คุยกับ Seung Chul Lee จาก LG Thailand กับมุมมองของนวัตกรรมที่จะส่งเข้าเมืองไทย

คุยกับ Seung Chul Lee จาก LG Thailand กับมุมมองของนวัตกรรมที่จะส่งเข้าเมืองไทย

คุยกับ Seung Chul Lee จาก LG Thailand กับมุมมองของนวัตกรรมที่จะส่งเข้าเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมสื่อไทยและรวมถึง Sanook! Hitech ได้มีโอกาสสัมภาษณ์สดกับ คุณ Mr. Seung Chul Lee MD ประจำประเทศไทยของ LG ประเทศไทยกับคำถามที่ต่างๆ หลังชมงาน LG Innofest 2018 ครั้งนี้ จะมีอะไรที่น่าสนใจและคนไทยควรรู้บ้างนั้น มาดูกันดีกว่า

Q: LG ในประเทศไทยมองอย่างกับเรื่องของ AI

A: เมื่อเทียบกับ 10 ปีก่อน ผู้บริโภคเริ่มมีความรู้ในการเลือกซื้อสินค้าและการใช้งานต่างๆ มากขึ้น ทำให้ LG มีความเป็นไปได้ที่จะนำสินค้าที่รองรับ AI เข้ามามากขึ้น แต่ต้องลุ้นเกี่ยวกับเรื่องของ Google Assistant และ Amazon Alexa ว่าจะใช้งานเป็นภาษาไทยเมื่อไหร่

Q: LG ThinQ ในอนาคตข้างหน้า จะมีอะไรที่น่าตื่นเต้นไหม

A: จะมีการอัปเกรด AI ให้กับ Smart Home และมีการเปลี่ยนแปลง Product ทำให้มีการอัปเกรดอัตโนมัติ เพื่อให้เข้ากันได้ และควบคุมได้ง่าย เพื่อให้ใช้งานได้กับคนที่บ้าน

Q: เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ รอบข้างคิดเห็นอย่างไรเมื่อเทียบกับประเทศไทย

คิดว่าประเทศไทยังคงมีความน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นผู้คน หรือ จะเป็นเรื่องของความไว้ใจได้มากกว่า และยังคงมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และรวมถึงวัฒนธรรมเองก็ทำให้ประเทศไทยได้เปรียบอยู่

Q: LG มีเป้าหมายอะไรในเรื่องการทำตลาดนประเทศไทยปีนี้

A: ต้องการเข้าเป็นอันดับ 1 หลังจากที่หลายปีที่ผ่านมาจะเป็น Brand ญี่ปุ่นซะมากกว่า แต่ LG ตั้งใจนำเสนอสินค้าที่เปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคที่ดี และเชื่อว่านวัตกรรมของเรายังคงล้ำหน้ากว่า

Q: ปีนี้เราจะได้เห็น เทคโนโลยี AI ของ LG ที่พร้อมให้คนไทยได้สัมผัสบ้าง

A: ในปีนี้ LG จะนำทีวี OLED Smart TV ตั้งแต่เริ่มต้นที่หมื่นปลายๆ ก็จะได้ ThinQ AI และหลังจากนี้จะมี ThinQ AI เข้ามาเรื่อยๆ ในกลุ่มสินค้าอื่นๆ จะต้องดูเรื่องของ Google สามารถค้นหาได้มากน้อยแค่ไหนแต่ในปีหน้าจะเข้ามาในสินค้าทั้งหมด โดยคาดว่าจะเปิดตัวช่วงเดือน มิถุนายน 2018 ที่จะถึงนี้ โดย AI ทำงานจะเป็น Google ภาษาอังกฤษ

ปัญหาหลักตอนนี้ทดสอบอยู่คือเรื่องของภาษา แต่ว่าคนไทยพูดภาษาอังกฤษดีกว่าเพื่อนร่วมทวีป

Q: LG Cori มีโอกาสจะเข้าไทยหรือไม่

LG Cori

A: สินค้าทุกตัวที่เป็น AI มีโอกาสจะเข้าในประเทศไทยทั้งนั้นเหลือแต่แค่เรื่องการการพัฒนาให้เข้ากับการใช้งานประเทศไทย เช่นหุ่น Cori ที่ต้องให้เวลาหน่อย และถึงจุดนั้นเราอาจจะเห็น LG Smart Speaker ที่สั่งงานผ่าน Amazon Alexa และ Google Assistant เข้ามาเร็วขึ้น

Q: มือถือ LG จะกลับมาไหม

LG V30s ThinQ

A: ถ้ามองถึงกลุ่มของมือถือตั้งแต่ Steve Jobs ทำมือถือใหม่ก็มีการเปลี่ยนแปลงและเป็นนวัตกรรม แต่ว่าเวลาผ่านไปดีไซน์และฟีเจอร์เริ่มเหมือนกัน ทำให้เขาคิดว่า อาจจะมองว่า เทคโนโลยีอื่นเช่น AI และการใช้ Smart Home เริ่มมีความน่าสนใจกว่า Smart Phone และ LG อาจจะเลือกที่จะออกแบบระบบ AI ให้สามารถสั่งใช้งานกับมือถือได้มากกว่า

แถมตอนนี้พื้นที่ของ Smart Phone อยู่ยากมากขึ้นและยากมากขึ้น เหมือนกับเทน้ำลงมหาสมุทร เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับคอมพิวเตอร์มาก่อนหน้านี้ เว้นแต่จะสร้างอะไรให้แตกต่างในเรื่องการเชื่อมต่อ รวมกัน (Internet Of Thing)

ฉะนั้นให้คำตอบคือ มีโอกาส แต่ต้องดูตามความเหมาะสม แต่ถ้าตอนนี้ คือน้อยมากที่จะกลับมา รวมถึงตลาดโลกนะ

Q: เทคโนโลยี OLED จะมีอะไรที่เห็นได้ชัดเจนในประเทศไทย

LG OLED TV W8

A: นอกจากในเกาหลีที่มี Soeul Tower และอาคาร Lotte World ที่สูงที่สุดในเกาหลี กับ Lift ที่เร็วและมีหน้าจอ โชว์ Content ด้วยหน้าจอ OLED ที่น่าสนใจ ก็มีโอกาสเห็นเทคโนโลยีจอภาพโค้ง OLED จะมีในไทยที่ Landmark ในประเทศไทยแน่นอน

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ คุยกับ Seung Chul Lee จาก LG Thailand กับมุมมองของนวัตกรรมที่จะส่งเข้าเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook