[Hands On] Honor 7C มือถือครบเครื่องแถมได้ทั้งกล้องดี ราคาไม่เกิน 5,300 บาท

[Hands On] Honor 7C มือถือครบเครื่องแถมได้ทั้งกล้องดี ราคาไม่เกิน 5,300 บาท

[Hands On] Honor 7C มือถือครบเครื่องแถมได้ทั้งกล้องดี ราคาไม่เกิน 5,300 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากมือถือ Honor ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ ซึ่งตอนนี้พูดเลยว่าทีม Sanook! Hitech กำลังทดสอบก่อนที่จะนำเสนอบทความรีวิวต่อไป แต่ระหว่างนี้เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ทีม Sanook! Hitech เองได้ไปงาน YULGANG Music Festival, LONGTUGAME Carnival มาลองจับ ออเนอร์ 7C แล้วมาเล่าให้ฟังกันว่ามันดีจริงไหมา มาดูกันดีกว่า

รูปร่างของ Honor 7C

แรกเห็นต้องพูดว่าด้านหน้าเหมือนกับมือถือ Huawei และ Honor ก่อนหน้านี้เพราะใช้หน้าจอแบบ Full View Display ขนาด 5.99 นิ้วความละเอียด 2160x1080 ถือว่ามากพออยู่

 

ด้านบนมีกล้องขนาด 8 ล้านพิกเซลพร้อมกับ Selfie Flash อีกด้วย

ด้านล่างมีโลโก้ Honor ที่สะดุดตา แต่ปุ่มข้างในอยู่ในหน้าจอแล้ว

ด้านข้างออกแบบเรียบง่ายพร้อมกับฝั่งซ้ายเป็นช่องใส่ซิมและการ์ดความจำ

ด้านขวามีที่อยู่เป็นปุ่มกดพร้อมกับปรับระดับเสียงได้และมีปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง

ด้านบนไม่มีอะไร

ด้านล่างมีทั้งช่องเสียบหูฟัง, ลำโพง, Micro USB และไมโครโฟน

ด้านหลังนี่สิ่งคือสิ่งที่แตกต่าง เพราะมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 13 + 2 ล้านพิกเซล ครอบด้วยเลนส์ที่มีแกนสีดำปิดตางหาก และมี LED Flash นอกจากนี้ยังมีระบบสแกนลายนิ้วมือให้

รายละเอียดสเปคเครื่อง

สเปคเครื่องของ ออเนอร์ 7 ซี ถือว่าดีไม่น้อยประกอบไปด้วย

  • CPU เลือกใช้ Qualcomm Snapdragon 450 Octa Core 1.8GHz
  • RAM 3GB
  • ความจำในตัว 32GB เพิ่มได้ด้วย Micro SD 128GB
  • ให้ WiFi 802.11 b/g/n, Bluetooth V4.1
  • แบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh
  • หน้าจอแบบ Full View Display 5.99 นิ้วความละเอียด 2160x1080

จุดเด่นที่น่าลองและต้องใช้

สำหรับมือถือ Honor 7C นั้นมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 8.0 ครอบด้วย EMUI 8 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด แบบเดียวกับมือถือ Honor และ Huawei หลายรุ่น แต่เมื่อใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 450 ก็ทำให้สังเกตได้ว่าก็ลื่นไหลดีไม่แพ้ CPU ที่ผลิตเองในก่อนหน้านี้

จุดเด่นคือเน้นเรี่องความครบฟังก์ชั่นในการใช้งานไม่ว่าจะเป็นปฏิทิน, สมุดจด, เครื่องเล่นเพลง, เครื่องอัดเสียงและอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงระบบความปลอดภัยที่มีทั้งระบบสแกนใบหน้า และสแกนลายนิ้วมือที่อยู่ด้านหลัง

ส่วนกล้องนั้น ด้านหน้ามีให้ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลที่มี LED Flash ที่เป็นสีขาวนวลมาให้ช่วยเพิ่มแสงในการถ่ายภาพได้ดี พร้อมกับ Beauty Mode และมีการทำหน้าชัดหลังละลายได้

ส่วนกล้องหลังความละเอียด 13 + 2 ล้านพิกเซล เน้นเรื่องการทำหน้าชัดหลังเบลอและมีฟีเจอร์ในการช่วยให้ถ่ายภาพได้สนุก แม้ว่าลูกเล่นจะน้อยกว่า Honor 7X และ 9 Lite ที่ออกมาก่อนหน้านี้ก็ตาม แต่ผมเองมองว่า มีเท่านี้ก็ดีแค่ไหนแล้ว

สรุปหลังทดลองใช้งานเป็นระยะเวลาอันสั้น กับ Honor 7C

ต้องบอกว่าถ้าใครเคยมองมือถือมที่มีราคาไม่เกิน 5,300 บาทเอาไว้ว่าสเปคกต้องกากและใช้ได้แบบทั่วไปอาจจะเน้นเรื่องของการโทรเข้า โทรออกเท่านั้น การมาเจอ Honor 7C ถือว่าเปลี่ยนความคิด เพราะสเปคเครื่องนั้นดีมาจนมือถือที่มีราคาแพงต้องหันมองเลน

ราคาของเครื่องจริงๆ อยู่ที่ 5,290 บาท พร้อมจำหน่ายวันที่ 8 พฤษภาคม บนช่องทางออนไลน์คือ Lazada และจะมี Flash Sale ที่ลดราคาเครื่องลงอีกเหลือประมาณ 4,690 บาท หากใครสนใจก็รอจับจองกันเพราะมีให้เลือก 3 สีคือ ทอง, ดำ และ น้ำเงิน ครับ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ [Hands On] Honor 7C มือถือครบเครื่องแถมได้ทั้งกล้องดี ราคาไม่เกิน 5,300 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook