4 ฟีเจอร์เด่นใน watchOS 4.3 ใหม่ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

4 ฟีเจอร์เด่นใน watchOS 4.3 ใหม่ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

4 ฟีเจอร์เด่นใน watchOS 4.3 ใหม่ มีอะไรน่าสนใจบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Apple ได้ปล่อย watchOS 4.3 เวอร์ชันทางการ เพื่อปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาดและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่บน Apple Watch เราลองมาชมกันว่า ฟีเจอร์เด่นใน watchOS 4.3 มีอะไรน่าสนใจบ้าง

1. Siri Watch Face

untitled-2

พบกับหน้าปัด Siri Watch Face ปรับปรุงใหม่ใน watchOS 4.3 ที่เพิ่มการแสดงสรุปกิจกรรมประจำวัน และสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียด โดยไม่ต้องเข้าผ่านแอปกิจกรรมโดยตรงหรือเปลี่ยนไปยังหน้าปัดกิจกรรม ทำให้การเข้าถึงข้อมูลสรุปกิจกรรมทำได้ง่ายขึ้น เนื่องจาก Siri ได้รวบรวมข้อมูลสำคัญทั้งหมดมาแสดงไว้ในหน้าเดียว

2. ควบคุมคลังเพลงบน iPhone ได้มากขึ้น

untitled-3

ก่อนหน้านี้ใน watchOS 4 ได้มีการถอดฟีเจอร์การควบคุมเพลงบน Apple Watch ออก ซึ่งทำให้หลายคนรู้สึกเสียดาย และใน watchOS 4.3 ที่อัปเดตใหม่ก็ได้นำฟีเจอร์การควบคุมเพลงแบบเต็มรูปแบบกลับมาให้ผู้ใช้ได้ดีใจกันอีกครั้ง

ด้วยฟังก์ชัน On iPhone ในแอป Apple Music บน Apple Watch ที่ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเพลย์ลิสต์ อัลบั้มเพลง รวมถึงศิลปินที่ชื่นชอบได้ทั้งหมด และยังสามารถควบคุมการเล่นเพลงบน Apple Watch ได้แบบเต็มรูปแบบ ซึ่งก่อนหน้านี้ทำได้แค่การแตะข้ามเพลงเท่านั้น

นอกจากนี้ watchOS 4.3 ยังสามารถคุมระดับเสียง HomePod ได้และสามารถสตรีมเพลงจาก Apple Watch ไปยัง AirPods ได้อีกด้วย

3. ปรับหน้าตาโหมดข้างเตียงใหม่

untitled-4

ก่อนหน้านี้ โหมดข้างเตียงจะแสดงผล เมื่อเราชาร์จและวาง Apple Watch แบบแนวนอนเท่านั้น และใน watchOS 4.3 ได้มีการปรับปรุงให้โหมดข้างเตียงสามารถแสดงผลรูปแบบแนวตั้งได้ เพื่อให้รองรับกับการชาร์จบนแท่นชาร์จไร้สาย AirPower ที่กำลังจะเปิดขายอีกไม่นาน ได้ง่ายขึ้น

4. ปรับปรุงข้อผิดพลาดอื่นๆ

untitled-5

ปกติแล้ว Apple ได้ปล่อยอัปเดตเพื่อปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาดมาโดยตลอด ซึ่งใน watchOS 4.3 ก็เช่นกัน Apple ได้ปรับปรุงซอฟต์แวร์ให้มีความเสถียรมากขึ้นและพบข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด

ใน watchOS 4.3 ได้แก้ไขปัญหาการสรุปกิจกรรมที่ไม่ถูกต้อง และการควบคุมเพลงด้วย Siri ที่ไม่สามารถทำงานได้เมื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสียงบางชนิด

และก่อนหน้านี้ได้มีผู้ใช้รายงานว่า Apple Watch ได้แสดงเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่เพิ่มขึ้น 5% จากปกติใน watchOS 4.3 เวอร์ชันเบต้า ซึ่งการอัปเดต watchOS 4.3 เวอร์ชันทางการก็ได้ปรับปรุงการแสดงผลแบตเตอรี่ให้ถูกต้องและแม่นยำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 4 ฟีเจอร์เด่นใน watchOS 4.3 ที่ปล่อยอัปเดตใหม่ ซึ่งชี้ให้เห็นว่า Apple ได้มีการปรับปรุงและเพิ่มเติมฟีเจอร์ที่จำเป็นและอำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้มากขึ้น ใครที่ยังไม่ได้อัปเดต ก็ลองอัปเดตใช้งานกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook