เทียบสเปก OPPO F7 และ OPPO F5 สองมือถือเพื่อคนรักเซลฟี่พร้อม AI Beauty มีฟีเจอร์เด่นอย่างไร

เทียบสเปก OPPO F7 และ OPPO F5 สองมือถือเพื่อคนรักเซลฟี่พร้อม AI Beauty มีฟีเจอร์เด่นอย่างไร

เทียบสเปก OPPO F7 และ OPPO F5 สองมือถือเพื่อคนรักเซลฟี่พร้อม AI Beauty มีฟีเจอร์เด่นอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทียบสเปก OPPO F7 และ OPPO F5 สองมือถือเพื่อคนรักเซลฟี่พร้อม AI Beauty มีฟีเจอร์เด่นอย่างไร อัปเกรดขึ้นจากเดิมเพียงไหน เรามีคำตอบ!

ในที่สุดก็เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ OPPO F7 สมาร์ทโฟนเจ้าของฉายา Selfie Expert รุ่นใหม่ของตระกูล F-Series รุ่นต่อยอดมาจาก OPPO F5

ซึ่งหลายท่านอาจเกิดข้อสงสัยว่าในรุ่น F7 นี้อัปเกรดขึ้นจากเดิมในด้านใดบ้าง วันนี้ทางทีมงาน Thaimobilecenter จึงนำทั้งสองรุ่นนี้มาทำการเปรียบเทียบคุณสมบัติ และฟีเจอร์เด่นให้ได้ชมกันอย่างละเอียด หากพร้อมแล้วสามารถรับชมที่ตารางด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

untitled-3
 

จากตารางในข้างต้นจะเห็นได้ว่า OPPO F7 อัปเกรดขึ้นมาจาก OPPO F5 ในหลายด้าน เริ่มตั้งแต่การดีไซน์ที่ปรับอัตราส่วนใหม่เป็น 19:9 แบบ Super Full Screen (จากเดิม 18:9) พร้อมขยายความกว้างของหน้าจอที่ด้านบนให้สุดขอบมากขึ้น โดยมีพื้นที่รอยบากอยู่ตรงกลาง พร้อมกับตัวเครื่องเคลือบผิวสัมผัสโลหะแบบด้าน

และจุดขายสำคัญของสมาร์ทโฟนตระกูล F-Series อย่างกล้องหน้าสำหรับเซลฟี่ในรุ่น OPPO F7 ก็อัปเกรดความคมชัดขึ้นเป็น 25 ล้านพิกเซล พร้อมใช้งานเซ็นเซอร์ Sony IMX576 (Sensor HDR) เป็นรุ่นแรก และเทคโนโลยี AI Beauty 2.0 เวอร์ชันใหม่ ที่ทำการตรวจจับลักษณะใบหน้าของผู้ใช้กว่ากว่า 296 จุด ทำให้สามารถถ่ายภาพได้เป็นธรรมชาติทุกมุม และแม้ว่าจะถ่ายภาพร่วมเฟรมกันมากกว่า 1 คน ระบบก็สามารถประมวลผลได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังรองรับฟีเจอร์ Vivid Mode ที่ช่วยให้เพิ่มสีสันให้กับภาพถ่าย ในขณะที่ยังคงรักษาการเกลี่ยผิวบนใบหน้าของตัวแบบให้มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ และฟีเจอร์ AR Stickers ที่เพิ่มลูกเล่นในการถ่ายภาพเซลฟี่ให้สนุกมากขึ้น

ส่วนกล้องถ่ายภาพตัวหลักที่ด้านหลังของ OPPO F7 ยังคงความคมชัดเท่าเดิมที่ 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบการโฟกัสภาพแบบ PDAF โดยเพิ่มเทคโนโลยี AI Scene Recognition ในการใช้ AI เข้ามาวิเคราะห์สภาพแวดล้อม หรือวัตถุที่เราต้องการถ่ายด้านหน้า จากนั้นจะนำไปปรับแต่งค่ากล้องให้แบบอัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องทำอะไร เพื่อให้ภาพถ่ายที่ออกมามีแสง, สี และคอนทราส อยู่ในระดับที่เหมาะสมนั่นเอง

สำหรับคุณสมบัติภายใน OPPO F7 มาพร้อมกับชิปเซ็ต Helio P60 ที่มีประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมดีขึ้นกว่า F5 ถึง 80% และเพิ่มความจุภายในเป็น 64GB บนระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดอย่าง Android 8.1 Oreo ที่ถูกครอบทับด้วย ColorOS 5.0 และสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องขึ้นด้วยแบตเตอรี่ความจุ 3400 mAh

OPPO F7 เปิดราคาในบ้านเราที่ 10,990 บาท โดยจะเปิดให้ทำการสั่งจองล่วงหน้า (Pre-Order) ในระหว่างวันที่ 11-24 เมษายนนี้ สำหรับท่านที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ที่ OPPO Brand Shop และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook