ซัมซุง จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัวโรงภาพยนตร์ Samsung LED Cinema ใช้จอ LED Screen แห่งที่ 2 ของโลก

ซัมซุง จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัวโรงภาพยนตร์ Samsung LED Cinema ใช้จอ LED Screen แห่งที่ 2 ของโลก

ซัมซุง จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัวโรงภาพยนตร์ Samsung LED Cinema ใช้จอ LED Screen แห่งที่ 2 ของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จํากัด สานต่อวิสัยทัศน์ “โรงภาพยนตร์แห่งอนาคต” (Theater of the Future) โดยร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) เปิดตัวนวัตกรรมความบันเทิงใหม่ล่าสุด “ซัมซุง แอลอีดี ซีนีม่า” (Samsung LED Cinema) ครั้งแรกในประเทศไทยและแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และใช้จอภาพ LED Screen เป็นแห่งที่ 2 ของโลก เหนือกว่าโรงภาพยนตร์ทั่วไปตรงที่สามารถแสดงภาพโดยตรง

โดดเด่น ด้วยคุณสมบัติพิเศษเหนือระดับกับความละเอียดของจอภาพระดับ 4K ที่ให้ความคมชัด สว่างสดใส เต็มอรรถรส เป็นรูปแบบความบันเทิงแห่งอนาคต อีกทั้งสามารถเปลี่ยนโรงภาพยนตร์เป็นสถานที่จัดกิจกรรมสุดชิคอื่น ๆ ได้อีกมากมาย อาทิ งานสัมมนา แฟชั่นโชว์ ถ่ายทอดสด คอนเสิร์ต และกีฬาต่าง ๆ

โดย Samsung LED Cinema ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Digital Cinema Initiatives (DCI) หรือกลุ่มสตูดิโอผู้สร้างสรรค์ภาพยนตร์ชั้นนําของโลก ที่ร่วมกันกําหนดมาตรฐานให้กับระบบการฉายภาพยนตร์แบบดิจิทัล ให้ความสว่างของหน้าจอสม่ำเสมอเกือบ 100% และแสดงสัดส่วนของภาพอย่างถูกต้อง มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลระดับสูง ช่วยป้องกันการคัดลอกภาพยนตร์ มีตู้ล็อกที่จะช่วยป้องกันการขโมยหรือการสร้างความเสียหายให้แก่ระบบการควบคุมหน้าจอ อีกทั้งยังติดตั้งและดูแลรักษาง่าย

ซึ่งซัมซุงมั่นใจว่านวัตกรรมล้ำาหน้าของ “ซัมซุง ซีนีม่า แอลอีดี สกรีน” นี้ จะช่วย ยกระดับประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์และเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมการฉายภาพยนตร์ทั่วโลก โดยซัมซุงตั้งเป้าการติดตั้งจอภาพ ซีนีม่า แอลอีดี นี้ให้ได้ 10% ของจํานวนจอภาพยนตร์ทั่วโลกภายในปี 2563

Samsung LED Cinema มีคุณสมบัติที่โดดเด่น ดังนี้

ให้ความละเอียดของภาพที่เหนือระดับ ด้วยการแสดงผลภาพในระดับ High Dynamic Range (HDR) พร้อมความละเอียดหน้าจอระดับ 4K ซึ่งจะทําให้ได้ภาพที่คมชัด สีสันเต็มอิ่มสมจริง ให้ผู้ชมรู้สึกราวกับเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์

ให้อรรถรสแห่งสีสันเต็มรูปแบบ ด้วยระดับความสว่างสูงสุดที่มากกว่าหน้าจอภาพยนตร์ปกติถึง 10 เท่า ความกว้างของช่วงสีแบบ “Wide Color Gamut” และมีศักยภาพด้านการถ่ายทอดไดนามิคเรนจ์ (Dynamic Range) ด้วยการควบคุมแสงลอด เพื่อถ่ายทอดระดับสีดําจากการลดระดับแสงของหลอดแบบ Direct-view LED ในแต่ละพิกเซลให้มืดสนิทได้โดยอิสระ ระดับ Black Level ที่ได้จึงสมบูรณ์แบบกว่าโปรเจ็คเตอร์

นอกจากนี้ยังสามารถใช้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากมาย ไม่จํากัดแค่เฉพาะการฉายภาพยนตร์เท่านั้น อีกทั้งมอบอรรถรสด้านเสียงแบบเซอร์ราวด์รอบทิศทางที่เหนือระดับด้วยเทคโนโลยีจาก ฮาร์แมน อินเตอร์เนชันนัล (Harman International)

ทั้งนี้โรงภาพยนตร์ “Samsung LED Cinema” พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ณ โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โรงที่ 6

ราคาบัตรชมภาพยนตร์

วันจันทร์ – วันอังคาร เริ่มต้นที่ 250 บาท/ที่นั่ง วันพุธ เริ่มต้นที่ 170 บาท/ที่นั่ง วันพฤหัสบดี-วันศุกร์ เริ่มต้นที่ 280 บาท/ที่นั่ง วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มต้นที่ 280 บาท/ที่นั่ง ที่นั่ง VIP ราคา 1,000 บาท/ที่นั่ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook