(ไม่สปอยล์) รวมมือถือที่เคยปรากฏในหนังฮีโร่ Marvel ทุกภาคตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

(ไม่สปอยล์) รวมมือถือที่เคยปรากฏในหนังฮีโร่ Marvel ทุกภาคตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

(ไม่สปอยล์) รวมมือถือที่เคยปรากฏในหนังฮีโร่ Marvel ทุกภาคตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ไม่สปอยล์) รวมมือถือที่เคยปรากฏในหนังฮีโร่ Marvel ทุกภาคตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ฮีโร่ทั้งหลายใช้มือถือรุ่นอะไรกันบ้าง ไปดู!

ช่วงนี้กระแส The Avengers : Infinity War กำลังมาแรงจริงๆ ครับ เพราะภาคนี้ถือว่าเป็นเหตุการณ์สำคัญของจักรวาลหนัง Marvel (MCU) ที่ปูเรื่องราวผ่านหนังฮีโร่ทุกคน ทุกภาค มาเป็นเวลา 10 ปีเต็มๆ เรียกว่าแฟน Marvel จะพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

อย่างไรก็ตามในบทความนี้ เราจะไม่พูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นใน Infinity Wars แต่อย่างใด เพราะอยากให้ทุกท่านไปดูกันเองในโรงภาพยนตร์มากกว่า แต่เราจะมาแอบดูกันว่า ตลอด 10 ปีมานี้ เคยมีโทรศัพท์มือถือรุ่นไหน ยี่ห้อใด ผ่านมือเหล่าฮีโร่ Avengers กันมาบ้าง จะมีมือถือที่คุณเคยใช้บ้างหรือไม่ ไปดูกันเลยครับ

1. Iron Man (2008) - LG VX9400

1

เริ่มกันที่หนังเรื่องแรกแห่งจักรวาล MCU อย่าง Iron Man ซึ่งในตอนต้นเรื่อง ระหว่างที่โทนี่ สตาร์ค กำลังนั่งรถทหารข้ามทะเลทรายหลังจากสาธิตประสิทธิภาพขีปนาวุธรุ่นใหม่เสร็จแล้ว จู่ๆ ขบวนรถก็ถูกซุ่มโจมตี ทำให้เขาต้องรีบตะเกียกตะกายไปหาที่กำบังและหยิบมือถือขึ้นมาเพื่อส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ

2
LG VX9400

เจ้ามือถือเครื่องนี้ก็คือ LG VX9400 เป็นโทรศัพท์มือถือที่วางจำหน่ายโดย Verizon หนึ่งในผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ยักษ์ใหญ่ในอเมริกา โดยเป็นมือถือที่ทำออกมาเพื่อรองรับบริการดูทีวีออนไลน์ของ Verizon มีจุดเด่นที่หน้าจอแสดงผลหมุนได้ 90 องศา ทำให้ปรับหน้าจอเป็นแนวนอนเวลาดูทีวีได้

 

2. Iron Man 2 (2010) - คอนเซ็ปต์โฟนโปร่งใสของ LG

3

สำหรับหนังภาคต่ออย่าง Iron Man 2 ก็ยังคงได้ LG เป็นสปอนเซอร์เช่นเดิม แต่คราวนี้โทรศัพท์มือถือที่นำมา tie-in ไม่ใช่มือถือจริงๆ ของ LG แต่เป็นคอนเซ็ปต์โฟนสุดไฮเทคจอโปร่งใส ที่โทนี่ หยิบขึ้นมาแฮ็คจอมอนิเตอร์ทุกตัวในศาลเพื่อโชว์คลิปวิดีโอลับของการสร้างชุดเกราะเลียนแบบ Iron Man ของประเทศต่างๆ ซึ่งเราจะได้เห็นโทนี่ใช้สมาร์ทโฟนสุดล้ำนี้ไปอีกหลายภาคทีเดียว เพียงแต่อาจจะไม่ได้แปะป้าย LG แล้วเท่านั้นครับ

 

3. The Avengers (2012) - LG Lotus Elite LX610

4

เชื่อว่าแฟนๆ Marvel คงจำได้ดีกับฉากเปิดเรื่องของ The Avengers ภาคแรก ซึ่ง Black Widow หรือ นาตาชา โรมานอฟ ถูกจับมัดกับเก้าอี้เพื่อทรมานและรีดข้อมูล แต่แล้วจู่ๆโทรศัพท์ฝาพับของหนึ่งในคนร้ายก็ดั้งขึ้นท่ามกลางความงุนงง แถมยังปลายสายยังขอคุยกับนาตาชาหน้าตาเฉย ซึ่งที่แท้ก็เป็นเจ้าหน้าที่โคลสันแห่ง S.H.I.E.L.D. ที่มีภารกิจด่วนมาให้กับนาตาชานั่นเอง ทำให้เธอต้องรีบปิดจ็อบภารกิจที่ทำอยู่ด้วยการสลัดคราบตัวประกันแล้วสวมบทนักฆ่าสุดโหดแทน

5
LG Lotus Elite LX610

มือถือฝาพับเครื่องนี้คือ LG Lotus Elite LX610 เปิดตัวออกมาในปี 2010 เป็นมือถือฝาพับที่มี 2 หน้าจอ ได้แก่หน้าจอทัชสกรีนบนฝาพับ และหน้าจอหลักด้านใน มาพร้อมคีย์บอร์ด QWERTY รองรับการเพิ่มหน่วยความจำผ่าน microSD ได้สูงสุด 32GB
 

4. Iron Man 3 (2013) - Alcatel One Touch Idol

6

หลังจากที่ LG ได้เป็นสปอนเซอร์ให้กับหนังในจักรวาล MCU อยู่ถึง 3 ภาค ในที่สุดก็ถึงคิวของ Alcatel ใน Iron Man 3 ซึ่งมือถือ Alcatel One Touch Idol ก็ได้โผล่เข้ามาอยู่ในเรื่องในฉากที่โทนี่ท้าทายตัวร้าย Mandarin ออกสื่อกลางวงนักข่าว โดยมีชายคนหนึ่งถือ Alcatel One Touch Idol อัดคลิปเขาเอาไว้ตลอด แต่สุดท้ายก็โดนป๋าโทนี่กระชากไปปาอัดกำแพงซะงั้น

7
Alcatel One Touch Idol

 

5. Captain America: The Winter Soldier (2014) - HTC One X+

8

ในฉากไคลแม็กซ์ช่วงท้ายเรื่องของ Captain America: The Winter Soldier เราจะได้เห็น HTC One X+ ปรากฏขึ้นมาไม่กี่วินาทีในมือของ Alexander Pierce ตัวร้ายของเรื่อง ก่อนที่เขาจะโดนเพื่อนเก่าอย่าง นิค ฟิวรี ปลิดชีพไป

9

HTC One X+ เป็นสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวในปี 2012 มาพร้อมกับหน้าจอ 4.7 นิ้ว หน่วยความจำภายใน 64GB แบตเตอรีความจุ 2100 mAh ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Nvidia Tegra 3 ความเร็ว 1.7 GHz ระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean มีจุดเด่นที่ปุ่ม Navigation สีแดงบริเวณขอบล่างของตัวเครื่อง

 

6. The Avengers : Age of Ultron (2015) - Samsung Galaxy S6 edge

10

สำหรับหนังลำดับที่ 6 ของจักรวาล MCU นี้ หลังจากทีม Avengers เสร็จศึกกับหุ่นยนต์ Ultron แล้ว ในฉากหนึ่งตอนท้ายเรื่อง นาตาชา หรือ Black Widow ได้หยิบโทรศัพท์ Samsung Galaxy S6 edge สีทองขึ้นมาดูคลิปน่ารักๆ ของลูกบาร์ตัน หรือมือธนู Hawk Eye ที่เพิ่งจะได้กลายเป็นคุณพ่อนั่นเองครับ

 

7. Captain America: Civil War (2016) - คอนเซ็ปต์โฟน Vivo

11

Captain America: Civil War เป็นจุดเริ่มต้นของความแตกแยกในหมู่ Avengers โดยมี Captan America และ Iron Man เป็นศูนย์กลาง ซึ่งในภาคนี้แบรนด์มือถือที่ได้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์คือ Vivo ทำให้เราได้เห็นสมาร์ทโฟนของ Vivo โผล่ออกมาในหลายฉากด้วยกัน แต่ที่โดดเด่นที่สุดคือสมาร์ทโฟนจอโปร่งใสประจำตัวของโทนี สตาร์ค ที่ยังคงความไฮเทคเอาไว้เช่นเดิม แต่คราวนี้เปลี่ยนยี่ห้อเป็น Vivo ครับ

 

8. Captain America: Civil War (2016) - Samsung SCH-S336CAATFN 

12

นอกจากมือถือสุดล้ำแปะป้าย Vivo แล้ว เรายังได้เห็นมือถือ Samsung ในตอนท้ายของ Captain America: Civil War อีกด้วย ในฉากที่โทนี่ สตาร์ค ได้รับพัสดุพร้อมจดหมายจากสตีฟ โรเจอร์ หรือ Captain America หลังจากที่ทั้งคู่ได้แตกหักกันไปแล้ว ซึ่งในจดหมายนั้น สตีฟได้บอกกับโทนี่ว่า เขาจะยังอยู่ที่เดิมและยินดีที่จะช่วยเหลือกันไม่ว่าจะบาดหมางกันขนาดไหน นอกจากนี้ในกล่องพัสดุยังมีโทรศัพท์มือถืออยู่อีกเครื่องหนึ่งด้วย ซึ่งสตีฟตั้งใจเอาไว้ให้โทนีโทรติดต่อกับตนเมื่อมีเหตุจำเป็นนั่นเอง


Samusng Straight Talk (SCH-S336CAATFN)

โทรศัพท์มือถือที่ว่านี้ปรากฏตัวออกมาแค่ไม่กี่วินาที แถมยังมืดจนมองรายละเอียดสำคัญไม่เห็น แต่ดูจากรูปทรงแล้วคาดว่าน่าจะเป็น Samusng Straight Talk (SCH-S336CAATFN) มือถือฝาพับแบบเติมเงินที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาครับ

 

9. Doctor Strange (2016) - Honor 8

Doctor Strange เป็นฮีโร่ที่เปิดตัวในจักรวาล MCU ด้วยเวทมนต์สุดพิศวงตระการตาที่ให้ความรู้สึกต่างจากฮีโร่ในจักรวาล MCU คนอื่นๆ ทำให้กลายเป็นที่จดจำในหมู่แฟนๆ ได้ไม่ยาก แม้ว่าภายในเรื่องจะเต็มไปด้วยเวทมนต์จนแทบไม่มีช่องว่างให้เทคโนโลยีแทรกเข้ามา แต่ในช่วงต้นเรื่องเราก็มีโอกาสได้เห็นสมาร์ทโฟน Honor 8 ในรถของคุณหมอสตีเฟน สเตรนจ์ ก่อนที่จะรถคว่ำจนมือทั้ง 2 ข้างใช้การไม่ได้เหมือนเก่า และทำให้เขาต้องทิ้งอาชีพหมอศัลยกรรมไป อันเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางที่จะทำให้เขาได้พบกับ Ancient One และได้กลายเป็น Doctor Strange นั่นเอง

 

10. Spider-Man Homecoming (2017) - Sony Xperia

ถึงแม้ว่า Marvel จะสามารถดึง Spider-Man มาจาก Sony Pictures ได้แล้ว แต่ดูเหมือนว่าทาง Sony จะยังตามมามีเอี่ยวด้วยในภาครีบูต Spider-Man Homecoming ซึ่งในเรื่องเราจะได้เห็นปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ (รับบทโดย ทอม ฮอลแลนด์) ดูคลิปบน YouTube ด้วยสมาร์ทโฟน Sony Xperia และยังมีให้เห็นอีกในหลายๆ ฉาก แม้กระทั่งเหล่าร้ายบางตัวก็ยังใช้ Sony Xperia จะเรียกว่าการกลับบ้านของ Spider-Man ครั้งนี้มี Sony แอบตามมาส่งด้วยก็ได้ครับ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ (ไม่สปอยล์) รวมมือถือที่เคยปรากฏในหนังฮีโร่ Marvel ทุกภาคตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook