เบื่อ Spam Call กวนใจ บล็อกใจได้ด้วย 8 แอปฯ ของแอนดรอยด์ที่ถูกโหวตมาแล้วว่าดีที่สุด

เบื่อ Spam Call กวนใจ บล็อกใจได้ด้วย 8 แอปฯ ของแอนดรอยด์ที่ถูกโหวตมาแล้วว่าดีที่สุด

เบื่อ Spam Call กวนใจ บล็อกใจได้ด้วย 8 แอปฯ ของแอนดรอยด์ที่ถูกโหวตมาแล้วว่าดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่มือถือกลายเป็นอุปกรณ์สื่อสารคู่ใจ ช่วยให้อะไรสะดวกสบายขึ้นได้หลายอย่าง แต่พร้อมกันก็มีความลำบากพ่วงมาด้วย นั่นคือ Spam Call หรือสายเรียกเข้าที่ไม่พึงประสงค์ ไม่ว่าจะขายของ ขายคอร์ส ขายบริการ เก็บข้อมูลการตลาด ไปจนถึงพวกต้มตุ๋น

แม้มือถือแอนดรอยด์บางรุ่นก็มีระบบรองรับเรื่องนี้แล้ว แต่ส่วนมากก็ยังคงไม่รองรับอยู่ดี แต่วันนี้เรามีวิธีหลีกเลี่ยงสายเหล่านี้ได้พ้นแล้ว ด้วยแอพพลิเคชั่นป้องกันสายเรียกเข้าที่ไม่ต้องการ

วันนี้เลือกแอปพลิเคชั่นที่ได้รับการจัดอันดับแล้วว่า ดีที่สุด 8 อันดับ มาแนะนำให้ลองใช้กัน

แอปพลิเคชั่น Call Blacklist – Call Blocker

untitled-2

ถือเป็นแอปพลิเคชั่นที่ทรงประสิทธิภาพมาก เพราะสามารถบล็อกสายเรียกเข้าและ SMS ที่ไม่พึงประสงค์ โดยคุณสามารถเลือกหมายเลขที่ต้องการบล็อกได้หลายแบบ เช่นจะระบุอย่างเจาะจงก็ได้ หรือบล็อกทุกหมายเลขที่ไม่มีบันทึกไว้ในมือถือของคุณก็ได้ คุณสามารถสร้าง

หมายเลขบัญชีดำและหมายเลขที่อนุญาตเป็นพิเศษได้ในแอปฯ นี้ รวมถึงสามารถกำหนดช่วงเวลาเจาะจงได้ด้วยว่า จะบล็อกสายไหน ในช่วงเวลาใด เพื่อความเป็นส่วนตัว แอปฯ นี้ยังมีระบบพาสเวิร์ดเพื่อให้มีแต่คุณเท่านั้นที่เข้าไปจัดการได้ แอปฯ ฟรี กินที่น้อย แต่หากอยากซื้อออฟชั่นเพิ่มเติม ก็สามารถซื้อได้ทีหลัง

แอปพลิเคชั่น Hiya- Caller ID & Block Hiya

untitled-3

อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่คู่ควร เพราะนอกเหนือจากคุณสมบัติทั่วไปแบบบล็อกการโทร บล็อกข้อความ  ขึ้นหมายเลขบัญชีดำแล้ว แอปฯ ยังมีลูกเล่นอื่นๆ ด้วยเช่น ค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ย้อนกลับไป และการป้องกันข้อมูลผู้โทร โดยการค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ย้อนกลับไป คือ

แอปฯ จะไปเช็คที่มาของเบอร์โทรต้นทาง ว่าเป็นเบอร์ที่มีประวัติรายงานการต้มตุ๋นหรือไม่ คุณสามารถตั้งค่าในระบบ ให้แจ้งเตือนคุณได้หากมีหมายเลขที่ไม่ต้องการติดต่อเข้ามา ซึ่งจะทำให้คุณรู้ที่มาของสายเรียกเข้าและข้อความที่อาจจะไม่ระบุว่ามาจากที่ใด นอกจากนี้ยังมีออฟชั่นให้คุณโทรออกจากแอปฯ นี้ได้เลยด้วย แอปฯฟรี ไม่มีโฆษณาแทรกด้านในอีกต่างหาก เยี่ยมเลย

แอปพลิเคชั่น Number- Block calls & spam Mr. Number

untitled-4

อีกหนึ่งแอปฯ ฟรี ที่ไม่มีโฆษณาแทรก ช่วยให้คุณสามารถบล็อกบางหมายเลขที่ไม่ต้องการรับ รวมถึงสายและข้อความสแปมได้ ซึ่งคุณสามารถใช้วิธีเลือกจากรายชื่อ Contacts ในเครื่องของคุณได้โดยตรงเลย หรือไม่ก็เลือกปฏิเสธรับทุกสายนอกจากเบอร์ที่บันทึกไว้ ก็ได้เหมือนกัน ความน่าสนใจของแอปฯ นี้คือ คุณสามารถเลือกบล็อก เบอร์โทรแบบเจาะจงรหัสพื้นที่ (Area code) ได้ รวมถึงบล็อกสายทางไกลจากต่างประเทศก็ได้ด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งแอปฯ ใช้ง่าย และปลอดภัยดี

แอปพลิเคชั่น Should I Answer?

untitled-5

อีกหนึ่งแอปฯ ฉลาดคิด นั่นคือ มันจะแจ้งข้อมูลของสายที่โทรเข้ามาในมือถือคุณเลยว่า มาจากไหน เป็นสายขายของหรือเปล่า หรือมีประวัติต้มตุ๋นมาก่อนไหม รวมถึงสายที่ไม่พึงประสงค์อื่น ๆ ซึ่งแบ่งออกเป็นหลายหมวดหมู่ แถมยังมีการบอกคะแนนเรตติ้งหากจากคุณรับสายนั้นด้วย สำหรับคุณสมบัติอื่นๆ ก็ยังมีครบครัน เช่น ระบุหมายเลขที่ต้องการบล็อก หรือบล็อกทุกสายที่ไม่ได้อยู่ในหมายเลขติดต่อในเครื่อง ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมของสายโทรเข้าที่แอปฯระบุมา คุณสามารถเลือกยืนยันเฉพาะอันที่ต้องการได้ โดยรายละเอียดจะไม่ถูกบันทึกลงในเครื่อง แอปฯ ฟรีอีกเช่นกัน และสามารถใช้งานแบบออฟไลน์ได้ด้วย

แอปพลิเคชั่น Truecaller

untitled-6

แอปฯ ที่มีผู้ใช้งานเป็นหลักล้าน เนื่องจากรายละเอียดการใช้งานที่หลากหลาย ช่วยให้คุณสามารถจัดการกับสายเรียกเข้าที่ไม่คุ้นเคยได้ง่ายๆ และยังบล็อกหมายเลข ข้อความที่ไม่พึงประสงค์ได้ด้วย   คุณสามารถดูชื่อของหมายเลขที่ไม่รู้จักในแท็บประวัติกรองและดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแต่ละหมายเลขได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถแบ็คอัฟประวัติการโทร และหมายแลขที่บล็อกไว้ใน Google Drive รวมถึงยังมีตัวเลือกให้คุณสามารถบล็อกหมายเลขที่ถูกรายงานว่าเป็นสแปมทุกหมายเลข ที่บันทึกอยู่ในฐานข้อมูลของ Truecaller ได้ด้วย  แอปฯ ฟรี อินเทอร์เฟซใช้งานง่าย ซื้อออฟชั่นเพิ่มเติมในแอปฯ ได้ หากต้องการ

แอปพลิเคชั่น Call Blocker

untitled-7

แอปฯ ขนาดไม่ใหญ่ แต่ใช้ได้จริง ช่วยให้คุณสามารถเลือกบล็อกสายที่ไม่ต้องการได้ ไม่บล็อกเฉพาะหมายเลขที่ระบุ โทรขายของ รวมถึงระบบตอบรับอัตโนมัติ (Robocalls) โดยคุณจะสามารถดูหมายเลขที่บล็อกไว้ได้ภายในแท็บและสามารถกดยกเลิกการบล็อกได้อย่างง่ายดายหากคุณต้องการ แอพฟรีฯ แต่มีโฆษณาแทรกบ้าง

แอปพลิเคชั่น Call Blocker Free- Blacklist

untitled-8

อีกหนึ่งแอปฯ เพื่อบล็อกสายที่ไม่ต้องการหรือสแปม โดยสามารถจัดการเลือกสายที่ต้องการหรือไม่ต้องได้ง่ายๆ จากในรายชื่อ Contact รายชื่อที่คุณเลือกบล็อกไว้ จะไม่สามารถโทรหรือส่งข้อความมาหาคุณได้เลย แต่หากอยากให้แจ้งการโทรเข้าสำหรับหมายเลขที่บล็อกไว้ก็ทำได้ไม่ยาก แค่ เปิดใช้งานตัวเลือก 'เตือนการโทร' หรือ ‘Call Reminder’ คุณก็รู้ได้แล้วว่า มีใครโทรมา

แอปพลิเคชั่น Safest Call Blocker

untitled-9

สำหรับแอปฯ นี้ ทุกอย่างเรียบง่ายและรวดเร็ว คุณสามารถเลือกบล็อก หรือระบุหมายเลขที่ขึ้นบัญชีดำได้จากรายชื่อใน Contact ด้วยตัวเอง คุณยังสามารถเลือกไม่รับสายโดยระบุจากกลุ่มเบอร์โทรบางชุดได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกอย่าง บล็อกการโทรครั้งล่าสุด รับการแจ้งเตือนเมื่อหมายเลขที่ถูกบล็อกโทรเข้ามา และเลือกเข้าระบบ Logging เพื่อดูประวัติของการโทรของสายที่ถูกบล็อกและหมายเลขที่ขึ้นบัญชีดำไว้  แอปฯ ขนาดไม่ใหญ่ ฟรี แต่มีโฆษณานิดหน่อย

หากลองใช้แอปฯ ไหนแล้วใช้งานได้ดี มีประสิทธิภาพ อย่าลืมมาแบ่งปันกันบ้างล่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook