมที่ศูนย์บริการได้ทันที หมดห่วงเรื่องโดรน เพราะที่นี่เป็นศูนย์บริการมาตรฐานแห่งเดียวในไทยที่ได้รับการรับรองจาก DJI Global

     เลือกซื้อโดรนรุ่นที่โดนใจได้ที่ DJI ทั้ง 4 สาขา ได้แก่ Central Westgate ชั้น 2, Siam Discovery โซน Digital Lab ชั้น 2, DJI Service Center พญาไท @KSL Tower และ Central หาดใหญ่ ชั้น 3 ส่วนในเดือนมิถุนายนนี้ เตรียมพบกับ DJI สาขาใหม่ที่เมกา บางนา รายละเอียดเพิ่มเติมโทร 062-594-6441 หรือ http://www.phantomthailand.com

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook